svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระบวชใหม่ คว้าจอบตีหัวหลวงตามรณภาพคาวัด ปมแค้นถูกด่าบุพการี

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพี่บวชใหม่ได้ 1 สัปดาห์ ถูกหลวงตาด่าบุพการี โมโหคว้าจอบตีหัวจนมรณภาพคาวัด ก่อเหตุเสร็จยืนรอมอบตัว ด้าน เจ้าอาวาสเผย ผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผาง พระรูปอื่นรู้นิสัยเป็นอย่างดี

25 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 06.10 น. ตำรวจสภ.ห้วยกระเจา รับแจ้งเหตุมีพระทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนเสียชีวิต ที่ วัดวังไผ่ ตำบลวังไผ่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบพระวิโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี นอนมรณภาพอยู่ริมทางเท้าภายในวัด สภาพศพถูกตีด้วยจอบเข้าที่บริเวณศีรษะเป็นแผลขนาดใหญ่ เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพระวัดเดียวกัน ได้ยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อ นายนิวัฒน์ อาจหาญ หรือ หลวงพี่ต้าร์ อายุ 33 ปี เพิ่งมาบวชได้ 1 สัปดาห์เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

พระบวชใหม่ คว้าจอบตีหัวหลวงตามรณภาพคาวัด  ปมแค้นถูกด่าบุพการี พระบวชใหม่ คว้าจอบตีหัวหลวงตามรณภาพคาวัด  ปมแค้นถูกด่าบุพการี

พระครูวรกาญจ์โนบท เจ้าอาวาสวัดวังไผ่ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นพระบวชใหม่ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากทางบ้านต้องการให้มาศึกษาพระธรรม เพื่อควบคุมอารมณ์ให้ได้ ส่วนพระที่เสียชีวิต มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 3 ปี มีลักษณะนิสัย เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้าย แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใครในวัด เพราะพระรูปอื่นต่างรู้นิสัยพระวิโรจน์ เป็นอย่างดี แต่ผู้ก่อเหตุเพิ่งมาบวชได้ไม่นาน พอถูกพระวิโรจน์ ด่าทอบุพการี เลยทำให้เกิดอารมณ์โมโห และนำมาสู่เหตุการณ์สลดดังกล่าว

 

พระบวชใหม่ คว้าจอบตีหัวหลวงตามรณภาพคาวัด  ปมแค้นถูกด่าบุพการี

 

ข่าว :  กอบชัย ยิ้มเชิง จ.กาญจนบุรี

logoline