svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงผัว-เมียเจ้าของคอกแพะ

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไม่ให้ประกันตัว อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ยิงผัว-เมียเจ้าของคอกแพะ ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุ เผย ปมสังหารน่าจะมาจากปัญหากลิ่นขี้แพะ และเรื่องการสร้างคอกแพะ รุกล้ำที่ชุมชน

18 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้า กรณี นายปรีชา มีเหลือ อายุ 62 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 รัวยิงนายบุญมี น่วมจาด อายุ 74 ปี และนางถวิล สีโสภา อายุ 60   ปี สองสามีภรรยารวมถึงหลานสาววัยขวบเศษจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่นายบุญมี ซึ่งถูกยิงเข้าที่ด้านหลัง แขนซ้ายและรักแร้ด้านซ้าย รวม 4 นัด จะเสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณคอกแพะด้านหลังบ้านของผู้เสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ ดับ 1 เจ็บ 2

 

ตร.ไม่ให้ประกันตัวอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

พันตำรวจเอกเพทาย จันทรพรไพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย เปิดเผยความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุใน 2 ข้อหาหนัก คือ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนมีทะเบียน โดยผู้ก่อเหตุได้ซื้อเอาไว้ตั้งแต่สมัยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ตำรวจจึงได้คุมตัวไปทำแผน และชี้จุดประกอบคำรับสารภาพแล้ว โดยไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ก่อเหตุลงมืออย่างอุกอาจ สะเทือนขวัญไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งจะต้องทำการสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีในวันพรุ่งนี้( 19 ต.ค.)

 

ตร.ไม่ให้ประกันตัวอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ตร.ไม่ให้ประกันตัวอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุ เผยปมสังหาร

 

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามตร.ไม่ให้ประกันตัวอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าสามีมีเรื่องโกรธเคืองกับผู้เสียชีวิตจนถึงขั้นลงมือใช้ปืนยิง ที่ผ่านมาทราบเพียงว่า มีปัญหาเรื่องของขี้แพะ ที่ส่งกลิ่นเหม็นและปัญหาการสร้างคอกแพะในชุมชน ไปรุกล้ำที่ดินสาธารณะในชุมชนเท่านั้น วันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ไปพูดคุยปัญหากับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ก่อนจะเดินกลับเข้ามาภายในบ้านโดยไม่พูดจาอะไร ก่อนจะเดินกลับออกไป จากนั้น ตนจึงได้ยินเสียงปืนดังและมาทราบว่าเกิดเหตุยิงกันดังกล่าว

 

ขณะที่ อาการของนางถวิล สีโสภา ภรรยาของผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้น พบว่า กระสุนได้ทะลุเข้าไปฝังอยู่ภายในปอด แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอากระสุนออกแล้ว แต่อาการยังไม่พ้นขีดอันตราย ขณะที่หลานสาววัยขวบเศษนั้น อาการปลอดภัยแล้ว

 

กอบชัย ยิ้มเชิง รายงานจาก จ.กาญจนบุรี

 

logoline