svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวสุดทน! ร้องสื่อ "ทหารยศ ร.ท." คุกคามทางเพศ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้ง กก.สอบ

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวสุดทน! ร้องสื่อ "ทหารยศ ร.ท." อดีตผู้บังคับบัญชาสามี วีดีโอคอลโชว์สไลด์หนอน ด้าน แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้ง กก.สอบข้อเท็จจริง ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

6 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 พฤศจิกายน 2565) นางสุภาพร (สงวนนามสกุล ) อายุ 39 ปี นำหลักฐานคลิปวีดีโอของทหารยศร้อยโท(ร.ท.) รายหนึ่ง ซึ่งทำงานที่เดียวกันกับสามีตนเอง มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ชวนวีดีโอคอลกลางดึก พร้อมกับสไลด์หนอนโชว์ เข้าร้องเรียนกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ให้ช่วยเหลือ

 

นางสุภาพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนพยายามบ่ายเบี่ยงไม่รับสาย ตัดสายทิ้งหลายครั้ง แต่ทหารนายนี้ยังมีพฤติกรรมคุกคามทุกรูปแบบ รวมทั้งวีดีโอคอลเกือบทุกวัน โดยเฉพาะช่วงกลางดึก พยายามพูดคุกคามตนสารพัด สุดท้ายตนปรึกษากับสามีและตัดสินใจว่า ต้องนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปแจ้งหน่วยที่ทหารนายนี้สังกัด เพื่อดำเนินการทางวินัย

สาวสุดทน! ร้องสื่อ "ทหารยศ ร.ท." คุกคามทางเพศ

สาวสุดทน! ร้องสื่อ \"ทหารยศ ร.ท.\" คุกคามทางเพศ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้ง กก.สอบ

ตัดสินใจรับสายวีดีโอคอลทหารนายนี้ พร้อมกับให้ลูกสาวบันทึกคลิปพฤติกรรมของทหารนายนี้ไว้เป็นหลักฐานมาร้องหน่วยงานและแจ้งความตำรวจ ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนกับสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

ต่อมา พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมประสานสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เพื่อขอข้อมูลที่นางสุภาพร ร้องเรียน รวมทั้งตรวจสอบหนังสือที่นางสาวสุภาพร ร้องหน่วยงานต้นสังกัด แล้วจะรีบตรวจสอบข้อมูลทั้งสองฝ่าย เพื่อตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างเร็วที่สุด คาดว่าจะมีการนัดหมายนางสุภาพร ผู้ร้อง และ ร.ท. ผู้ถูกร้อง ซึ่งปัจจุบันประจำการที่ จ.ปัตตานี มาสอบสวนตามขั้นตอน ในวันพรุ่งนี้ ( 7 พฤศจิกายน 2565) โดยทางกองทัพ ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ใครถูกใครผิดว่าไปตามหลักฐาน

สาวสุดทน! ร้องสื่อ \"ทหารยศ ร.ท.\" คุกคามทางเพศ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งตั้ง กก.สอบ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ร.ท. คนดังกล่าว เป็นผู้ร้องเรียนหน่วยงานต้นสังกัดให้ดำเนินการทางวินัยกับสามีของนางสุภาพร จนมีการตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง และ สามีของนางสุภาพร ถูกให้ออกจากราชการ ซึ่งสามีของนางสุภาพร ออกมายันยันว่า ตนเอง ถูก ร.ท. คนดังกล่าวกลั่นแกล้ง

สาวสุดทน! ร้องสื่อ "ทหารยศ ร.ท." คุกคามทางเพศ

 

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช 

logoline