svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติ” บุกขโมยตู้บริจาค หวังนำเงินขอสาวแต่งงาน (มีคลิป)

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติไทใหญ่” วัย 24 ปี บุกวัดกลางดึก ขโมยตู้บริจาคได้เงิน 6,200 บาท สารภาพจะนำเงินไปขอสาวแต่งงาน

17 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดภายใน ม่อนกุเวร อุทยานมหาราชท้าวเวสสุวรรณ จันทมงคลสถาน หมู่ที่ 5 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จับภาพขณะที่คนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม ตัวเล็ก สูงประมาณ 155 ซม. สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีกรมเทาแบบรัดรูป เข็มขัดหนังสีดำ สวมเสื้อกันฝนสีส้ม คลุมทับด้วยเสื้อ สวมรองเท้าแตะสีออกมืดมีแถบ 4 เส้นอยู่ด้านหลังเท้า ปีนข้ามกำแพงบริเวณด้านหน้าม่อนกุเวร จากนั้นได้เข้าไปลักทรัพย์เอาตู้บริจาคที่อยู่ในศาลเจ้าไป

 

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติ” บุกขโมยตู้บริจาค หวังนำเงินขอสาวแต่งงาน (มีคลิป)

 

และได้นำไปทุบทำลายเอาเงินบริจาคบริเวณริมโคนต้นไม้ตรงข้ามกับสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งในตู้บริจาคดังกล่าวมีเงินสดประมาณ 5,000-6,000 บาท ก่อนที่จะหลบหนีไป เหตุการร์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.38 น. ของคนวันนี้ 4 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ออน พร้อมด้วยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกับติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

 

คลิปจากล้องวงจรปิด 

 

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรววจภูธรแม่ออน สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายเมือง ไม่มีนามสกุล หรือ Sai Maung Lake อดีตทหารกองกำลังกู้ชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีแดงขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ก่อเหตุ ธนบัตรไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ, ฉบับละ 50 บาท จำนวน 14 ฉบับ, ฉบับละ 20 บาท จำนวน 117 ฉบับ รวมเป็นเงิน 3,240 บาท ชุดเสื้อผ้าและรองเท้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ บริเวณถนนสายเชียงใหม่-บ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 2 บ้านสหกรณ์ 2 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

 

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติ” บุกขโมยตู้บริจาค หวังนำเงินขอสาวแต่งงาน (มีคลิป)

 

ขณะที่ออกตรวจบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบชายคนหนึ่งนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ และมีรูปพรรณคล้ายกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าไปซักถาม ทราบชื่อต่อมาคือ นายเมือง อายุ 24 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจซักถามถึงเอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรไทย นายเมืองฯ ไม่สามารถนำมาแสดงได้แต่อย่างใด จึงทำการควบคุมตัวไว้ และนายเมืองฯ มีอาการกระสับกระส่ายอย่างเห็น จากนั้นได้ทำการสอบสวนอยู่นานและทางนายเมืองจึงได้ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุขโมยตู้บริจาค โดยได้เอาก้อนหินขนาดใหญ่ทุบตู้บริจาคจนแตกแล้วหยิบเอาธนบัตรข้างในตู้ไป โดยไม่ได้เอาเหรียญไปพบว่าได้เงินมาจำนวน 6,200 บาท 

 

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติ” บุกขโมยตู้บริจาค หวังนำเงินขอสาวแต่งงาน (มีคลิป)

 

จากนั้นได้นำเงินไปจ่ายค่างวดรถ ค่าที่พัก และจะนำเงินส่วนหนึ่งเก็บไว้เพื่อไปขอแฟนสาวแต่งงาน และหลังจากก่อเหตุตั้งใจจะมาขอขมาทท้าวเวชสุวรรณ เนื่องจากหลังจากก่อเหตุนอนแทบไม่หลับเพราะท้าวเวชสุวรรณมาเข้าฝันและเหมือนมีอะไรมาทับอก แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับนายเมืองฯ โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และทำให้เสียทรัพย์” ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน ดำเนินคดีต่อไป

 

รวบ “อดีตทหารกู้ชาติ” บุกขโมยตู้บริจาค หวังนำเงินขอสาวแต่งงาน (มีคลิป)

logoline