svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดน้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักเข้าท่วม 5 ตำบล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่ให้ตั้งตัว เผยมวลน้ำมาเร็วจนทำให้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำแทบไม่ทัน

7 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สงขลา แจ้งว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิวไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านในพื้นที่หมู่1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มวลน้ำมาเร็วชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว ทำให้บ้านหลายหลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วมขนย้ายสิ่งของแทบไม่ทัน ส่วนภาพรวมของน้ำท่วมสงขลาพื้นที่อ.รัตภูมิ หนักสุดถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมแล้ว 5 ตำบล

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)


ในพื้นที่ จ.สงขลา มีฝนที่ตกหนักในช่วงนี้ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายอำเภอ ล่าสุดเมื่อช่วง3 ทุ่มคืนวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เทือกเขาแก้ว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้ไหลบ่าเข้าท่วมในชุมชนบ้านกลาง หมู่1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างกะทันหัน 

 

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน จนทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่แทบไม่ทันเตรียมตัวรับมือ เพราะไม่คิดว่าจะมีน้ำป่าไหลเข้าท่วมเร็วขนาดนี้ ทำให้บ้านหลายหลังถูกน้ำทะลักเข้าท่วมถึงในบ้านต้องขนเข้าของย้ายขึ้นไปไว้บนที่สูงที่นอนหมอนมุ้งเปียกโชก

 

อย่างไรก็ตามน้ำที่ไหลเข้าท่วมเป็นลักษณะมวลน้ำที่ไหลบ่ามาก้อนเดียวและมาเร็วไปเร็ว โดยไหลทะลักผ่านหมู่บ้านราว2ชั่วโมง จึงเริ่มลดระดับลงเรื่อยๆแต่ชาวบ้านยังต้องระวังตลอดทั้งคืนนี้ เพราะสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป) น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)
 

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลาขณะนี้พื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เนื่องจากได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมในพื้นที่5 ตำบล 43 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,225 ครัวเรือน 4,120 คน แบ่งเป็น 

  • ต.เขาพระ 12 หมู่บ้าน
  • ต.กำแพงเพชร 7 หมู่บ้าน
  • ต.ท่าชะมวง 8 หมู่บ้าน
  • ต.คูหาใต้ 10 หมู่บ้าน
  • ต.ควนรู 6 หมู่บ้าน

ชมคลิป : น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)

น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป) น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป) น้ำป่าจากน้ำตกโตนปลิว ทะลักท่วมหมู่บ้านชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว (คลิป)
ภาพและข่าว : สันติภาพ รามสูต 
สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา
 

logoline