svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนังคนละม้วน คดีปู่คลั่งรักยิงหลานขวางจีบแม่ ที่แท้เป็นปัญหาเรื่องที่ดิน

29 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังคนละม้วน คดีปู่วัย 57 คลั่งรัก รัวยิงหลานขวางจีบแม่ ที่แท้เป็นปัญหาพิพาทเรื่องที่ดิน ผู้ก่อเหตุยันไม่มีชู้สาว แต่ถูกหลานบุกรุกทำร้ายร่างกายถึงในสวนก่อน จึงยิงปืนเพื่อป้องกันตัว

29 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดีที่ นายโอรส กูลนรา อายุ 57 ปี ใช้อาวุธปืนยิง น.ส.สิริยาลักษณ์ พันธุ์พิริยะ หลานสาว และถูก นายอิศรา ปินาถา หลานเขยได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากขัดขวางไม่ให้จีบแม่ ที่้เป็นอดีตลูกสะใภ้ โดยเหตุเกิดที่ จ.ตราด เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 ต.ค.) 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปู่วัย 57 คลั่งรัก ฉุนหลานสาวขวางคบกับแม่ คว้าปืนรัวยิงโดนหลานเขยเจ็บ

 

ล่าสุด หลังจากที่วานนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายโอรส ได้ที่บ้าน ต่อมา ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมา หลังตำรวจทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ และแจ้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาและยิงอาวุธปืน 

 

หนังคนละม้วน คดีปู่คลั่งรักยิงหลานขวางจีบแม่ ที่แท้เป็นปัญหาเรื่องที่ดิน

 

หนังคนละม้วน คดีปู่คลั่งรักยิงหลานขวางจีบแม่ ที่แท้เป็นปัญหาเรื่องที่ดิน


 

ซึ่งต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายโอรส และญาติที่บ้านพักเลขที่ 36 ต.8 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด โดยนายโอรส เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องราวดังกล่าวก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังทำงานอยู่ในไร่สับปะรด ที่อยู่ริมถนนซอยใกล้บ้านของคู่กรณี 

 

ระหว่างนั้น นายอิศรา และ น.ส.สิริยาลักษณ์ ขี่รถ จยย. ผ่านมา และหยุดรถพูดจาหาเรื่องตนเอง ก่อนจะเดินเข้ามาชกตนที่บริเวณขมับขวา ตนพยายามปัดป้องแต่สู้ไม่ได้ จึงเดินหนีไปที่กระท่อมกลางไร่สับปะรด นายอิศรา ยังเดินตามตนพยายามไล่ให้กลับไป แต่นายอิศราก็ไม่หยุด ยังคงจะชกต่อยทำร้ายตน สุดวิสัยที่จะป้องกันตัว จึงไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในกระท่อม มายิงลงพื้นในระยะประมาณ 1 เมตรเศษ กระสุนถูกขานายอิศรา แต่นายอิศรายังไม่หยุด จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่นายอิศราอีก 3 นัด จนนายอิศราวิ่งหนีกลับบ้านไป หลังจากนั้นตนจึงขับรถยนต์กระบะ กลับไปรอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บ้านพัก กระทั่งนายไชยันต์ เรืองขจิตร กำนัน ต.ห้วยแร้ง นำตำรวจมาควบคุมตัวไปสอบปากคำดังกล่าว

 

นายโอรส กูลนรา ปู่ที่ก่อเหตุยิงหลาน

 

จุดที่เกิดเหตุ
 

นายโอรส กล่าวว่า ความจริงตนเองพยายามป้องกันตัว หากจะยิงให้ตายจริง ๆ ระยะห่างกันแค่เมตรเศษ ทำไมจะยิงไม่ถูก และยิงตั้ง 4 นัด กระสุนยังเหลืออีก 3 นัด จุดประสงค์คือการป้องกันตัว เพราะถ้านายอิศราไม่บุกรุก เข้ามาทำร้ายตนในไร่สับปะรด ก็ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

 

สำหรับสาเหตุ นายโอรส เล่าว่า มีปัญหากันเรื่องที่ดิน ที่ตนเองปลูกสับปะรดอยู่ ความจริงเป็นที่ดินของนายช้าง ที่ซื้อมาจากครอบครัวของ น.ส.สิริยาลักษณ์ ซึ่งขายให้นายช้างไปแล้ว ตนมาเช่านายช้างปลูกสับปะรดอยู่ ซึ่งนายอิศราไม่พอใจต้องการได้ที่คืน จึงคอยหาเรื่องตนเองมาตลอด ส่วนเรื่องที่ น.ส.สิริยาลักษณ์ บอกว่า ตนไปติดพันจีบมารดาของ น.ส.สิริยาลักษณ์ นั้น ไม่เป็นความจริง ตนช่วยงานศพบิดาของ น.ส.ศิริยาลักษณ์ เพราะเห็นเป็นเครือญาติ และพูดจาหยอกเย้ากันเล่น ไม่ได้คิดทำนองชู้สาว และหลังงานศพเมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยเข้าไปวุ่นวายกับครอบครัวของ น.ส.สิริยาลักษณ์ แต่อย่างใด ขณะ

 

เดียวกันญาติของนายโอรสก็บอกว่า สาเหตุมาจากการขัดแย้งกันเรื่องที่ดิน จนเป็นที่มาของการขัดแย้งกัน ทั้ง ๆ ความจริงก็เป็นเครือญาติกัน ซึ่งนายอิศรา และ น.ส.สิริยาลักษณ์ เป็นเด็กรุ่นหลัง จึงไม่รู้สาเหตุจริง ๆ ของเรื่องที่ดิน จึงคิดว่า นายโอรสจะครอบครองที่ดินแปลงดังกล่าว และเป็นสาเหตุมาจนถึงการทำร้ายร่างกาย และยิงกันในครั้งนี้ดังกล่าว

 

เครือญาตินายโอรสเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ข่าว : พูลศักดิ บุญลอย / ศวพงศ์ บุญลอย จ.ตราด 
 

logoline