svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนร้ายประกบยิง ผรส.บันนังสตาดับ ขณะร่วมงานเมาลิด ก่อนขโมยปืนพกสั้น 9 มม.

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายประกบยิง ผรส.บันนังสตาดับ ขณะร่วมงานเมาลิด ก่อนขโมยปืนพกสั้น 9 มม.ของผู้ตายหลบหนี คาด มาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือ สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

16 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีระศักดิ์ สุวรรณเดชา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บันนังสตา นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก - ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด บุกกระหน่ำยิง นายแวเลาะ แวหะยี อายุ 41 ปี ที่อยู่ หมู่ที่ 5 บ้านภักดี ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) หมู่ที่ 5 ต.เขื่อนบางลาง ขณะเข้าร่วมงานเมาลิด ภายในศูนย์การศึกษาอิสลาม ประจำมัสยิด (ตาดีกา) ดารุลอามาน บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังก่อเหตุคนร้ายยังได้เอาอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. M 6577 ยี่ห้อ CZ หมายเลขทะเบียน ลบ 04/4700001 ประจำกายของผู้เสียชีวิตหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.10 น. ของวันที่ 15 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

 

จ่อยิงผรส.บันนังสตา กลางงานเมาลิด

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ได้ปิดกั้นสถานที่อย่างละเอียด ด้านข้างของป้ายทางเข้าศูนย์การศึกษาอิสลาม ประจำมัสยิด (ตาดีกา) ดารุลอามาน บ้านสนามบิน พบคราบเลือดกองใหญ่จำนวนหนึ่ง ใกล้กันเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ลูเกอร์ จำนวน 1 ปลอก , ชิ้นส่วนหัวกระสุน จำนวน 1 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (15 ต.ค.65) นายแวเลาะ (ผู้ตาย) ได้เดินทางไปร่วมงานเมาลิด ที่เทศบาลตำบลเขื่อนบางลาง ได้จัดขึ้นที่มัสยิดดังกล่าว ซึ่งมีเด็กและชาวบ้านในพื้นที่ 6 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.เขื่อนบางลาง มาร่วมงานกว่า 3 พันคน เพื่อรอจับฉลากของรางวัล ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน เข้ามาร่วมงานปะปนกับชาวบ้านและเด็กๆ

 

จ่อยิงผรส.บันนังสตา กลางงานเมาลิด

คนร้ายได้ฉวยโอกาสเดินตามหลังนายแวเลาะ (ผู้ตาย) อย่างกระชั้นชิดแล้วใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงบริเวณท้ายทอย 1 นัด จนล้มลง และตามไปยิงเข้าที่ศรีษะอีก 1 นัด เมื่อแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว ได้ยิงขึ้นฟ้าอีก 1 นัด เพื่อเปิดทางหนี นอกจากนี้คนร้ายยังได้นำอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ประจำกายของนายแวเลาะ (ผู้ตาย)ที่คาดเอวไว้ แล้วอาศัยความตกใจและแตกตื่นของคนในงาน ประกอบกับความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวน คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งส่วนตัว หรือ สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

 

จ่อยิงผรส.บันนังสตา กลางงานเมาลิด

 

จ่อยิงผรส.บันนังสตา กลางงานเมาลิด

 

จ่อยิงผรส.บันนังสตา กลางงานเมาลิด

logoline