svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ร้องทนายเดชา ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัว 2 เยาวชน ร้องทนายคลายทุกข์ ลูกชายขี่ จยย. ย้อนศรหนีคู่อริไล่ฟัน ถูกรถกระบะชนดับ ทั้งคนขี่และคนซ้อน ตำรวจสน.บึงกุ่ม ไม่รับแจ้งความ "คดีถูกทำร้าย" ด้านทนายเดชา เตรียมพาเข้าแจ้งความอีกรอบ พร้อมเร่งรัด ตร. เอาคนผิดมาลงโทษ

24 ตุลาคม 2565 นางดอกไม้ กล่อมพงศ์ อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานคลังสินค้า มารดาของนายชยพล (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต และนางรัชดา การบรรจง อายุ 45 ปี แม่บ้านบริษัทเอกชน มารดาของ ด.ช.ปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี ผู้เสียชีวิต เข้าร้องทุกข์ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องคดีจากพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 02.30 น. วันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายชยพล ขี่ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว มี ด.ช.ปรีดา นั่งซ้อนท้าย ขี่ย้อนศรหนีนักเรียนอาชีวะที่ไล่ทำร้าย จนไปชนรถกระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด รุ่น เรนเจอร์ 4 ประตู สีดำ เหตุเกิดที่ถนนประเสริฐมนูกิจ ก่อนถึงร้านอาหาร chocolate ville แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความ ในส่วนที่ผู้เสียชีวิตถูกทำร้าย แต่ทำสำนวนเฉพาะคดีที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเท่านั้น  แม่ร้องทนายเดชา ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ

นางดอกไม้ มารดาของนายชยพล กล่าวว่า ตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ และให้เพียงเอกสารบันทึกประจำวัน ที่ลูกตนขี่รถจยย.ย้อนศรชนรถกระบะเสียชีวิต แต่สาเหตุเกิดจากกลุ่มคนร้ายเป็นเด็กอาชีวะ ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายมาลูกชายจึงต้องขี่รถย้อนศรเอาตัวรอด แต่มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว 

 

"ตอนนี้ที่ติดใจเป็นประเด็นที่ทางตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความกรณีที่ลูกฉันโดนทำร้ายยังไม่มีการออกหมายเรียก หมายจับคนที่ทำร้ายลูกแต่อย่างใด"

 

นอกจากนี้ในเหตุการณ์เดียวกันยังมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนถูกฟันที่ศีรษะและข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ โดยคดีนั้นตำรวจรับเป็นคดีไว้ แต่กลับไม่รับสำนวนที่ลูกชายตนเสียชีวิต จึงเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมกับทางทนายเดชา

แม่ร้องทนายเดชา ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ แม่ร้องทนายเดชา ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์แล้ว จะพามารดาของผู้เสียชีวิตไปแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ในข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยเล็งเห็นผล" ส่วนกรณีเด็กที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บจะต้องเข้าแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่า พร้อมเร่งรัดให้จับกุม 6 คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ และขอให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่า รถกระบะมีการขับขี่ประมาทและความเร็วผิดปกติหรือไม่ รวมไปถึงคนขับกับเจ้าของรถเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

แม่ร้องทนายเดชา ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ

logoline