svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักศึกษา เรียกร้อง มธ.รังสิต เปิด ประตูด้านเชียงราก 24 ชม. เพื่อความปลอดภัย

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษามธ.รังสิต รวมตัวกว่า 100 คน เรียกร้องมหาวิทยาลัย เปิด ประตูเข้า-ออก เชียงราก 1 ตลอด 24 ชม. ระบุ เพื่อความปลอดภัย หลังนักศึกษาประสบอุบัติเหตุบ่อยด้านถนนพหลโยธิน (มีคลิป)

28 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วานนี้( 27 ต.ค.) บริเวณประตูเชียงราก 1 ซึ่งเป็นประตูเข้าภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถนนบางขันธ์-หนองเสือ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มนักศึกษามารวมตัวกันประมาณ 100 คนและถือป้ายนักศึกษาที่เดินผ่านไปผ่านมานำสติ๊กเกอร์มาแปะแสดงความคิดเห็น เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ให้ทางผู้บริหารของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีคำสั่งให้เปิดประตูเชียงราก 1 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นักศึกษา เรียกร้องมธ.รังสิต เปิดประตูเชียงราก 1 ตลอด 24 ชม.เพื่อความปลอดภัย

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ขับรถจักรยานยนต์กลับหอพักและประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งปกติประตูเชียงราก1 กำหนดเวลาขาเข้าเปิด 05.00 ถึง 23.00น. ขาออกเปิดเวลา05.00 น.ถึง 01.00น.

 

นักศึกษา เรียกร้องมธ.รังสิต เปิดประตูเชียงราก 1 ตลอด 24 ชม.เพื่อความปลอดภัย

นัสรี พุ่มเกื้อ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มธ.รังสิต

 

ด้านนายนัสรี พุ่มเกื้อ อายุ19 ปี คณะรัฐศาสตร์ ได้บอกว่าต้องการให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้า-ออกประตูเชียงราก 1ได้ตลอด24 ชั่วโมง คือ ถ้าขับรถออกไปถนนพหลโยธินมันอันตราย ซึ่งกลุ่มนักศึกษา ไม่ใช่แค่พรรคโดมปฏิวัติ ยังมีอีกหลายๆพรรคและองค์การนักศึกษาก็ได้เรียกร้องเรื่องนี้มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยรอบๆมหาวิทยาลัยฝั่งถนนเชียงรากมีต่หอพักนักศึกษาจำนวนมาก แต่มหาวิทยาลัยกลับปิดประตูด้านนี้และได้ไปเปิดประตูฝั่งถนนพหลโยธินในเวลาช่วงกลางคืนจะเข้าจะออกลำบากมาก ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ

(ชมคลิปด้านล่าง)

 

อนันต์ วิจิตรประชา รายงานจากจ.ปทุมธานี

 

นักศึกษา เรียกร้องมธ.รังสิต เปิดประตูเชียงราก 1 ตลอด 24 ชม.เพื่อความปลอดภัย

logoline