svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์"บิ๊กโจ๊ก" ยัน หลักฐานแน่น

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เผยหลักฐานแน่น ปลัด และอส. 6 นายจัดฉากเรียกรับผลประโยชน์ จ่อข้อหาเพิ่มให้การเท็จ ส่งเรื่องมหาดไทยฟันวินัยร้ายแรง พร้อมยืนยันตำรวจและอส.ไม่มีเรื่องขัดแย้งยืนยันคำตามหน้าที่พิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ

25 ต.ค.65 ที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ประชุมติดตามความคืบหน้าและแถลงกรณีศาลจังหวัดสงขลา ออกหมายจับปลัดอำเภอ และ อาสารักษาดินแดน หรือ อส.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ชุดพิฆาตไพรีรวม 6 นาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่า ทั้งปลัดและอส.ชุดนี้เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา คือนายธนกร สุวรรณชนะ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม โดยให้ นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงิน จำนวน 1 ล้านบาท หรือยาบ้า รวม 2 แสนเม็ด หรือยาไอซ์ 10 กิโลกรัมมาแลกตัว โดยหลักฐานมีทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรองผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของปลัด ที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน แม้จะมีความพยายามในการลบข้อความดังกล่าวทิ้งไปก็ตาม จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์\"บิ๊กโจ๊ก\" ยัน หลักฐานแน่น

ขณะเดียวกันยังพบว่าคำให้การของอส.ที่ให้การก่อนหน้านี้เป็นเท็จเกือบทั้งหมด ทำให้เจ้าหน้าที่มีทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนเพียงพอจึงขออนุมัติศาลทุจริตภาค 9 ออกหมายจับปลัดและอส.ทั้ง 6 คน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯรวมถึงเตรียมแจ้งข้อหาให้การเท็จและปลอมแปลงป้ายทะเบียนรถยนต์ และหากผลการสอบสวนพบว่าเข้าข่ายความผิดใดอีกก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหลักๆตอนนี้ที่เข้าข่ายพบการกระทำผิดมีเพียง3ข้อหาและจะตรวจสอบเส้นทางการเงินและข้อมูลการใช้โทรศัพท์เพิ่มเติม

จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์\"บิ๊กโจ๊ก\" ยัน หลักฐานแน่น

ล่าสุดทั้ง 6 คนได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนและอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป แม้ว่าในการจับกุมนายธนกร ผู้ต้องหายาเสพติดพร้อมยาบ้า 2 หมื่นเม็ดเป็นการจับจริงแต่หลังจากนั้นได้มีการนำตัวไปต่อรองซึ่งเป็นความผิด ในส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่อีก3คนและตำรวจกำลังติดตามจับกุม รวมทั้งการติดตามค้นหาอาวุธปืนของปลัดและอส.ที่ถูกชิงไปอีก 5 กระบอก

จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์\"บิ๊กโจ๊ก\" ยัน หลักฐานแน่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ล่าสุดได้แจ้งเรื่องนี้ให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันจะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดต่อไป โดยในส่วนของพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินคดีทางอาญาอย่างตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวสอบถามประเด็นว่ากรณีดังกล่าวมีเรื่องของความขัดแย้งระหว่างตำรวจและอส.ขุดจับกุมหรือไม่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องทำความเข้าใจว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากตำรวจแต่เป็นเรื่องของอส.ที่เข้าไปทำงานกับชาวบ้านและมีการจับกุมยาเสพติด กระทั่งมีเกิดเป็นเหตุปล้นปืน ปล้นรถเกิดขึ้น ตำรวจซึ่งทำคดีอาญาจึงต้องเข้าไปตรวจสอบเพื่อทำความจริงให้ปรากฎจึงไม่ได้มีเรื่องของความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์\"บิ๊กโจ๊ก\" ยัน หลักฐานแน่น

สำหรับรายชื่อ อส.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ชุดพิฆาตไพรี 6 นาย ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 6 คน ประกอบด้วย 1.จ่าเอกไพรัช แก้วมณี ปลัดอำเภอหัวหน้าชุด, 2.นายหมู่เอก เฉลิมศักดิ์ ทองแจ้ง, 3.นายหมู่ตรี พิษณุ รัตนอุไร, 4.สมาชิกเอก สุทธิพงษ์ สุวรรณชาตรี, 5.สมาชิกเลิศฤทธิ์ ไชยพฤกษ์กุล, และ6.สมาชิก อดิศักดิ์ หวังนิ  เบื้องต้นแจ้งข้อหาหรือฐานความผิด ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต จ่อข้อหาเพิ่ม 6 ปลัด-อส. จัดฉากเรียกรับผลประโยชน์\"บิ๊กโจ๊ก\" ยัน หลักฐานแน่น

logoline