svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป)

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งโจ๋ยกพวกควงปืนบุกถล่มคู่อริภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนมิตรภาพ อ.พล คนมาใช้บริการแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิงหาที่หลบ ขณะที่รองผู้กำกับสืบสวนฯ นำทีมจับได้แล้ว 4 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน อายุไม่ถึง 18 ปี สารภาพเคยมีเรื่องกันมาก่อน

เกิดเหตุกลุ่มโจ๋ซึ่งเป็นเยาวชน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมารวม 3 คัน คันละ 2 คน ยกพวกตามมาหาเรื่องคู่อริที่จอดรถกระบะอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนมิตรภาพ อ.พล จ.ขอนแก่น โดยทันทีที่รถจักรยานยนต์มาถึง มีเยาวชนชายคนหนึ่งถือปืนเดินเข้าไปหาเรื่อง จนอีกกลุ่มต้องรีบเข้าไปภายในรถกระบะ 4 ประตู แล้วรีบถอยขับหลบหนีไป แต่จังหวะที่รถกระบะอีกฝ่ายขับถอยออกมานั้น ได้ชนเข้าที่รถจักรยานยนต์ของอีกกลุ่มที่ขับมาจอดทิ้งไว้ แล้ววิ่งเข้าไปสมทบกับเยาวนชนที่ถือปืน และมีการทำร้ายร่างกายคนในรถหลายครั้ง ก่อนที่คนขับรถกระบะจะขับหนีออกจากปั๊ม ส่วนอีกฝ่ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รีบขับตามไปทันที เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว สามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด

แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป) แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป)

25 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.โชติคุณ บุญอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.สส.สภ.พล นำกำลังชุดสืบสวน สภ.พล เข้าจับกุมหนึ่งในกลุ่มเยาวชนกลุ่มดังกล่าวได้แล้ว ทราบชื่อ คือ นาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น โดยสามารถติดตามจับกุมได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ อยู่ในพื้นที่ ต.โนนข่า อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมทำการตรวจค้นภายในห้องนอนพบอาวุธปืนสั้น ไทยประดิษฐ์ กระสุนขนาด .38 มม. ซุกซ่อนอยู่ใต้เตียงนอน และตามจับกุมพรรคพวกที่เหลือได้อีก 3 คน ได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป) แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป)

สอบถามเยาวชนทั้งหมดที่ถูกจับ ให้การรับสารภาพว่า เป็นเยาวชนที่ก่อเหตุทะเลาวิวาทในปั๊มน้ำมันจริง เพราะเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืน(ไทยประดิษฐ์)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ, ใช้รถที่ยังไม่ได้เสียภาษีประจำปีตามระยะเวลาที่กำหนด, ไม่จัดให้รถที่ใช้ในทางเดินรถมีเครื่องยนต์ เครื่องอุปกรณ์ และหรือส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมาย, ใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียน, ใช้รถไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน หรือไม่ได้แสดงแผ่นป้ายทะเบียนให้ถูกต้อง และ ขับขี่รถจักรยานยนต์ขับขี่รถโดยที่คนซ้อนไม่สวมหมวกนิรภัย นำตัวเยาวชนทั้ง 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป)

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และจากการสอบถามพนักงานร้านอาหารที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุทราบว่า ขณะนั้นทางร้านได้ปิดให้บริการลูกค้าแล้ว และอยู่ระหว่างเก็บของเพื่อปิดร้าน จังหวะนั้นได้ยินเสียงคนกรีดร้อง มองไปเห็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มกำลังทะเลาะกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งตกใจและหวาดกลัว จึงวิ่งเข้าไปหลบหลังร้านและไม่ได้ยินเสียงปืน ได้ยินแต่เสียงคนตะโกนกรีดร้องอยู่ทางหน้าร้านเท่านั้น 

แตกตื่น! โจ๋ยกพวกควงปืนถล่มอริในปั๊มน้ำมัน (มีคลิป)

 

ชมคลิป 

 

logoline