svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.ภาค 3 พร้อมตำรวจบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ขนส่ง นำหมายศาลบุกค้นเต้นรถชื่อดัง อ.สตึก ฉายา "ขาเก๋าแมว 9 ชีวิต” ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดถึง 206 คดี ไม่คืบอัยการตีสำนวนกลับ แต่ยังก่อเหตุซ้ำทั้งซื้อรถไม่ได้รถ ขายรถไม่ได้เงิน อีก 16 ราย ผู้การฯชี้ฉ้อโกงประชาชน

3 พฤศจิกายน 2565 เร่งตรวจสอบเต็นท์รถมือสอง ฉ้อโกงประชาชน ล่าสุด กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดบุรีรัมย์ กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดย พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าตรวจค้นเต้นรถมือสองชื่อ “นิ่มนวลกลกาล” หรือสมบูรณ์กลกาล ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์


หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการมาอย่างต่อเนื่องว่าถูกฉ้อโกงเงิน และรถไปเป็นจำนวนมาก โดยตำรวจแต่ละชุด ได้แบ่งหน้าที่กันเข้าไปตรวจสอบรถภายในเต้นรถซึ่งมีประมาณ 80 คัน เกี่ยวกับทะเบียนรถ สภาพรถ ว่ามีการดัดแปลง ต่อเติม หรือสวมทะเบียนหรือไม่

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากรายงานพบว่าผู้เสียหาย มีทั้งซื้อรถแล้วไม่ได้รถ และขายรถแล้วไม่ได้เงิน และกรณีอื่นๆอีกหลายกรณี ล้วนแต่เป็นมูลความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายร้อยคน เพื่อความแม่นยำในการดำเนินคดีเพิ่มในรายใหม่ จึงจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาร่วมตรวจสอบด้วย

พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์


ด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก กล่าวว่า เมื่อเดือนกันยายน 2561 ได้มีผู้เสียหายรวมตัวมาแจ้งความกล่าวโทษเต้นดังกล่าวในลักษณะฉ้อโกงหลากหลายรูปแบบ จำนวน 170 คดี ซึ่งได้ดำเนินการส่งสำนวนไปที่อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ ไปทั้งหมด
 

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

ส่วนทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวหา ได้มีการตรวจสอบไว้ และรายงานไปยังเลขาธิการ ปปง.ไปเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะเกิดความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจาก อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ตีสำนวนกลับให้ไปสอบเพิ่มอีกหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายหลายรายไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ยังมีผู้มาแจ้งความเอาผิดกับเต้นนิ่มนวลกลกาล หรือสมบูรณ์กลกาลมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ย.65 มีผู้เสียหายมาแจ้งความอีก 14 ราย และวันที่ 28 ต.ค.มีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้อีก 2 ราย รวมทั้งหมดแบ่งเป็น 9 คดีมีผู้เสียหาย 206 คน

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

สำหรับเต้นนิ่มนวลกลกาล หรือสมบูรณ์กลกาล ถูกตรวจค้นมาแล้ว 3 ครั้ง บิ๊กโจ๊ก เคยบินมาจับและแถลงด้วยตนเองเมื่อปี 2562 แต่คดีไม่คืบหน้า ทั้งยังก่อเหตุมาอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนผู้เสียหายส่วนใหญ่จะหลงกลวิธีของเจ้าเต้น มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ถูกหลอก เช่นหากมีการตกลงซื้อขายกัน เจ้าของเต้น จะเอาหนังสือชุดโอนรถมาให้เซ็นต์ไว้รอ แล้วอ้างว่าซื้อแล้วทั้งที่ยังไม่ได้จ่ายเงิน กลุ่มนี้ไม่มีหลักฐานนำไปสู่การดำเนินคดีได้ จนกลุ่มพ่อค้ารถอาชีพเดียวกันขนานนามว่า”ขาเก๋า แมว 9 ชีวิต”และคาดว่าจะมีผู้รู้กฎหมายมีหุ้นร่วมด้วย คดีจึงยืดเยื้อมานานเพื่อรอให้หมดอายุความ คล้ายกับคดีทายาทกระทิงแดง

 

ชมคลิป : บุกค้นรอบสาม เต้นรถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม. บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม. บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม. บุกค้นรอบสาม เต็นท์รถขาเก๋า พบมีคดีกว่า 200 คดี ยังก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกม.

logoline