svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เต็นท์เมืองชลฯ ถูกเต็นท์ ย่านรามฯ หลอกขายรถมือสอง สูญเงินล้าน

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของเต๊นท์รถ เมืองชลบุรี ร้องกองปราบ ถูกเต็นท์รถมือ 2 ย่านรามคำแหง ปลอมใบเสร็จค่ารถ อมเงินปิดบัญชีสินเชื่อธนาคาร หลอกขายต่อรถมือ 2 ทำให้รถติดไฟแนนซ์ ขายต่อไม่ได้ มูลค่ารวม 1.3 ล้านบาท พบผู้เสียหายอีกหลายรายตกเป็นเหยื่อ

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินคดีกับเต็นท์รถยนต์มือสอง ในซอยรามคำแหง 159 หลังถูกหลอกขายรถยนต์ให้จำนวน 4 คัน มูลค่าความเสียหาย 1,390,000 บาท พร้อมนำสลิปการโอนเงิน ใบเสร็จการปิดบัญชีสินเชื่อรถยนต์ปลอมของธนาคาร และสเตทเม้นของผู้เสียหายที่โอนเงินให้กับเต็นท์รถยนต์มือสองแห่งนี้มาเป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่อีกด้วย

 

ด้าน น.ส.ธัญทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของเต็นท์รถแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเปิดเต็นท์รถมือ 2 เช่นเดียวกัน และมักจะหาซื้อรถมาเติมให้กับเต็นท์ตัวเองอยู่บ่อยครั้ง จนเห็นเฟซบุ๊กของเต็นท์ดังกล่าว โพสต์ประกาศการซื้อขายรถมือ 2 สภาพดี จึงเดินทางมาดูรถด้วยตัวเอง ก่อนจะมีการซื้อขายกันอย่างถูกต้องในครั้งแรกๆ และได้รถตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้ติดต่อซื้อขายกันอีก 

เต็นท์เมืองชลฯ ถูกเต็นท์ ย่านรามฯ หลอกขายรถมือสอง สูญเงินล้าน

แต่ครั้งหลัง ทางเต็นท์ นำใบเสร็จชำระค่ารถจากธนาคาร ส่งให้ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ามีการปลอมแปลง และไม่มีการจ่ายค่ารถให้ธนาคาร ทำให้ไม่สามารถนำรถไปขายต่อได้

 

ด้านทนายความ ระบุอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเดือน สิงหาคม และ กันยายน ที่่ผ่านมา มีการใช้เอกสารปลอมของธนาคารหลอกผู้เสียหายว่า ปิดเล่มซื้อขายรถแล้ว ซึ่งยังพบว่า มีผู้ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีก 10 กว่าราย สร้างความเสียหายเป็นจำนวนเงินหลักล้านบาท อีกทั้งพฤติกรรมของคู่กรณี ยังกินหรู อยู่สบาย หากปล่อยไว้จะกลายเป็นภัยสังคมและจะมีผู้ถูกหลอกมากกว่านี้ จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมอีกด้วย

เบื้องต้น ผู้เสียหายจะแจ้งความในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และปลอมแปลงเอกสาร ก่อนพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เต็นท์เมืองชลฯ ถูกเต็นท์ ย่านรามฯ หลอกขายรถมือสอง สูญเงินล้าน

 

logoline