svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุงยิงหลานบาดเจ็บ ติดต่อขอเข้ามอบตัวพรุ่งนี้

09 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงวัย 40 ปี ชาวอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเป็นเหตุให้หลานชายวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ กระสุนพุ่งเข้าขาข้างซ้าย หลังเข้าไปเคลียปัญหาเรื่องทางเข้าออกบ้านกับญาติแต่ตกลงกันไม่ได้ ล่าสุดติดต่อขอเข้ามอบตัวและให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ชนบท ในวันพรุ่งนี้

ความคืบหน้าคดีลุงยิงหลาน กรณี นายพรชัย หลวงนา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิด อ้างว่ายิงลงพื้นเพื่อป้องกันตัว หลังจากที่เข้าไปพูดคุยกับนางพรระวี ขามคม อายุ 48 ปี ภายในบ้านเลขที่ 43 หมู่7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท ซึ่งเป็นญาติกัน และบ้านอยู่ใกล้กัน เพื่อเคลียปัญหาทางเข้าออกบ้าน และการเปิดปิดประตูบ้าน

 

แต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยดีไม่ได้ จึงเกิดการทะเลาะวิวาท ทำให้นายปรเมธ ศรีสุนทร อายุ 16 ปี หลานชายที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับนางพรระวีฯ ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ

 

เหตุเกิดในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภายหลังเกิดเหตุนายพรชัย ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าได้เดินทางไปทำธุระเร่งด่วนที่กรุงเทพฯ ไม่ได้หลบหนีความผิดแต่อย่างใด

ลุงยิงหลานบาดเจ็บ ติดต่อขอเข้ามอบตัวพรุ่งนี้


 

พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า นายพรชัยฯ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนเป็นเหตุให้หลานชายวัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน สภ.ชนบท เพื่อขอเข้ามอบตัวและเข้ามาให้ปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องเวลาที่จะเดินทางมา

 

แต่ทางพนักงานสอบสวนก็ได้มีการเตรียมการสอบปากคำไว้แล้ว โดยเฉพาะในประเด็นที่นำไปสู่การก่อเหตุนองเลือดครั้งนี้ว่า เกิดจากเหตุใดกันแน่ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายที่เป็นคู่กรณียังให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เพราะฝ่ายผู้เสียหายก็อ้างว่า นายพรชัย เป็นคนเข้ามาหาเรื่องและทำร้ายร่างกายนายปรเมธ หลานชายก่อน

 

ลุงยิงหลานบาดเจ็บ ติดต่อขอเข้ามอบตัวพรุ่งนี้

 

ในขณะเดียวกันนายพรชัย ก็อ้างว่า ในระหว่างพูดคุยกันเรื่องปัญหาทางเข้าออกบ้าน ได้ถูกหลานชาย ถือมีดดาบจะเข้ามาฟัน จึงยิงปืนลงพื้นป้องกันตัว รวมทั้งประเด็นอาวุธปืนที่นายพรชัย ใช้ก่อเหตุและอ้างว่าเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจจะทำการตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ลุงยิงหลานบาดเจ็บ ติดต่อขอเข้ามอบตัวพรุ่งนี้

ภาพ/ข่าว  : กฤศเมธ โลโห

logoline