svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉาวอีกแล้ว สามเณรสุดทน พาแม่ร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศนานกว่า 2 ปี พร้อมเผยพฤติกรรมสุดโรคจิต

1 พฤศจิกายน 2565 ที่ จ.น่าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอาจารย์วัดดัง ที่เป็นวัดใหญ่ใจกลางเมืองน่าน ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศสามเณรลูกศิษย์ นานกว่า 2 ปี จนทนไม่ไหว รวบรวมความกล้าบอกแม่ ให้พาเข้าแจ้งความ ด้วยมีเหตุผล เพื่ออยากจะปกป้องสามเณรรุ่นน้อง ๆ ที่จะมาบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ เพราะที่ผ่านมา พระอาจารย์น่าจะบวชมานานกว่า 10 ปี คงมีเณรจำนวนมากที่เจอเหตุการณ์เช่นตน

 

ด้านแม่เณร  เปิดเผยว่า ตัวเองได้สังเกตเณรซึ่งเป็นลูกว่า ทำไมถึงถ่ายรูปท้องฟ้า ลงคลิปแปลก ๆ ที่ถ่ายทั่ววัด คล้ายเหงา กดดัน เช่น เขียนว่าทางนี้ฝนตกแล้ว ทางโน่นฝนตกไหม ลงในเฟซบุ๊ก เลยสงสัย จึงได้โทรไปพยายามชวนคุยและสอบถามเณรว่า ลูกมีปัญหาอะไรมั้ย จนมาทราบสาเหตุที่แท้จริงว่า ลูกถูกล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อได้ฟังก็รู้สึกช็อก ทำใจไม่ได้ จึงอยากช่วยลูก ยืนยันจะดำเนินคดีกับพ

 

ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ

 

ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ

ขณะที่เณร เล่าว่า ตอนที่บวชเข้ามาเป็นเณรเพื่อเรียนหนังสือ เริ่มแรกต้องอาศัยอยู่ที่กุฏิรวม แต่พระอาจารย์ ก. ให้ย้ายไปอยู่กุฏิกับพระอาจารย์ แต่เณรไม่ไป ต่อมาจึงย้ายไปอยู่กับเณรรุ่นพี่ ที่กุฏิพระอาจารย์ ตอนนั้นยังไม่มีการล่วงละเมิด แต่พออยู่ไปนานวันขึ้น พระอาจารย์เริ่มจับแก้ม หอมแก้ม จับอวัยวะเพศ กับเณรที่อาศัยอยู่กุฏิเดียวกับเณร หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้ล่วงละเมิดทางเพศ โดยเอาของลับของพระอาจารย์ สอดใส่รูทวาร ตั้งแต่ ม.2 ถึง ม.3 แล้วถูกกระทำอยู่บ่อยครั้ง 

 

ล่าสุดโดนกระทำวันที่ประมาณเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเณรรู้สึกว่า พระอาจารย์โรคจิต เพราะขออมนกเขา และช่วยเหลือตัวเอง และคิดว่า ยังมีเณรอีกหลายคนที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นตน บางรูปไปนอนกับพระอาจารย์ตลอด ส่วนเณรเองช่วงหลังเริ่มขัดขืน  เณรเคยไปคุยขอให้เณรที่ถูกพระอาจารย์ทำแบบเดียวกันรูปอื่น ๆ มาช่วยเป็นพยาน เพราะอยากจะเอาเรื่องพระอาจารย์ให้ติดคุก แต่ถูกปฏิเสธ เพราะกลัวจะถูกสึก ส่งเณรกลับไปอยู่ที่บ้าน ทางบ้านของเณรลำบากกัน บ้างก็มีปัญหาทางครอบครัว
 

 

ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ

ส่วนพฤติการของพระอาจารย์ ที่อยู่ภายในกุฏิที่ได้สังเกต มี 3 ลักษณะ คือ 1. กินข้าว 2. กินเหล้า 3. อยู่กับเณร เช่น ล็อกห้องเงียบ แสดงว่าอยู่กับเณร ยิ่งมีเณรออกมาจากห้องแสดงว่า มีอะไรกัน ถ้าล็อกห้องนอน จะมีป้ายบอกว่า ขอพักผ่อน 30 นาที

 

สิ่งที่เณรได้ออกมาเปิดโปงในครั้งนี้ เพราะรู้สึกเครียด กดดันตัวเอง ไม่ไหวที่จะถูกกระทำแบบนี้ จึงยอมบอกแม่ว่า อยากออกจากวัด เคยมีครั้งหนึ่งที่ขอย้ายวัด แต่พระอาจารย์ได้ข่มขู่ว่า จะตัดพ่อแม่อุปภัมภ์ แล้วจะยกเลิกทุนศึกษา แล้วขู่อย่าบอกตากับยาย หากตายายท่านรู้จะไม่สบายใจ พระอาจารย์ชอบยกสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของเณรมาอ้าง คือ ตายาย เพื่อต่อรองไม่ให้เณรย้ายวัดและเปิดเผยเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ เณรตัดสินใจแล้ว อยากให้พระอาจารย์ถูกจับเข้าคุก เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อเณรรุ่นหลัง ที่เข้ามาบวชเรียนต่อไป

 

หลังจากนั้นแม่จึงประสานเจ้าหน้าที่พักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน เพื่อพาเณรเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. จิรัฎฐ์ จันทร์สว่าง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ซึ่งทางตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลน่าน  และทำการสอบปากคำเพิ่มเติมตามขั้นตอน โดยสามเณรเข้ารับการช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพและเยียวยาด้านจิตใจ ในบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน 

 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมีใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปิโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ขณะนี้พระอาจารย์คนดังกล่าว ไม่ได้ไปสอนหนังสือและอาศัยอยู่ในวัดดังแล้ว คาดว่า น่าจะรู้ตัว จึงหลบหนีออกจากวัดไป ซึ่งทางเจ้าหน้าตำรวจได้เร่งติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

สำหรับพระอาจารย์ ก. เป็นทั้งพระอาจารย์ฝ่ายปกครอง และพระอาจารย์ที่สอนวิชาพุทธศาสนา ซึ่งสามเณรที่มาบวชเรียนของโรงเรียน และวัดดังดังกล่าว อีกทั้งยังมีสามเณรอีกหลายรูป ที่ท่านนำมาอยู่ในอาศัยในกุฏิด้วย

 

ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าว : ไชยรัตน์ จ.น่าน  

logoline