svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนกว่า 30 คน ไม่พอใจ ถือมีด-ก้อนหิน บุกชิงตัวผู้ต้องหา ทำท่าจะตีด้วยขวด ถูกสวนด้วยกระบองจนสลบ ด้านแม่ผู้บาดเจ็บ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

กรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ วัยรุ่นชายถูกทำร้ายจนหมดสตินอนอยู่พื้นถนน มีผู้หญิงคาดว่าจะเป็นแม่นั่งประครองลูกชาย พร้อมกับร้องเอะอะโวยวายต่อว่าคนที่ทำร้ายลูก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ชายแต่งกายคล้ายกับฝ่ายปกครอง สลับกับเสียงปืนที่ดังขึ้นหลายนัด คล้ายกับระงับเหตุชุลมุนในงานบุญกฐิน ก่อนมีเสียงขว้างปาขวดจนแตกกระจาย หลังคลิปถูกแชร์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก 

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ

23 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านผู้บาดเจ็บ ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบนางราตรี สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี กำลังเช็ดตัวให้นายสุทธิศักดิ์ สงวนนามสกุล อายุ 23 ปี ลูกชายที่ถูกทำร้ายจนสลบตามที่ปรากฎคลิป โดยนายสุทธิศักดิ์ มีรอยฟกซ้ำบริเวณกรามด้านขวา เพราะถูกทุบด้วยกระบองจนสลบ แพทย์ระบุว่ามีเพียงร่อยรอยฟกช้ำ มีแผลแตกกลางศีรษะเล็กน้อย ให้กลับมานอนพักดูอาการอยู่ที่บ้าน  

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ

นางราตรี เล่าว่า เมื่อวานนี้(24 ตุลาคม 2565) เป็นงานบุญกฐินในหมู่บ้าน มีรถแห่ยักษ์เขียวมาแห่รอบหมู่บ้าน ซึ่งนายสุทธิศักดิ์ ได้พาเพื่อนต่างหมู่บ้านมาร่วมงานบุญ ดื่มกินสนุกสนาน และไปเต้นตามรถแห่ แต่เพื่อนรุ่นพี่ในกลุ่มกลับโดนคณะกรรมการที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในหมู่บ้าน ใช้กระบองทุบหลังและศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ลูกชายตนไม่พอใจ จึงอยากเดินไปถามผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งตนก็เดินไปด้วยเพราะห่วงลูก เมื่อไปถึงลูกจึงถามผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายเพื่อนตนทำไม ผู้ใหญ่บ้านไม่ตอบ แต่กลับใช้กระบองฟาดใส่หน้าลูกจนสลบ ล้มหงายหลังลงกับพื้นถนนต่อหน้าต่อตาตน ตนก็รีบไปประครองศีรษะลูกไว้ พบว่าศีรษะแตก ส่วนคนที่ถ่ายคลิปเอาไปลงเป็นญาติของตนเอง 

 

“ตนคิดว่ากลุ่มที่มีปัญหาคือเจ้าภาพมากกว่า ที่เต้นหน้าเต้นหลังกระทบกระทั่ง กลุ่มวัยรุ่นนี้ไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ไม่ได้พูดเข้าข้าง มาเที่ยวอย่างสนุกสนาน ไม่มีปัญหาอะไร วัยรุ่นต่างบ้านมาเที่ยวก็ถูกทำร้าย เป็นผู้ใหญ่บ้านต้องปกครองดูแลลูกบ้าน ไม่ใช่มาทำร้ายลูกบ้าน ต้องพูดคุยไม่ใช้กำลัง ลูกตนถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา ตนไม่ยอม เป็นลูกใครก็คงไม่ยอม จะเอาเรื่องถึงที่สุด ส่วนผู้ใหญ่บ้านก็ท้าท้ายว่าถ้าไม่พอใจไปฟ้องศาลเลย ตอนนี้ยังไม่ได้ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่จะขอให้กำนันมาคุยเป็นคนกลาง” 

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ ขณะที่นายสุทธิศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังมีอาการเบลอ เล่าว่า เมื่อวานนี้เพื่อนรุ่นพี่แต่อยู่ต่างหมู่บ้าน ได้มาเที่ยวงานบุญกฐินที่บ้านตน เมื่อดื่มกินที่บ้านของตนเสร็จ  จากนั้นก็ไปเต้นตามรถแห่ แต่เพื่อนรุ่นพี่โดนกลุ่มผู้ใหญ่บ้านใช้กระบองตีที่หลังและศีรษะ โดยไม่ทราบสาเหตุและกลับมาบอกตนที่บ้าน ตนตั้งใจจะเดินไปถามผู้ใหญ่บ้านว่าตีเพื่อนผมทำไม โดยมีแม่เดินตามไปด้วย แต่ผู้ใหญ่บ้านก็ใช้กระบองฟาดตนจนสลบ มาฟื้นที่บ้าน ตนไม่เข้าใจว่ามาทำร้ายตนทำไม 

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ

ด้านนายโยธิน วิเศษวุธ ผู้ใหญ่บ้านโคกศรีสำราญ เปิดเผยว่า มีการจัดงานบุญกฐินหมู่บ้าน เจ้าภาพได้จ้างรถแห่มาแห่รอบหมู่บ้าน มีฝ่ายปกครองประกอบด้วย สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชรบ.และ อส. ตำรวจ รักษาความสงบ แห่เสร็จถึงบ้านเจ้าภาพแปลว่าจบงานแล้ว จึงบอกให้กลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกลับบ้าน ห้ามเข้าไปในบ้านเจ้าภาพ เพราะเจ้าภาพขอกันที่ไว้ส่วนตัว แต่ต่อมาพบว่านายสัณหภาส อายุ 25 ปี วัยรุ่นบ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ. อุดรธานี พกอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์เข้ามาในงาน จึงจับจับกุมส่งตำรวจ

“หลังจากจับอาวุธปืนทำให้กลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ 30 คน ไม่พอใจ ถือมีด ถือขวด ก้อนหิน รวมตัวกันจะชิงตัวผู้ต้องหา บอกให้กลุ่มวัยรุ่นถอย แต่ห้ามไม่อยู่จำเป็นต้องยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อปรามไม่ให้เด็กเข้ามาชิงตัวผู้ต้องหา แต่กลุ่มเด็กวัยรุ่นยังไม่หยุดได้ขว้างปาขวด ก้อนหินใส่  ยื้อยุดอยู่ประมาณ 30 นาที ต้องเรียกกำลังเสริม พอห้ามไม่ให้เข้ามาแต่นายสุทธิศักดิ์และเพื่อน ถือขวดวิ่งกรูเข้ามาตนจึงให้กระบองตี ทั้ง 2 คน ซึ่งทั้งสองคนถือว่าเป็นตัวเปิด ถ้าตนไม่สกัดเอาไว้กลุ่มที่อยู่ด้านหลังก็จะกรูเข้ามา ตนแจ้งให้แยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะงานจบแล้ว ส่วนคนพกอาวุธปืนตนนำไปไปดำเนินคดีที่โรงพัก”

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ
ผู้ใหญ่บ้านโคกศรีสำราญ เปิดเผยต่อว่า ส่วนการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุ ก็อยู่ที่ผู้ปกครองเด็ก เมื่อรู้ว่าขบวนรถแห่แสดงจบแล้ว ก็ควรนำลูกหลานกลับบ้าน ไม่ใช่พาวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้ามาสร้างปัญหาวุ่นวายในหมู่บ้าน ทำให้เรื่องบานปลาย รอถ่ายแต่คลิปไว้เวลาทำร้ายลูกหลานตัวเอง ทีมผู้ใหญ่บ้านไม่ได้กลัว และทำให้รู้ว่าไม่ได้กลัว เพราะปฏิบัติตามหน้าที่ จะปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้ายกลุ่มเจ้าภาพไม่ได้ และมาชิงตัวผู้ต้องหาไม่ได้ ควรให้เกียรติกัน ไม่อยากทำร้ายลูกหลาน เพราะเราเป็นผู้นำจึงยอมไม่ได้ บอกให้พาลูกกลับบ้าน แต่ไม่ยอมพากลับ หากจะมาขอไกล่เกลี่ยปรับความเข้าใจก็ยินดีจะพูดคุย 

ชุลมุน! ผู้ใหญ่บ้านจับโจ๋พกปืนเข้างานกฐิน เพื่อนบุกชิงตัว ถูกกระบองฟาดสลบ
 

ข่าว : ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี 

logoline