svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงยิงหลานบาดเจ็บเข้ามอบตัว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงวัย 40 ปี มือยิงหลานเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลักที่กรุงเทพมหานคร ยอมรับว่ายิงหลานจริง เพราะหลานจะใช้มีดดาบเข้ามาทำร้ายร่างกาย

10 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้ากรณีนายพรชัย หลวงนา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิด อ้างว่ายิงลงพื้นเพื่อป้องกันตัว หลังจากที่เข้าไปพูดคุยกับนางพรระวี ขามคม อายุ 48 ปี ภายในบ้านเลขที่ 43 หมู่7 ต.บ้านแท่น อ.ชนบท ซึ่งเป็นญาติกันและบ้านตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้กัน เพื่อเคลียปัญหาเรื่องทางเข้าออกบ้านและการเปิดปิดประตูบ้าน แต่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยดีไม่ได้ จึงเกิดการทะเลาะวิวาท ก่อนที่นายปรเมธ ศรีสุนทร อายุ 16 ปี หลานชายที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับนางพรระวีฯ จะถูกกระสุนปืนที่นายพรชัยเป็นคนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยภายหลังเกิดเหตุนายพรชัย ผู้ก่อเหตุ อ้างว่าได้เดินทางไปทำธุระเร่งด่วนที่กรุงเทพฯ ไม่ได้หลบหนีความผิดแต่อย่างใด

ลุงยิงหลานบาดเจ็บเข้ามอบตัว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก

ลุงยิงหลานบาดเจ็บเข้ามอบตัว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก


   

ล่าสุดวันนี้ นายพรชัย หลวงนา อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงหลานชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรชนบท พร้อมภรรยา โดยทันทีที่มาถึง พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท ได้พาตัวเข้าห้องสอบสวน เพื่อสอบปากคำทันที โดยไม่ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาด้วย โดยนายพรชัย อ้างว่าปืนอยู่กับญาติ ต้องรอญาตินำเอามาให้ และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ลุงยิงหลานบาดเจ็บเข้ามอบตัว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก


   

พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท เปิดเผยภายหลังการสอบปากคำว่า ผู้ต้องหาได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรับคำสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง พร้อมกับอ้างว่าผู้เสียหายซึ่งเป็นหลานของตนเองจะเข้ามาทำร้ายก่อน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงลงที่พื้น ก่อนกระสุนจะกระเด็นเข้าขา ซึ่งอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุคาดว่าเป็นปืนขนาด 9 มม. แต่ก็ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังไม่ได้นำเอาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ลุงยิงหลานบาดเจ็บเข้ามอบตัว อ้างตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก

ส่วนการหนีออกจากบ้านหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่า หลังจากเกิดเหตุผู้ต้องหาตกใจจึงหลบหนีไปพักกับญาติที่กรุงเทพมหานคร จากนั้นญาติแนะนำให้เข้ามอบตัว จึงได้เข้ามามอบตัวในวันนี้ส่วนตัวผู้บาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบปากคำ และพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บต่อไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ ส่วนข้อกล่าวหาพยายามฆ่า ต้องรอสอบปากคำจากผู้เสียหายประกอบอีกครั้ง

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห

 

logoline