svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝากขังแล้ว ลูกทาสยาทุบแม่ดับ หัวหมออ้างเป็นผู้ป่วย เบลอไม่รู้ตัวก่อเหตุ

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบัวใหญ่ ส่งฝากขังลูกทาสยาเสพติดทุบแม่ดับ ผู้ก่อเหตุหัวหมออ้างเป็นเป็นผู้ป่วย เบลอไม่รู้ตัวก่อเหตุ ปฏิเสธทำแผน

2 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าคดี นายวีระยุทธ ยกบัตร อายุ 36 ปี ชาวชุมชนบ้านบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทุบหัว นางบานเย็น ยกบัตร แม่อายุ 70 ปี ดับคาบ้าน ต่อหน้าพ่อที่ป่วยติดเตียง หลังมีปากเสียงทะเลาะกันจริง แต่ปฏิเสธไม่ได้ฆ่า ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน สอบปากคำญาติและพยาน พร้อมผลชันสูตรและผลตรวจสารเสพติด ยื่นขอศาลออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลูกทาสยาทุบหัวแม่ดับ ยังปากแข็ง ตร.เร่งรวมหลักฐานออกหมายจับ
สลด! ลูกชายทาสยา ทุบหัวแม่ดับต่อหน้าพ่อป่วยติดเตียง 

 

ฝากขังแล้ว ลูกทาสยาทุบแม่ดับ หัวหมออ้างเป็นผู้ป่วย เบลอไม่รู้ตัวก่อเหตุ
 
 

ล่าสุด พ.ต.อ.ธัชพล ส่องเเสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ เผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานหลายปาก ทั้งพยานในที่เกิดเหตุ ครอบครัว ญาติ และพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อประกอบขออนุมัติศาลออกหมายจับนายวีระยุทธฯ แล้ว และได้นำตัวส่งฝากขัง ที่ศาลจังหวัดบัวใหญ่ไว้ชั่วคราว

 

ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต และผลการตรวจร่างกายของนายวีระยุทธฯ จากทาง รพ.บัวใหญ่ ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน ประมาณ 14 - 15 วันจึงจะทราบผล จากนั้นจึงจะดำเนินการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด สรุปส่งให้รองผู้บังคับการฯ ตรวจสำนวนก่อน เพื่อดูว่า จะสั่งให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ต่อจากนั้น จึงจะส่งสำนวนให้กับอัยการยื่นฟ้องต่อศาลได้พิจารณาคดี

 

นายวีระยุทธ ยกบัตร ลูกทาสยาทุบหัวแม่
 

ทั้งนี้ นายวีระยุทธฯ ปฏิเสธที่จะทำแผนประกอบคำสารภาพ อ้างปัญหาเรื่องสุขภาพร่างกายที่ไม่พร้อม ยังมีอาการเบลอจากการเสพยาเสพติดมาเป็นเวลานาน แต่ได้เข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่ รพ.บัวใหญ่ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายบุพการี จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ซึ่งถ้าผลตรวจร่างกายออกมา พบมีสารเสพติดในร่างกายด้วย ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 

 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่า อยู่บนบ้านชั้น 2 กับแฟนในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ไม่มีพยานหรือหลักฐานยืนยันได้ว่า แฟนนายวีระยุทธฯ เป็นใคร และอยู่กับนายวีระยุทธฯ จริงหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้พยายามติดตามหาตัวแล้ว แต่ไม่มีใครยืนยันได้ว่า เป็นใครและมีตัวตนจริงหรือไม่  

 

ฝากขังแล้ว ลูกทาสยาทุบแม่ดับ หัวหมออ้างเป็นผู้ป่วย เบลอไม่รู้ตัวก่อเหตุ

 

ข่าว : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา 
 

logoline