svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สึกแล้วอดีตเจ้าอาวาส ขับเก๋งชน จยย.ลูกสาว ผญบ. เสียชีวิต

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สึกแล้วอดีตเจ้าอาวาสขับเก๋งชนลูกสาว ผญบ. เสียชีวิต ตร.เตรียมตั้งข้อหาภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่พ่อผู้เสียชีวิต รอให้เสร็จพิธีทางศาสนาก่อนเจรจาคู่กรณี หวังเรื่องจบที่โรงพัก

18 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ พระเสน สีกะยอม อายุ 74 ปี เจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม บ้านหนองคูรอง ตำบลลอมคม อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ขับรถยนต์ มาสด้า สีบรอน ทะเบียน กม 6096 อุดรธานี ชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ จนทำให้นางสาว สโรชา ห่อยไธสงค์ อายุ 23 ปี เสียชีวิต และนาย นวพล ห่อยไธสงค์ อายุ 19 ปี ได้รับบาดเจ็บ โดยทั้งสองเป็นลูกผู้ใหญ่บ้าน เหตุเกิดใกล้ปากทางเข้าบ้านหนองไผ่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าอาวาสวัดขอนแก่น ขับเก๋งชนลูกชายลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน เจ็บ-เสียชีวิต 

 

สึกแล้วอดีตเจ้าอาวาส ขับเก๋งชน จยย.ลูกสาว ผญบ. เสียชีวิต
 

ล่าสุดวันนี้ (18 ต.ค.) พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน เตรียมเรียกคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกันเพื่อตกลงกัน เพื่อที่พนักงานสอบสวน จะได้แจ้งกล่าวหากับอดีตเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม ซึ่งจะต้องรอการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่กำลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลบสิรินธร ส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้น คือ “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ” คาดว่า จะได้พูดคุยภายในสัปดาห์นี้ 

 

สึกแล้วอดีตเจ้าอาวาส ขับเก๋งชน จยย.ลูกสาว ผญบ. เสียชีวิต

รถยนต์คันเกิดเหตุของเจ้าอาวาส
 

ส่วนที่ บ้านเลขที่ 182 บ้านหนองคูรอง ม.7 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ที่ตั้งศพของนางสาวสโรชา ห่อยไธสงค์ ญาติยังคงเดินทางมาช่วยงานและร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว นายนิวัฒน์ ห่อยไธสงค์ บิดาของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองคูรอง ม. 7 กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องพระรูปดังกล่าว ได้เดินทางมาร่วมงานศพ โดยได้ร่วมทำพิธีนำสวดอภิธรรม จากนั้นคืนที่ 2 ไม่ได้มาร่วมงาน เพราะถูกสึกจากการเป็นพระสงฆ์ และได้กลับไปที่บ้านเกิด ที่บ้านศรีกระดานพล ตำบลลอมคอม อำเภอพล 

 

หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจลูกสาวของตนเองในวันพรุ่งนี้ ( 19 ต.ค. 65 ) จะมีการพูดคุยกับคู่กรณี ซึ่งตนเองอยากให้เรื่องทั้งหมด ถ้าคุยกันได้ อยากให้จบที่สถานีตำรวจเท่านั้น เพราะตนเองอยากให้ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล ลูกชายคนเจ็บด้วย

 

สึกแล้วอดีตเจ้าอาวาส ขับเก๋งชน จยย.ลูกสาว ผญบ. เสียชีวิต

นายนิวัฒน์ ห่อยไธสงค์ บิดาของผู้ตาย

 

ข่าว :  พรพรรณ เพ็ชรแสน ขอนแก่น
 

logoline