svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยอดดับ "พายุนัลแก" ถล่มฟิลิปปินส์พุ่ง 150 ชีวิต สูญหาย 36 ราย

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลฟิลิปปินส์เผยยอดผู้เสียชีวิตจากพายุโซนร้อนนัลแก (Nalgae) ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศ อยู่ที่อย่างน้อย 150 รายแล้ว

สภาการจัดการและการลดความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ กล่าวว่าขณะนี้มีการระบุตัวตนผู้เสียชีวิต 94 ราย และอยู่ระหว่างการยืนยันอีก 56 ราย รวมถึงมีการระบุตัวตนผู้สูญหาย 28 ราย จากทั้งหมด 36 ราย และอยู่ระหว่างการยืนยันอีก 8 ราย

 

พายุโซนร้อนนัลแกส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 3.9 ล้านคน สร้างความเสียหายแก่ถนน 499 สาย สะพาน 120 แห่ง และทำให้ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

 

ทั้งนี้ นัลแกเป็นพายุหมุนเขตร้อนลูกที่ 16 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ โดยพัดเข้าจังหวัดคาตันดัวเนส ซึ่งเป็นเกาะในภูมิภาคบิโคล เมื่อช่วงก่อนรุ่งเช้าวันเสาร์ (29 ต.ค.) ที่ผ่านมา

"พายุนัลแก" ถล่มฟิลิปปินส์

ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่เสี่ยงต่อภัยพิบัติมากที่สุดในโลก เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณแนววงแหวนแห่งไฟและแนวเข็มขัดไต้ฝุ่นของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยประเทศหมู่เกาะแห่งนี้เผชิญพายุไต้ฝุ่นเฉลี่ย 20 ลูกต่อปี ซึ่งบางลูกเป็นพายุรุนแรงและสร้างความเสียหายหนักหน่วง

 

เมื่อเดือนเมษายน พายุโซนร้อนเมกีได้พัดพาฝนตกหนักในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่และเหตุดินถล่ม และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 220 ราย

"พายุนัลแก" ถล่มฟิลิปปินส์ "พายุนัลแก" ถล่มฟิลิปปินส์

logoline