svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยอมให้จับแล้ว หนุ่มคลั่งยาฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หว่านล้อม 4 ชม. ออกมายิ้มร่า

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอมให้จับแล้ว หนุ่มคลั่งยา ฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หนีเข้าบ้านแอบ แจ้ง 191 ถูก ตร.ปิดล้อม จนท.หว่านล้อม 4 ชม. จึงออกมา มีหน้ายิ้มร่าไหว้ตำรวจ เจอแจ้งทันที 3 ข้อหาหนัก

5 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นายคมสัน พันธุ์พรหม อายุ 32 ปี หนุ่มอุดรคนคลั่ง ใช้มีดสปาต้าฟันคอ นายไสว อาจหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี จนเสียชีวิต ขณะไปดับไฟที่หนุ่มคลั่งไปเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ก่อนเดินหลบเข้าไปในบ้าน ขู่ฆ่าทุกคนที่เข้ามา เจ้าหน้าที่ฯ ตำรวจหน่วยสวาท ภูธร จ.อุดรธานี ล้อมจับพร้อมสู้ไม่ยอมมอบตัว แม้ญาติจะเข้าไปเจรจา แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่มอบตัว ซ้ำยังโทรไป 191 แจ้งว่า มี ตร. มาล้อมบ้านขอให้ส่งกำลังมาช่วยตนเองด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ด่วน! หนุ่มคลั่ง มีดฟันผู้ใหญ่บ้านดับ ขู่ตำรวจปิดล้อม "พร้อมฆ่าทุกคน" - คลิป
 

 

ชมคลิปการปิดล้อม


 

ล่าสุด หลังกาารปิดล้อมนานกว่า ตร.เห็นท่าการเจรจาไม่เป็นผล จึงได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าไป และพยายามทุบหน้าต่าง ร้องตะโกนให้มามอบตัว แต่คนร้ายก็ยังไม่ออกมาอยู่ดี การเจราจาต่อรองใช้เวลาตั้งแต่ 08.00 -12.00 น. ใช้เวลากว่า 4 ชม.ยังไม่เป็นผล ต่อมา ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสวป.สภ.กู่แก้ว ซึ่งเคยเป็นครูฝึกยาเสพติดนายคมสัน จึงตัดสินใจบุกเข้าไปเจรจาต่อรองด้วย สุดท้ายนายคมสัน จึงเดินออกมามอบตัวแต่โดยดี ยังมีหน้าไม่ตื่นตกใจ ยิ้มและยกมือไหว้ทุกคน ตำรวจจึงได้ควบคุมขึ้นรถไปยัง สภ.กู่แก้ว ทันที และได้ยึดมีดสปาต้าความยาวประมาณ 50 ซม. ที่เปื้อนเลือดเก็บไว้เป็นของกลาง

 

ร.ต.ต.เยี่ยม เปิดเผยว่า ตนเองเคยเป็นครูอบรมเรื่องยาเสพติดด้วยกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติด จึงรู้จักคุ้นเคย ตอนเข้าไปเจรจาตนก็พูดกับผู้ต้องหาดี ๆ โดยบอกว่า เข้าไปรับตัวจะพาไปหาแม่ที่โรงพยาบาล ผู้ต้องหาก็พูดกลับมาว่า สาบานไม่ว่าจะไม่ทำอะไร เราก็รับปาก จากนั้นผู้ต้องหาก็เลยมอบตัวแต่โดยดี  

 

ยอมให้จับแล้ว หนุ่มคลั่งยาฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หว่านล้อม 4 ชม. ออกมายิ้มร่า

 

ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสวป.สภ.กู่แก้ว ซึ่งเคยเป็นครูฝึกยาเสพติดนายคมสัน
 

ด้านนายบรรทม พันธ์พรม อายุ 70  ปี ลุงผู้ต้องหา เล่าวว่า เท่าที่รู้ผู้ก่อเหตุเอาที่นาไปขายได้เงิน 4 แสนบาท แต่เอาไปใช้หนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นหนี้อะไร และตอนเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม ผู้ต้องหาก็พูดถึงเรื่องสมบัติตัวเอง และมีอาการคุ้มคลั่ง 

 

พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้ว บอกว่า เบื้องต้นยังไม่สอบปากคำผู้ก่อเหตุ ถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ  แต่เท่าที่ได้ข้อมูลผู้ต้องหาบอกว่า มีปัญหาเรื่องที่ดินกับผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้ต้องหารายนี้ อยู่ในกลุ่มสีเขียว ที่จะต้องพาตัวไปบำบัดรักษาในวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.) แต่ก็มาก่อเหตุเสียก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ , ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้า และเสพยาเสพติดให้โทษ

 

ขณะเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกตินายคมสันจะอยู่กับแม่ที่ป่วยเพียง 2 คน เพราะพ่อเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว เขาไม่เคยทำร้ายใคร แต่มาก่อเหตุฟันคอผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากเสพยาบ้าหนัก เมื่อคืนก็โวยวายภายในบ้านของตนเองทั้งคืน จากนั้นก็ไปเผาเสาสัญญาณครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา ต่อมาเช้าวันนี้ก็เผาอีก จนผู้ใหญ่บ้านมาดับไฟ แล้วก็ก่อเหตุสลดแบบนี้ เท่าที่รู้เขามีปัญหาเรื่องหนี้สิน กลัวว่าญาติพี่น้องจะมาทำของใส่ จึงเขียนป้ายยันต์เต็มกระจกหน้าบ้าน และเอารูปพ่อมาติดประตูทางเข้าด้วย ตอนนี้ชาวบ้านก็ผวา เพราะคนเสพยาคลั่งอาละวาดไม่มีเฉพาะนายคมสัน ไม่รู้จะก่อเหตุอีกเมื่อไร

 

ยอมให้จับแล้ว หนุ่มคลั่งยาฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หว่านล้อม 4 ชม. ออกมายิ้มร่า

ยอมให้จับแล้ว หนุ่มคลั่งยาฟันคอผู้ใหญ่บ้านดับ หว่านล้อม 4 ชม. ออกมายิ้มร่า

 

ข่าว : อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี
 

logoline