svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป)

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์ว่อนโซเชียล บ่อนกลางรีสอร์ตเมืองคอน ผู้การฯ เผย เป็นคลิปเก่า เคยบุกจับมาแล้ว 4 ครั้ง ยืนยัน ตอนนี้ในพื้นที่ไม่มีบ่อน

26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่าโลกออนไลน์มีการส่งต่อคลิปนาทีนักพนันจำนวนมาก กำลังตั้งวงเล่นพนันทั้งไฮโล อย่างหน้าดำคร่ำเครียด พร้อมให้ข้อมูลว่า บ่อนดังกล่าวอยู่ในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ถนนเทิดพระเกียรติ หมู่ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าของบ่อนเป็นผู้กว้างขวางในพื้นอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยชาวเน็ตต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย 

ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป)

ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป)

ชมคลิป 

 

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วน ทาง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ,พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ณ อุบล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอเมือง ฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังที่ถูกระบุในคลิป 

 

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรีสอร์ตขนาดใหญ่ มีลานจัดกิจกรรมเป็นพื้นที่โล่งเกือบ 200 ตารางวา มีเวทีดนตรี เก้าอี้ และแคร่ไม้ไผ่ วางกองข้างเวที แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์หรือร่องรอยการเปิดเป็นบ่อนพนันแต่อย่างใด จึงทำการถ่ายภาพและคลิป จัดทำบันทึกรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป)

ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป) ผู้การเมืองคอนฯ เต้น! สั่งสอบคลิปบ่อนกลางรีสอร์ต ยัน เป็นภาพเก่า (มีคลิป)

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ประมาณ 3-4 กิโลเมตร ปกติมักมีจัดงานเลี้ยงและผู้คนเข้าออกพลุกพล่าน ต่อมาหลังรัฐบาลประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 มีการลักลอบเล่นพนันไฮโลจริง ตำรวจบุกจับกุมมาแล้ว 4 ครั้ง โดยครั้งแรก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 จับผู้ต้องหาลักลอบเล่นไพ่รัมมี่ ได้ 4 คน ,ครั้งที่ 2 วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 จับกุมนักพนันเล่นไพ่สมสิบ ได้ 4 คน ,ครั้งที่ 3 วันที่ 15 มิถุนายน 2565 จับผู้ต้องหาลักลอบเล่นไพ่สมสิบ ได้ 5 คน และครั้งที่ 4 วันที่ 12 กรกฎาคม 65 จับผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันโปปั่น ได้ 7 คน ซึ่งไม่พบว่ามี เจ้าหนาที่รัฐเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียหรือเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด 

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบคลิปอย่างละเอียดพบว่า น่าจะเป็นคลิปเก่าที่เคยถ่ายไว้ก่อนถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อ 12 กรกฎาคม 2565 แต่เพิ่งมีการส่งต่อในโซเชียลมีเดีย ตนยืนยันว่า ปัจจุบันไม่มีการลักลอบเล่นการพนันในสถานที่ดังกล่าวอย่างแน่นอน รวมถึงพื้นที่อื่นๆ ในเขตรับผิดชอบ ซึ่งตนรายงานข้อเท็จจริงให้ทาง ผบภ.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และผู้ ผบช.ภ.8 ทราบแล้ว

 

อย่างไรก็ตามเรื่องบ่อนพนัน ทาง ผบ.ตร.และ ผบช.ภ 8 สั่งกำชับห้ามมีบ่อนการพรันในทุกพื้นที่อย่างเด็ดขาด ตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบแต่ละพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจุดดังกล่าวอีก

 

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline