svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป่วน “แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐิน ชาวบ้านหนีตายวุ่น รถพังเสียหาย

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐินวัดดัง ชาวบ้านหนีตายวุ่น ไร้ไม่มีคนเจ็บ ขณะที่รถยนต์ถูกลูกหลงระเบิดได้รับความเสียหาย

วานนี้ (22 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากประชาชนที่ไปเที่ยวงานบุญกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ว่ารถยนต์ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ปาระเบิดใส่อริในงานบุญกฐิน เมื่อคืนวันที่ (21 ต.ค.) ที่ผ่านมา จนรถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ

 

ป่วน “แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐิน ชาวบ้านหนีตายวุ่น รถพังเสียหาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ละหานทราย ตามที่ได้รับแจ้งพบบริเวณหน้าวัดยังมีชิ้นส่วนของระเบิดปิงปองตกอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงประมาณ 5 ทุ่มซึ่งการแสดงคอนเสริ์ตใกล้จะเลิกพอดี ได้มีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดใส่กลุ่มคู่อริที่บังเอิญมาเจอกันในงาน แต่ไม่รู้ว่าเป็นวัยรุ่นหมู่บ้านไหน ซึ่งได้ยินเสียงดังของระเบิดหลายลูก คนที่มาเที่ยวงานและพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันวิ่งหลบชุลมุน แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนรถยนต์ที่ถูกลูกหลงจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นปาใส่อริได้รับความเสียหายนั้น เป็นรถของ น.ส.นัดฐวิกา เชื้อในเวียง อายุ 26 ปี ชาวอำเภอบ้านกรวด โดยสภาพรถยนต์ถูกระเบิดบริเวณกระจกด้านหน้าเป็นแตกร้าวเกือบทั้งบาน ซึ่ง น.ส.นัดฐวิกา ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลา 20.30 น. คืนวันที่ (21 ต.ค.) ตนกับแฟนและเพื่อนรวม 4 คน ได้ไปเที่ยวงานงานบุญกฐินที่วัดดังกล่าว โดยได้จอดรถยนต์เอาไว้บริเวณทางออกด้านหลังตรงห้องน้ำ เพราะเห็นว่าจุดนี้อยู่ใกล้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ที่มาร่วมดูแลความเรียบร้อยในงาน ก็น่าจะปลอดภัยดีจากนั้นก็เดินเข้าไปเที่ยวงานและดูคอนเสริ์ตตามปกติ จากนั้นช่วงประมาณ 5 ทุ่ม แฟนได้เอาเสื้อกันหนาวมาเก็บไว้ในรถ แล้วเดินกลับเข้าไปในงานอีกรอบ แต่จังหวะที่เดินเข้าไปได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

 

ป่วน “แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐิน ชาวบ้านหนีตายวุ่น รถพังเสียหาย

ซึ่งตอนนั้นคอนเสริ์ตใกล้จบพอดี ตนจึงชวนแฟนกลับแต่พอเดินออกมาถึงรถก็ต้องตกใจ เพราะที่กระจกด้านหน้ามีรอยแตกร้าวเกือบทั้งบาน ตอนแรกคิดว่าใครมาทุบหรือปาของแข็งอะไรใส่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดู ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ใช่รอยทุบ แต่เป็นรอยระเบิดเพราะมีเขม่าเต็มหน้ารถด้วย ตนกับแฟนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ละหานทราย

 

น.ส.นัดฐวิกา บอกว่า ไม่คิดว่ามาเที่ยวงานบุญก็ยังจะเกิดเหตุปาระเบิดใส่กันอีก จนรถของตนเองต้องมาถูกลูกหลงได้รับความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นจากการให้ช่างประเมินค่าซ่อมก็เกือบ 10,000 บาท ก็ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ ลำพังตนเองมีอาชีพค้าขายรายได้วันละไม่กี่บาทจะต้องมาหาเงินซ่อมรถอีก ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายด้วย หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตนก็ตั้งใจว่าจะไม่ไปเที่ยวหรือดูคอนเสริ์ตที่อ.ละหานทราย อีก เพราะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

 

ป่วน “แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐิน ชาวบ้านหนีตายวุ่น รถพังเสียหาย

 

สำหรับงานทอดกฐินประจำปีที่จัดขึ้นที่วัดดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 22 ต.ค.2565 เหตุการณ์ปาระเบิดเกิดขึ้นคืนวันที่ 21 ต.ค.65 คืนวันที่ 22 ต.ค.ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยฯ ก็ได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ป่วน “แก๊งโจ๋” ปาระเบิดใส่อริในงานกฐิน ชาวบ้านหนีตายวุ่น รถพังเสียหาย

ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดในงานจนทำให้รถยนต์ของประชาชนถูกลูกหลงได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย ก็อยู่ระหว่างหาข้อมูลหลักฐาน และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

logoline