svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วงแตก ! บุกจับบ่อนไก่เชียงใหม่ นักพนันกว่า 200 ชีวิตหนีกระเจิง

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ฝ่ายปกครอง” บุกจับ “บ่อนไก่เชียงใหม่” เหล่าเซียนพนันกว่า 200 ชีวิต หนีกระเจิงทิ้งไก่วิ่งหนีของกลางเพียบ สุดท้ายรวบได้ 21 คน

17 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ที่ 1ชุด ฉก.เสือดำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม เชียงใหม่นำกลังลังเข้าปิดล้อมและจับกุมนักพนันไก่ชน ที่สนามไก่ชนที่ไม่มีใบอนุญาต บ้านต้นผึ้ง หมู่ที่ 2 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อพบว่ามีนักพนันชนไก่ที่กำลังเล่นพนันอยู่ประมาณ 200 กว่าคน ด้วยความสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างทิ้งไก่ชนวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ลงไปตามทุ่งนารอบๆสนามชนไก่ แต่บางคนนั้นก็เป็นคนแก่วิ่งหนีไม่ทันก็นั่งรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถถติดตามจับกุมนักพนันที่เล่นอยู่ในสนามชนไก่เถื่อนได้ทั้งหมด 21 คน

 

วงแตก ! บุกจับบ่อนไก่เชียงใหม่ นักพนันกว่า 200 ชีวิตหนีกระเจิง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนนักพนันที่จับได้ มาสอบสวนที่โรงพักมี นายอนันชัย บุญน้อย ชาว ต.หนองหาญ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รับเป็นเจ้าของสนามชนไก่เถื่อนดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดของกลางในคดีประกอบด้วย สมุดบัญชีรับแทงพนันชนไก่ จำนวน 1 เล่ม เงินสดในการใช้เล่นการพนันจำนวน 6,780 บาท สังเวียนชนไก่ จำนวน 2 สังเวียน ไก่ชน จำนวน 15 ตัว กล่องใส่ไก่ชน จำนวน 15 กล่องสุ่มไก่ จำนวน 6 หลัง. อุปกรณ์สำหรับให้ยาไก่ในการแข่งขัน จำนวน 6 ชุด

 

วงแตก ! บุกจับบ่อนไก่เชียงใหม่ นักพนันกว่า 200 ชีวิตหนีกระเจิง

จากการสอบถามนายนาขวัญ อนันชัย ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ชุดที่ 1 ฉก.เสือดำเปิดเผยว่าการจับกุมดังกล่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านว่าลักลอบเล่นการพนันชนไก่ที่สนามไก่ชนที่ไม่มีใบอนุญาตให้มีการมั่วสุมกันของนักพนันในหลายพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่และมีกลุ่มนักพนันที่เข้าไปเล่นเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหลายพื้นที่เข้ามามั่วสุมอยู่ และมีรถจักรรยานยนต์และรถยนต์ มากกว่าร้อยคันมาจอดมั่วสุมเล่นพนันในพื้นที่ โดยบ่อนการพนันไก่ชนแห่งนี้ไม่ได้ขออนุญาตเปิดอย่างถูก

 

วงแตก ! บุกจับบ่อนไก่เชียงใหม่ นักพนันกว่า 200 ชีวิตหนีกระเจิง

 

กฎหมายอีกทั้งยังทำให้สนามกีฬาไก่ชนที่ถูกกฎหมายเดือดร้อนเพราะไม่มีคนไปตีไก่ที่สนามกีฬาไก่ชนที่มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยในตอนนี้ทางฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ใหญ่บ้านว่าจะมีความผิดในการปล่อยปะละเลยหรือไม่และจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

วงแตก ! บุกจับบ่อนไก่เชียงใหม่ นักพนันกว่า 200 ชีวิตหนีกระเจิง

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายอนันชัย บุญน้อย ในข้อหา จัดให้มีการเล่นพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหานักพนันอีก 20 คน ในข้อหา เข้าเล่นการพนันชนไก่ ซึ่งตามปกติย่อมพนันเอาเงินหรือทรัพย์สินอย่างอื่นแก่กัน โดยไม่ได้อนุญาต,อยู่ในสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่ที่ไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ที่ทำการปกครองอำเภอแม่ริม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline