svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่สุดทน แจ้งจับลูกสาวขี้ยา ขโมยหมู หาเงินซื้อยาบ้า

28 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ชาวชัยภูมิสุดจะทน แจ้งจับลูกสาววัย 39ปี ติดยาบ้าหนัก ขโมยสารพัด ทั้งเนื้อหมู เครื่องปรุง ไปขาย เพื่อหาเงินซื้อยาบ้า ด้านญาติ วอน ตำรวจตามจับดำเนินคดีและปราบปรามยาบ้าให้หมดไปจากสังคมด่วนด้วย

28 ตุลาคม 2565  ร.ต.ท.นนทพัทธ์   บุดดี พงส.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุจากคุณแม่รายหนึ่งขอสงวนนาม อายุ 57 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกงและอาหารตามสั่ง  ที่ตั้งอยู่ริมถนนสายชัยภูมิสีคิ้ว ว่า  ถูกโจรแสบแอบย่องมาขโมยเนื้อหมู อาหารสดที่แช่ไว้ในตู้เย็น จนเกลี้ยงตู้ เสียหาย ประมาณ 2,000 บาท

นายญาณวรุ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ  38ปี ลูกเขยเจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเองกับแม่ยาย ได้ลงทุนเปิดร้านขาย ข้าวแกง รวมทั้งอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวมาประมาณ 2 ปี  ก่อนเกิดเหตุแม่ยายได้ไปซื้อหมูและเครื่องครัวจำพวกผักสด พริกสด พริกผง มาเก็บไว้ภายในร้าน แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะเปิดร้านและกำลังจะจัดเตรียมทำอาหาร ปรากฎว่า เนื้อหมู ผักสด และเครื่องปรุงต่างๆ ถูกขโมยไปจนเกลี้ยงตู้  แม่ยาย จึงให้ตนไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุและจะได้ติดตามหาขโมยเพื่อมาดำเนินคดี

แม่สุดทน แจ้งจับลูกสาวขี้ยา ขโมยหมู หาเงินซื้อยาบ้า

ต่อมาทราบจากเพื่อนบ้านว่า เห็น นางสาวปิยวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39ปี พี่ภรรยา เป็นผู้ก่อเหตุแอบเข้ามาขโมยของดังกล่าว จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปจับกุมตัวมาดำเนินคดีโดยด่วน  

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า นางสาวปิยวรรณ ลูกสาวตนโตของร้านดังกล่าว  ติดยาเสพติดอย่างหนัก  แล้วมีพฤติกรรมชอบลักขโมยของในบ้านไปขาย  ไม่เว้นกระทั่งถ้วย จาน   เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ หากวันไหนไม่มีเงินก็จะชอบไปขู่บังคับเอาเงิน สร้างความทุกข์ใจให้กับครอบครัว โดยระยะหลัง มีพฤติกรรมที่หนักขึ้นเรื่อยๆ  ถึงขั้นบุกเข้าไปขโมยรถจยย.ของชาวบ้านและถูกจับกุม ติดคุกมาหลายปีแต่เมื่อพ้นโทษออกมาก็กลับมาเป็นแบบเดิมอีก ครอบครัวจึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยนำตัวไปดำเนินคดีเพื่อบำบัดรักษาให้หายจากการติดยาบ้าด้วย

แม่สุดทน แจ้งจับลูกสาวขี้ยา ขโมยหมู หาเงินซื้อยาบ้า

ด้านผู้เป็นแม่ ขอสงวนนาม กล่าวว่า สุดเอือมระอาแล้วกับลูกสาวของตนคนนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา เมื่อเสพยาหรือ เสี้ยนยา ก็จะอาละวาดควบคุมอารมณ์ตัวเองเอาไว้ไม่ไหว ตักเตือนก็ไม่เชื่อฟัง  งานการไม่ทำ ขอเงิน เมื่อไม่มีเงิน ก็ลักขโมยของในบ้านไปขาย เพื่อหาซื้อยาบ้ามาเสพ ตนอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาตัวไปบำบัดหรือติดคุกก็ได้ เพื่อให้รับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้น ไม่ใช่ไม่รักลูก แต่เมื่อไม่ฟัง แม่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็อยากให้เอาตัวไปดำเนินคดีหรืออยู่ที่ไหนก็ได้ เพื่อให้กลับตัวเป็นคนดี  ขณะเดียวกัน อยากจะเรียกร้องให้ตำรวจ ไปกวดขันจับขี้ยา และนักค้าให้หมด เพราะครอบครัวตนเดือดร้อนจริงๆ

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบว่าฉี่เป็นสีม่วง จึงส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาเสพและลักทรัพย์หรือรับของโจรในยามวิกาลต่อไป

แม่สุดทน แจ้งจับลูกสาวขี้ยา ขโมยหมู หาเงินซื้อยาบ้า

 

logoline