svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มร้องถูกหลอกซื้อแบคโฮ 2 ล. สุดท้ายไม่ได้เงิน พบคนร้ายมี 200 คดีติดตัว

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มบุรีรัมย์ร้องสื่อช่วย ถูกเต็นท์รถหลอกซื้อรถแบคโฮกว่า 2 ล้านบาท สุดท้ายไม่ได้เงิน พบคนร้ายประวัติโชกโชนมี 200 คดีติดตัว บิ๊กโจ๊กเคยปราบแต่คดีไม่คืบ ผู้เสียหายตัดพ้อ ต้องปีนโรงพักก่อนไหม จึงจะมีคนมาสนใจ

28 ตุลาคม 2565 ที่ จ.บุรีรัมย์ นายสัญญา โอดเปี้ย อายุ 48 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ นำหลักฐานการซื้อขายรถจำนวน 3 คัน มาร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า ถูกเต็นท์รถชื่อดังใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โกงไปเป็นเงินร่วม 2 ล้านบาท นายสัญญา กล่าวว่า ปกติตนใช้เครื่องจักรไปทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี แต่อยากจะกลับมาบ้านเกิดที่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ จึงขนเครื่องจักรมา ต่อมาอยากเปลี่ยนรถแบคโฮคันใหม่ให้ดีกว่าเดิม จึงประกาศขาย

 

กระทั่งมีเจ้าของเต็นท์รถ ที่ อ.สตึก ติดต่อมาขอซื้อ ตกลงราคาดังนี้ รถแบคโฮตกลงกันที่ 830,000 บาท รถเทรนเลอร์สำหรับบรรทุกรถแบคโฮ ราคา 650,000 บาท และรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ราคา 460,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,940,000 บาท โดยเจ้าของเต้น มัดจำเงินไว้ 80,000 บาท นัดให้ไปเอาส่วนที่เหลืออีกภายใน 3 วัน โดยมีการทำสัญญากันชัดเจนว่า รถที่ค้างงวดมีรถเทรนเลอร์กับรถตู้ ที่ติดไฟแนนซ์ ทางร้านจะเป็นคนชำระ แล้วเอาส่วนที่เหลือคืนให้ ตนจึงตกลงตามที่สัญญาเอาไว้
 

 

นายสัญญา โอดเปี้ย ผู้เสียหายถูกเต็นท์รถหลอกซื้อแบคโฮ

แต่เมื่อถึงวันนัด เจ้าของเต็นท์กลับบ่ายเบี่ยง นัดวันถัดไปมาเรื่อย ๆ จนถึงขณะนี้ผ่านไปเกือบ 4 เดือน ยังไม่มีวี่แววที่จะได้เงิน หรือรถกลับคืน หากไม่มีเงินซื้อ ล่าสุดไปทวงถามอีก เจ้าของเต็นท์บอกว่า รถเป็นของเขาอยากได้ไปฟ้องเอา”

 

นายสัญญา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สตึก แต่กลับถูกพนักงานสอบสวน และตำรวจภายในสถานีตำรวจ ถามตนกลับมาด้วยคำพูดน่าตกใจว่า "ไปอยู่ไหนมาทำไมไม่รู้"

 

เมื่อสอบถามประวัติของเจ้าของเต็นท์ ทางตำรวจได้ชี้แจงว่า ตอนนี้มีคดีอยู่ระหว่างการส่งฟ้องศาลกว่า 200 คดีในกรณีเดียวกัน ไม่นับกลุ่มที่ไม่มีหลักฐาน จะไปแจ้งความอีกกลุ่มหนึ่งอีกกว่า 100 ราย
ตอนนี้ยอมรับว่า ตนหมดสิ้นทุกอย่าง หากโดนโกงในลักษณะแบบนี้ ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร หรือจะต้องไปปีนสถานีตำรวจ เหมือนหนุ่มปาเจโรที่ถูกเต็นท์รถโกง จึงจะมีคนมาสนใจ
 

 

รถของผู้เสียหายที่ถูกเต็นท์รถแสบหลอกซื้อ

สำหรับเต็นท์รถแห่งนี้ มีชาวบ้านร้องเรียนสื่อ และเข้าแจ้งความกับ สภ.สตึก มาหลายปีอย่างต่อเนื่อง ในคดีลักษณะเดียวกัน บางรายเอารถไปตีแลกแล้วไม่ได้รถที่เอาไปตีแลก และรถที่จะซื้อ เพราะได้เซ็นเอกสาร ให้เจ้าของเต็นท์ไว้แล้ว

 

โดยเมื่อปี 62 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย ด้วยการยึดรถไปตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของเต็นท์รวมทั้งหมดกว่า 200 คดี ถือว่า เป็นความหวังครั้งสุดท้ายของชาวบ้านที่เสียหายในตอนนั้น แต่เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า

 

หลังจากอัยการจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งให้พนักงานสอบสวน กลับไปสอบเพิ่มอีกหลายครั้ง ทำให้คดียืดเยื้อมาอย่างต่อเนื่อง เหมือนจะรอเวลาให้คดีหมดอายุความ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าของเต็นท์จะมีเส้นสายภายใน ซึ่งในระยะเวลาตั้งแต่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินคดี มาจนถึงตอนนี้ ยังมีชาวบ้านมาร้องเรียนต่อสื่อ และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.สตึก มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

 

หนุ่มร้องถูกหลอกซื้อแบคโฮ 2 ล. สุดท้ายไม่ได้เงิน พบคนร้ายมี 200 คดีติดตัว

 

หนุ่มร้องถูกหลอกซื้อแบคโฮ 2 ล. สุดท้ายไม่ได้เงิน พบคนร้ายมี 200 คดีติดตัว

 

หนุ่มร้องถูกหลอกซื้อแบคโฮ 2 ล. สุดท้ายไม่ได้เงิน พบคนร้ายมี 200 คดีติดตัว

 

ข่าว : เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์
 

logoline