svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ภท. หวังปักเสาเข็ม ส.ส. ริมโขง

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ควง 3 ขุนพล ลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภูมิใจไทย หอบสารพัดนโยบายมาขายชาวบ้าน หวังปักเสาเข็ม มี ส.ส. พื้นที่ริมโขง

4 พฤศจิกายน 2565 ที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมแม่น้ำโขง ต.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม , นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ ได้นำทีมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย นายเสถียร ผาณิบุศย์, พญ.จิดาภา สุนทรธนากุล ,นายกฤษภณ หล้าวงศา โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก
            

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ขายชุดนโยบายและผลงานของพรรค ทั้งการอนุมัติรถไฟความเร็วสูง โครงสร้างก่อสร้างสะพานไทยลาว แบบทางรถไฟแยกออกเพิ่มเติม ที่หนองคายอีก 1 แห่ง นอกจากนี้ยังมีนโยบายพักหนี้ประชาชน กรณีหนี้ในระบบทุกชนิด พักหนี้ 3 ปี คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท รวมถึงนโยบายเกษตรพันธสัญญา contact farming ประกันความเสียหายของสินค้าเกษตร มีสัญญาซื้อขายผลผลิตตามราคากับรัฐบาล โดยระบุว่า จะทำให้นโยบายเหล่านี้เกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้งโดยเร็ว

 

\"อนุทิน\" ลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ภท. หวังปักเสาเข็ม ส.ส. ริมโขง

นายอนุทิน ระบุว่า การมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรค 3 คน ที่ อ.โพนพิสัย ได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น การเลืออตั้งครั้งนี้ต่างจากการการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เพราะทางพรรได้เลือกผู้สมัครที่ชาวบ้านให้ความสนใจ

 

และที่สำคัญชาวบ้านได้เห็นผลงานของพรรคภูมิใจไทย ที่ผ่านมาตลอด 4 ปี ว่า ได้ส่งการบ้านทุกเรื่อง ตอบสนองนโยบายรัฐบาลทุกเรื่อง แม้ทางพรรคยังไม่เคยมี ส.ส. ที่หนองคาย แต่ก็พร้อมทำงานให้ประชาชนชาวหนองคาย เพราะพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่ทำงานให้ทุกคน ไม่ว่าจะมี ส.ส.ในพื้นที่หรือไม่ 

ส่วนผลการเลือกตั้งยังประเมินไม่ได้ เพราะประชาชนเป็นคนตัดสินใจ สิ่งที่ต้องทำคือ สร้างความเชื่อมั่น เชื่อใจให้กับประชาชน สมัยก่อนมาพรรคหนองคายเมื่อ 5 - 10 ปี ก่อน แทบจะหาแฟนไม่ได้เลย เป็นการเมืองแบบกระแส หลังจากที่การเมืองประชาธิปไตยกลับมาอีกครั้ง พรรคภูมิใจไทยกลับมา

 

"มาอีสานหวังปักเสาเข็มริมโขง เชื่อว่า ถ้าเราทำงานบนพื้นฐาน ที่ให้สัญญากับประชาชน สร้างความเชื่อมั่น จากอำเภอหนึ่งไปอำเภอหนึ่ง ไปจังหวัดไปเรื่อย ๆ คือการปักเสาเข็ม ทำให้แผ่ขยายไปเรื่อย ๆ ก็ต้องส่งผู้สมัครให้มากที่สุด ในจังหวัดเลือกเขตที่คิดว่า ผู้สมัครเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของประชาชน"

 

\"อนุทิน\" ลุยหนองคาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ ภท. หวังปักเสาเข็ม ส.ส. ริมโขง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงประเด็น กัญชา ว่า พรรคภูมิใจไทยทำกัญชามาถึงจุดนี้ได้ จะมีกฎหมาย หรือไม่มีกฎหมายกัญชา ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ ไม่มีผลกระทบใด ๆ กับประชาชน พรรคที่ไม่สนับสนุนให้มีกฎหมายเข้ามาควบคุมกัญชา จะคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากเกมการเมือง แต่เราไม่ว่าอะไร ขอทำงานดีกว่า ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เวลาคนที่มั่นใจ ไม่ต้องไปเถียงอะไรกับใคร คนไม่มั่นใจก็ต้องหาเรื่อง ตัดแข้งตัดขา เห็นเขาขวางเราก็หลบ มือทำงาน สมองคิด เท้าก้าวไปข้างหน้า มันใกล้จบแล้ว เราจะไม่ทะเลาะกับใคร  ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยโดนกระทำมาตลอด 4 ปี เราไม่เคยระรานใคร และใคร ๆ ก็รู้ว่า "อนุทิน" ไม่เคยสู้คน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
 

logoline