svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกีแล้วพลัดตก จมหายไปในเขื่อนศรีนครินทร์ 3 วัน เจ้าหน้าที่เร่งระดมหายังไม่พบร่าง สุดสะเทือนใจ! แม่โพสต์ไว้อาลัยลูกรัก

26 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งจาก ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า มีนักท่องเที่ยวเป็นชายวัยรุ่น พลัดตกเจ็ทสกีจมหายไปใต้ท้องน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกค้นหา ซึ่งการค้นหาตลอด 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหา ด้วยการนำเรือลาดตระเวน และนำโดรนดำน้ำ 2 ตัว ลงไปค้นหาใต้น้ำทั้งวันทั้งคืนแต่ก็ยังไม่พบ

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สูญหาย ชื่อนายมาวิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 18 - 20 ปี เป็นชาว กทม. โดยเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สูญหายได้มาท่องเที่ยวกับคณะประมาณกว่า 30 คน และได้ไปเช่าเจ็ทสกี มีเพื่อนที่มาด้วยกันเป็นคนขับ ระหว่างที่เพื่อนกำลังกลับหัว นายมาวินได้เสียหลัก ตกลงจากเจ็ทสกี แล้วจมหายไปใต้ท้องน้ำ ที่มีความลึกเป็นอย่างมาก ส่วนผู้สูญหายจะสวมเสื้อชูชีพหรือไม่ ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

ภาพปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ
 

ทั้งนี้เฟซบุ๊กของนายเฉลิมพนธ์ ได้นำภาพและคลิปการค้นหาใต้น้ำ มาโพสต์ซึ่งได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “วันเสาร์ สีม่วง” นำภาพลูกชายที่สูญหายมาโพสต์ พร้อมกับระบุว่า

 

“มาวินรู้มั้ย แม่ดีใจมากที่แม่รู้ว่ามีหนู ไม่ต้องเสียดายชีวิต 18 ปี ที่ผ่านมานะ ลูกมาวินของแม่เก่งที่สุด มาวินคือที่สุดของแม่เลยนะ รู้มั้ยว่า มันไม่ง่ายเลยสำหรับแม่ ตอนอุ้มท้องหนู ทั้งรถล้มเอย ตกเลือดเอย ตอนนั้นแม่ขอหมอช่วยยื้อชีวิตหนูอยู่ แล้วหนูก็เก่งและแข็งแรงมากด้วย แต่วันนี้แม้โอกาสยื้อหนูกลับมา แม่แทบจะไม่มี แต่แม่ก็จะทำ แม่เชื่อว่า มาวิน อยากทำเพื่อแม่เหมือนกัน ครั้งนี้แหละลูกมีโอกาสแล้ว กลับมาหาแม่วันนี้ แม่จะพาหนูกลับบ้าน เลิกน้อยใจซะที เลิกคิดว่าแม่ไม่รัก

 

แม่รักมาวินมาก แม่ขอโทษในทุก ๆ สิ่งที่แม่ไม่ใช่แม่ที่ดีพอ มันไม่ใช่เรื่องง่ายนะมาวิน ที่แม่ต้องมาอยู่ในเหตุการณ์แบบนี้ แม่รับไม่ไหว ใจมันสลาย มันทรมาน กลับมาหาแม่ มาเจอแม่นะลูก ข้างล่างมันหนาวมากนะมาวิน วันนี้เช้าขอให้เทวดาฟ้าดินสิ่งศักดิ์ พระแม่คงคา เปิดทางให้ชุดค้นหา ลงพื้นที่แล้วเจอหนูนะลูก แม่รอตรงนี้”
 

 

โพสต์ของแม่ผู้สูญหาย

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

ขณะที่ตลอดวันนี้ ชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 ยังคงออกค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า แต่ก็ยังไม่พบร่างของนายมาวิน โดยทีมงาน ได้ร่วมกันจำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ด้วยการให้นายวาริน เพื่อนรุ่นพี่ของผู้สูญหาย ที่เป็นคนขับเจ็ทสกีในวันเกิดเหตุ มาเป็นคนขับมีทีมงานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เป็นคนซ้อนท้าย เพื่อจำลองเหตุการณ์ เพื่อง่ายต่อการวิเคราะห์ว่า ผู้สูญหายตกน้ำจุดใด และลอยตัวไปไกลแค่ไหน จนกว่าจะจมลงไปใต้ท้องน้ำ

 

นายเฉลิมพนธ์ กล่าวว่า การค้นหาผู้สูญหายวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ครั้งแรกใช้นักประดาน้ำ 5 นาย ค้นหาบริเวณจุดที่น้องสูญหาย แต่ก็ยังไม่พบ ส่วนวันที่ 2 ค้นหาด้วยการใช้โดรน ที่ความลึกประมาณ 50 - 80 เมตร ซึ่งใต้ท้องน้ำ จะมีลำห้วยที่มีความลึกไต่ระดับลงไปเรื่อย ๆ คาดว่า จะมีความลึกประมาณเกือบ 100 เมตร โดยในวันดังกล่าวเริ่มการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า ไปจนถึงห่าทุ่มกว่า ก็ยังไม่พบร่างของน้องผู้สูญหายเช่นกัน

 

ส่วนการค้นหาในวันนี้เข้าสู่วันที่ 3 ได้ใช้โดรน 2 ตัว ในการค้นหาใต้น้ำ หากพบร่าง ก็จะใช้นักประดาน้ำดำลงไปนำร่างน้องขึ้นมา คาดว่าการค้นหาในวันนี้ น่าจะประสบความสำเร็จ แต่หากไม่พบเราจะพยายามค้นหากันต่อไป
 

 

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

สลด หนุ่มกรุงเล่นเจ็ทสกี พลัดตกจมหายเขื่อนศรีฯ 3 วัน ยังไม่พบร่าง

 

ข่าว : สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี

logoline