svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่ง 5 เสือดินแดง ชี้แจงบ่อน-เร่งเก็บพยานหลักฐาน

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คกก.สอบฯ สั่ง 5 เสือดินแดง ทำรายงานชี้แจงบ่อน เร่งเก็บหลักฐานสอบพยานเพิ่มน้ำหนัก มัดแน่น ข้อชิงทรัพย์ เจ้าของบ่อนพนัน

หลังการควบคุมตัว  นายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ “แม็ค อนุสาวรีย์” อายุ 36 ปี ยื่นฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา จากคดีใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ บ่อนการพนัน ในซอยประชาสงเคราะห์ 8 เป็นเงินสดเกือบ 3 แสนบาท 

 

วันที่ 27 สิงหาคม 256 พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น.1) รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ (รรท.ผกก.)สน.ดินแดง กล่าวว่า ขณะนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะพยานที่เกี่ยวข้องจะทำให้พยานหลักฐานครบถ้วนในข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนประเด็นข้อหาเป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันนั้น พ.ต.อ.เอกรัตน์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำ บุคคลที่แสดงตัวเป็นเจ้าของดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีใครเกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหรือไม่ 

กรณีที่มีการนำเสนอว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันในพื้นที่นั้น แสกนนิ้วมือเข้าห้องฝ่ายสืบสวนสน.ดินแดงได้นั้น พ.ต.อ.เอกรัตน์ ระบุ ตนสอบถามไปยังฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง ยืนยันว่า เป็นการมองภาพจากกล้องวงจรปิด ด้านในห้องสืบสวนและเปิดจากข้างใน เพื่อทำการสอบปากคำพยานดังกล่าวเท่านั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางชุดสืบสวนสน.ดินแดงแต่อย่างใด แต่ในวันดังกล่าวผู้สื่อข่าวและผู้บังคับบัญชาเดินทางมาเป็นจำนวนมาก  ฝ่ายสืบสวนสน.ดินแดง จึงอำนวยความสะดวกให้พยานเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางฝ่ายสืบสวน

 

ด้านพ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.น.1 ในฐานะ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า ตำรวจทั้ง 5 นายของสน.ดินแดง มีข้อบกพร่องหรือไม่ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้นายตำรวจทั้ง 5 นาย ทำรายงานชี้แจงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นส่งมาให้ตนพิจารณาภายในวันที่ 28 ส.ค. นี้ ก่อนที่จะมีการพิจารณาพยานหลักฐานเพิ่มอื่นประกอบการพิจารณาตามกรอบกระบวนการพิจารณาการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อไป

logoline