svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.อุบลฯ เข้ม ป้องกันโจรแมวน้ำ ขโมยทรัพย์ซ้ำเติมน้ำท่วม เตือน โทษหนัก

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอุบลฯ สนธิกำลังตำรวจน้ำ ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินชาวบ้านน้ำท่วม เตือน โจรอย่าซ้ำเติมผู้ประสบภัย โทษหนักกว่าปกติ

17 ตุลาคม 2565 ความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี เเม้ว่าบางบ้านจะถูกน้ำท่วมหนัก เเต่บางรายไม่กล้าย้ายออกไปอยู่ข้างนอก เพราะกลัวว่า จะถูกโจรมาเเอบขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน หลังจากมีประสบการณ์น้ำท่วมปี 62 ที่ย้ายไปอยู่ศูนย์อพยพ กลับเข้าบ้านพบข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าหายหมด

 

พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คบศักดิ์ตระกูล ผกก สภ.เมืองอุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา( 16 ต.ค.) เวลาประมาณ 22.00 น ตำรวจน้ำนำโดย พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ สนับสนุนเรือพร้อมนำกำลังตำรวจสภ.เมืองอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิกสภาเเจระเเม อ.เมือง ร่วมกันล่องเรือลาดตระเวณ ตรวจรักษาความปลอดภัย ในหมู่บ้านทัพไทย หมู่ที่ 7 ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร หลังจากก่อนหน้านี้ชาวบ้าน บอกกับทีมข่าวว่า มีเรือเข้ามาก่อเหตุขโมยของ จึงเกิดความไม่สบายใจ

 

ตำรวจเมืองอุบลฯ ออกลาดตระเวน สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านที่ประสบภัย ป้องกัน โจรแมวน้ำ

พันตำรวจเอก ศักดิ์สิทธิ์ คบศักดิ์ตระกูล ผกก สภ.เมืองอุบลราชธานี ชี้แจงว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อรักษาความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้ชาวบ้าน โดยที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้เพิกเฉย ลาดตระเวณ ทุกวันรอบดึกตั้งแต่ 22.00-02.00น. ทุกวัน แต่ช่วงนี้น้ำเชี่ยวในเวลากลางคืน อาจไปไม่ทั่วถึง  แต่ก็มีตำรวจน้ำจัดชุดปฏิบัติการทางน้ำ หากได้รับแจ้งเหตุก็จะรีบไปทันที ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุน้ำท่วม ยังไม่พบมีเหตุ คนร้ายขโมยของชาวบ้าน ซึ่งช่วงนี้น้ำเชี่ยวยังไม่น่าห่วงเท่าช่วงน้ำนิ่ง เพราะโจรจะพายเรือแจวมาแบบเงียบๆ เข้าไปขโมยของหรือที่เรียกว่าโจรแมวน้ำ โดยในช่วงน้ำลดจะเพิ่มความเข้มงวดให้มากกว่าเดิม เเละเตือนว่าอย่าทำ เพราะนอกจากจะซ้ำเติมผู้ประสบภัยแล้ว ยังได้รับโทษหนักกว่าปกติ จำคุกถึง 7 ปี

 

สำหรับที่หมู่บ้านทัพไทย มีบ้านเรือนกว่า 320 หลังคาเรือน เช่นเดียวกับบริเวณบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่หาดคูเดื่อที่ตำรวจจะลาดตระเวนดูเเลความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจเเละความสบายใจให้กับชาวบ้าน

 

ปริมาณน้ำสูงกว่า 3 เมตร

ชาวบ้านที่ยังเป็นห่วงบ้านและทรัพย์สิน

โจรแมวน้ำ อย่าซ้เติมผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตือนโทษหนักกว่าปกติ จำคุก 7 ปี

logoline