svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นศ.เชียงใหม่ เครียดโดดลงแม่น้ำปิง ดับ ต่อหน้าเพื่อนๆที่มาเกลี้ยกล่อม

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นศ.เชียงใหม่ เครียดโดดสะพานลงแม่น้ำปิง ดับ ต่อหน้าเพื่อนๆที่มาเกลี้ยกล่อม คาด เหตุจากปัญหาส่วนตัวและเรื่องเรียน

13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานชายคนหนึ่งเดินอยู่กลางสะพานจันทร์สม สะพานข้ามแม่น้ำปิง บริเวณหน้าตลาดดอกไม้ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อเดินมาถึงกลางสะพานได้กระโดดลงไปในแม่น้ำปิงและถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวดูดเอาร่างจมลงไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณตี 1 เศษที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุพบเพียงโทรศัพท์มือถือและเสื้อกันหนาวที่ถอดวางไว้บริเวณบนราวกำแพง

 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยประดาน้ำภาค 5 ระดมกำลังนักประดาน้ำลงงมค้นหาร่างของผู้สูญหาย ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวโดยได้ลงงมค้นหาบริเวณจุดกระโดดก่อนที่จะปล่อยตัวไหลไปตามกระแสน้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการค้นหาได้ประมาณ 10 นาทีก็พบร่างของผู้สูญหายโดยร่างได้ไหลไปตามกระแสน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร และนำร่างของผู้ตายขึ้นมาบนฝั่ง

 

นศ.เชียงใหม่ เครียดโดดลงแม่น้ำปิง ดับ ต่อหน้าเพื่อนๆที่มาเกลี้ยกล่อม

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายพงศกร อายุ 20 ปี ชาว จ.แพร่ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีเพื่อนร่วมชั้นเรียนของผู้เสียชีวิตเดินทางมายังจุดเกิดเหตุทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด

 

จากการบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายพงศกร ได้ขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิลาโน่ สีดำ เลขทะเบียน 1กฏ 2267 แพร่ ออกมาจากที่พัก โดยเพื่อนๆได้พยายามติดต่อ จึงทราบว่า นายพงศกร จะกระโดดน้ำที่บริเวณสะพานดังกล่าว โดยเพื่อนๆได้พยายามเกลี้ยกล่อม แต่สุดท้าย นายพงศกร ก็ได้กระโดดลงจากสะพานต่อหน้าต่อตา เพื่อนๆที่น่าพยายามติดต่อประสานหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ

 

หลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้เข้ามาร่วมตรวจชันสูตรผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุการคิดสั้นนั้นน่าจะเกิดจาก ปัญหาส่วนตัว รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเรียน ทำให้ผู้ตายตัดสินใจกระทำการดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ เชิญตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตและคนใกล้ชิดมาสอบสวนต่อไป

นศ.เชียงใหม่ เครียดโดดลงแม่น้ำปิง ดับ ต่อหน้าเพื่อนๆที่มาเกลี้ยกล่อม

ในส่วนของศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปยัง ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

อย่างไรก็ตามสะพานจันทร์สม เป็นสถานที่มีการคิดสั้นด้วยการกระโดดน้ำเสียชีวิตอยู่หลายครั้ง บางครั้งก็สามารถช่วยได้ทัน บางครั้งก็ช่วยไม่ทัน อย่างเช่นเมื่อเวลา 02.30 น ของวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาก็มีหญิงสาวอายุ 22 ปีเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ชาว จ.แพร่ และเรียนมหาวิทยาลัยที่เดียวกัน ได้กระโดดน้ำฆ่าตัวตายบริเวณสะพานจุดดังกล่าวอีกด้วย แต่ถึงแม้จะมีการพยายามฆ่าตัวตายที่สะพานแห่งนี้อยู่บ่อยครั้ง ก็ยังไม่มีการเข้ามาแก้ไขปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

 

ธนกร วงศ์นาง รายงานจากจ.เชียงใหม่

 

นศ.เชียงใหม่ เครียดโดดลงแม่น้ำปิง ดับ ต่อหน้าเพื่อนๆที่มาเกลี้ยกล่อม

logoline