svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังก่อเหตุตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านหาเส้นทางการเงิน เจอคนอ้างเป็นทนายโยงเบื้องสูง คาดอลัชชีแสบยังกบดานในประเทศ

3 พฤศจิกายน 2565 คืบหน้ากรณี ตำรวจ สภ.เมืองน่าน ขอศาลจังหวัดน่านอนุมัติหมายจับ พระปลัดธเนศ ธนมงฺคโล นามสกุล คงน้อย หลังก่อเหตุ ตุ๋ยเณร ซึ่งต่อมาสามเณรผู้เสียหายรูปหนึ่ง พร้อมมารดา เข้าแจ้งความว่า ถูกพระปลัดธเนศ ล่วงละเมิดทางเพศกว่า 2 ปี ขณะที่พระอลัชชีรูปดังกล่าว ได้แอบย่องไปถอนเงินจากบัญชีส่วนตัว ในธนาคารแห่งหนึ่ง จำนวนล้านกว่าบาท แล้วเงียบหายไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
เปิดคลิปลับ เณรถูกพระวัดดังตุ๋ยเปิดใจ เสร็จกิจจ่ายค่าตัวแค่ 120 (มีคลิป)
ตร.ออกหมายจับ พระอาจารย์วัดดังตุ๋ยเณร สุดแสบไหวตัวทันหอบเงินหนีหลักล้าน
ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ 

 

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ยังคงเร่งติดตามตัว พระปลัดธเนศ รวมถึงรวบรวมพยานหลักฐาน โดยได้เข้าค้นบ้านเกิดของ พระปลัดธเนศ ที่บ้านเชียงราย ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม สามารถตรวจยึดเอกสารทางการเงินไปตรวจสอบ และเอกสารที่เกี่ยวข้องบางส่วน เพื่อติดตามหาบุคคลใกล้ชิด ส่วนด้านทางแม่และพี่สาวของพระปลัดธเนศ ไม่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากแม่ได้รับอุบัติเหตุขาหัก และทั้งคู่ติดเชื้อโควิด-19 ยังอยู่ในอาการป่วยอยู่

 

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยังพบเอกสารเขียนด้วยลายมือข้อความว่า “ฝากพี่ดูแลแม่ด้วยนะ ตุ๊รักพี่ และแม่มาก อดทนหน่อยนะ อีกหน่อยเราจะกลับมาเจอกัน” พร้อมเซ็นชื่อ ซึ่งพี่สาวอ้างว่า พระธเนศกลับเข้ามาที่บ้านเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 แล้วได้เขียนข้อความใส่กระดาษทิ้งไว้ ซึ่งจากลงตรวจค้นพื้นที่หลายจุดในจังหวัดน่าน ยังไม่พบบุคคลตามหมายจับ

 

แต่ในระหว่างตรวจค้นบ้านแม่ของพระปลัดธเนศอยู่นั้น ได้มีบุคคลอ้างตัวว่า เป็นทนายอยู่ทีมทนายดัง อักษรย่อ ด โทรมาเบอร์พี่สาวพระปลัดนเนศ โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าค้นบ้าน และอ้างว่า พระปลัดธเนศมีความสนิทใกล้ชิดเชื้อพระวงศ์ และกำลังจะให้พี่สาวพระปลัดธเนศเดินทางไปสำนักพระราชวัง เพื่อยื่นฎีกาถวาย ซึ่งตำรวจไม่เชื่อ และคาดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพมากกว่า

 

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

 

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

 

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

ด้านการตรวจสอบ เงินวัดและเรื่องราวภายใน วัดพระธาตุช้างค้ำ วรวิหาร พระครูสิรินันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ผู้อำนวยการโรงเรียนนันทบุรี (แผนกพระปริยัติธรรม) กล่าวว่า ในส่วนของวัดพระธาตุช้างค้ำ เป็นพระอารามหลวง ไม่ได้ขึ้นตรงกับการปกครองคณะสงฆ์ระดับอำเภอ ในส่วนของตัวผู้กระทำผิดนั้น เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ซึ่งอยู่ในการปกครองของเจ้าอาวาส การดำเนินการต้องให้ทางเจ้าอาวาส เป็นผู้จรวจสอบร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดน่าน แล้วจึงรายงานผลสอบไปที่เจ้าคณะจังหวัดโดยตรง 

 

ส่วนของบัญชีพ่อแม่อุปถัมภ์ อยู่ในการดูและของวัดพระธาตุช้างค้ำ วรวิหาร ก็คงต้องรอกระบวนการตรวจสอบ ส่วนเรื่องเงินทุนต่าง ๆ ที่โรงเรียนมีพระปลัดธเนศ เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่พบมีการทุจริต 

 

ตร.น่าน เร่งล่าตัวพระปลัดดังตุ๋ยเณร ลุยค้นบ้านเจอคนอ้างเบื้องสูง

 

พระครูสิรินันทวิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน

 

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามบุคคลตามหมายจับแล้ว โดยกำชับให้เร่งติดตามหาตัวบุคคลตามหมาย เบื้องต้นจากการตรวจสอบกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยังไม่พบว่ามีการเดินออกนอกประเทศ  ส่วนจากกรณีคลิปเสียงที่เปิดผ่านรายการโหนกระแสว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน จะได้ดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในลักษณะที่ไม่เหมาะสม จะดำเนินการทางวินัยต่อไป 

 

พระปลัดธเนศ ธนมงฺคโล นามสกุล คงน้อย อลัชชีตุ๋ยเณร

 

ข่าว : ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ จ.น่าน
 

logoline