svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! "สิบเอก" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารยศ "สิบเอก" เมาซิ่งเก๋ง ชนจักรยานยนต์พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูก 8 ขวบ โคม่า เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ถูกแจ้ง 3 ข้อหาหนัก! หลังสอบปากคำ นาน 3 ชั่วโมง รีบเผ่นออกด้านหลังโรงพัก ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

จากกรณี "ทหารยศสิบเอก" สังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ขับรถเก๋งขณะเมาสุรา พุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณสี่แยกสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถนนคันคลองชลประทาน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้ นายทุน (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี นางซุยหลางเซียง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี สองสามีภรรยาเสียชีวิต ส่วน ด.ญ.เพ็ญนภา (สงวนนามสกุล) วัย 8 ขวบ อาการโคม่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 22:23 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

6 พฤศจิกายน 2565 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส.อ.สถาพร กองโกย คนขับรถเก๋งคู่กรณี เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก โดยตำรวจได้นำตัวสอบปากคำ พร้อมพิมพ์ลายมือ และไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปถ่ายรูปทำข่าวแต่อย่างใด

 

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก กล่าวภายหลังสอบปากคำ ส.อ.สถาพร นานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้ง 3 ข้อหา 1.ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย 2.ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 3.ได้รับบาดเจ็บและฝ่าฝืนสัญญาณจราจร (สัญญาณไฟแดง)

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

แจ้ง 3 ข้อหา "สิบเอก" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุได้วูบไป คาดว่าน่าจะดื่มมาหนัก ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ตอนนี้กำลังรอตัวเลขยืนยันที่แน่ชัดจากทางแพทย์ ซึ่งทำการเจาะเลือดตรวจแอลกอฮอล์อีกครั้ง ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ฝ่ายคนขับรถและครอบครัวของผู้เสียชีวิต มีการติดต่อที่จะช่วยเหลือเยียวยากันอยู่ และเนื่องจากเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้การติดต่อกับทางญาติค่อนข้างที่จะลำบาก หลังจากนี้ก็จะเป็นกระบวนการตามกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้สำนวนคดีรัดกุม

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบปากคำ ส.อ.สถาพร ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวนพร้อมกับญาติ จากนั้นได้รีบเดินไปขึ้นรถที่มีคนขับติดเครื่องจอดรออยู่ด้านหลังสถานีตำรวจ ส.อ.สถาพร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่ผู้หญิงคนที่ติดตามไปด้วยได้กล่าวสั้น ๆ ว่า จะไปเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า
แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก! \"สิบเอก\" เมาซิ่งเก๋ง ชน จยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ ดับ ลูกโคม่า

 

ข่าว : ธนกร วงค์นาง จ.เชียงใหม่

logoline