svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งานกฐินวัดระยองคึกคัก!! ชาวบ้านแห่ร่วมงานลุ้นรับแหวนเพชร

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานบุญกฐินวัดยายจั่น จ.ระยอง คึกคัก!! เจ้าของสวนผลไม้มอบแหวนเพชร ให้ลุ้นกิจกรรมล้วงไห ทำชาวบ้านแห่ร่วมงาน เพราะได้ทั้งบุญและลุ้นรับแหวนเพชร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจากชาวบ้านว่า ที่วัดยายจั่น ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยองได้จัดงานบุญกฐินขึ้น แต่มีสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่ดึงดูดให้ผู้ร่วมบุญต้องเดินทางมาที่วัดแห่งนี้คือมีผู้ใจบุญท่านหนึ่งร่วมทำบุญกฐินกับทางวัดด้วยการ มอบแหวนเพชร มูลค่าหลายหมื่นบาทให้กับทางวัด นำมาเป็นของรางวัล กิจกรรมล้วงไห โดยเปิดให้ผู้ร่วมบุญเข้าร่วมกิจกรรม ล้วงไหเพื่อหารายได้เข้าวัดและเป็นการร่วมกันทำบุญกฐินไปในตัว ลุ้นแหวนเพชรงานบุญกฐิน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึง พบประชาชนจำนวนมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานนั้น ต่างให้ความสนใจ และต่อแถวยืนออเพื่อร่วมสนุก ตรงจุดที่จัดกิจกรรม ล้วงไห เพราะชาวบ้านทราบมาว่า มีผู้ใจบุญ มอบแหวนเพชรมูลค่าหลายหมื่นบาท นำมาเป็นของรางวัล ให้ผู้ร่วมบุญได้ร่วมกิจกรรม ล้วงไห ทำบุญงานกฐิน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพูดคุยกับชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะส่วนใหญ่ก็ตั้งใจมาร่วมงานบุญอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มีแหวนเพชร มาให้ลุ้นเป็นรางวัลด้วยยิ่งทำให้สร้างความครึกครึ้นผู้คนอยากมาร่วมงานมากขึ้น ลุ้นแหวนเพชรงานบุญกฐิน
 

น.ส.สุภาณี แสงอรุณ อายุ 51 ปี หนึ่งในผู้มาร่วมงานบุญและรอร่วมลุ้นรางวัลกิจกรรมล้วงไห ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะนอกจากตั้งใจมาทำบุญแล้วยังได้ร่วมลุ้นรับแหวนเพชรกลับบ้านเป็นรางวัลด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปขอสัมภาษณ์เจ้าของแหวนเพชร คุณสมฤทัย คุ้มญาติ 59 ปี เจ้าของสวนผลไม้ บ้านสวนสมฤทัย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแหวนเพชรที่นำมามอบให้กับทางวัดเพื่อร่วมงานบุญกฐินว่า แหวนเพชรวงนี้ซื้อไว้ 10 ปีแล้วซึ่งในขณะนั้นอยู่เมืองนอกที่ประเทศนอร์เวย์ สนนราคาตอนที่ซื้อประมาณ 40,000 บาท แต่ตอนนี้มูลค่าแหวนเพชรอาจจะเกินถึง 50,000 บาท

ส่วนสาเหตุที่นำแหวนเพชรมาเป็นของรางวัลงานบุญกฐินนั้น คุณสมฤทัย บอกว่า เวลาที่วัดนี้จัดงานกฐินมักจะมาเป็นเจ้าภาพทุกปี ในปีนี้มีการจัดกิจกรรมล้วงไห เพื่อหารายได้เข้าวัดเลยกลัวว่าบัตรจะขายไม่หมดจึงมอบแหวนเพชรมาให้ทางวัดเพื่อดึงดูดให้ผู้ร่วมบุญมาร่วมงานและลุ้นรับแหวนเพชรเป็นรางวัลไปในตัว ได้ทั้งบุญได้ทั้งรางวัล

อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมล้วงไหนั้น มักจะจัดขึ้นควบคู่กับงานวัด ส่วนใหญ่รางวัลจะเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ รวมไปถึง เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม ตู้เย็น โฉมหน้าผู้ใจบุญมอบแหวนเพชรให้งานกฐิน

logoline