svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยังอ่วม “ภูเก็ต” น้ำทะลักเต็มพื้นที่ “ย่านเมืองเก่า” ผวาดินสไลด์ (มีคลิป)

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ย่านเมืองเก่าภูเก็ต" อ่วมหนักน้ำทะลักเต็มพื้นที่ ขณะที่การจราจรติดหนึบ ล่าสุด "ผู้ว่าฯภูเก็ต" ลุยน้ำสั่งเร่งระบายน้ำรับมือฝนหนัก ห่วงหลายจุดมีดินสไลด์ทับเส้นทาง

ความคืบหน้าฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ( 16 ต.ค65) อันเป็นผลมาจากพายุเซินกาซึ่งอ่อนกำลังลง และนำทะเลหนุนสูง ทำให้บ้านเรือนและอาคารสำนักงานต่างๆ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังรอระบายเป็นเวลานาน

 

ยังอ่วม “ภูเก็ต”   น้ำทะลักเต็มพื้นที่ “ย่านเมืองเก่า” ผวาดินสไลด์ (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภูเก็ตอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง ย่านธุรกิจเมืองเก่าจมน้ำ ป่าตอง -กมลาไม่รอด

 

น้ำท่วมภูเก็ต

โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าภูเก็ต แลนด์มาร์กเช็คอินของนักท่องเที่ยวบริเวณแยกชาร์เตอร์ ถนนถลาง และแยกแถวน้ำ ทำให้ในย่านตัวเมืองเก่าภูเก็ตรถต่างๆ ไม่สามารถสัญจรได้  รวมไปถึงในพื้นย่านป่าตองซึ่งมีน้ำท่วมขังและรอระบายลงสู่ทะเลในถนนหลายสาย ไม่ต่างจากพื้นที่ของ ต.กมลา เพราะนอกจากมีน้ำท่วมขังบนถนนเส้นทางสายป่าตอง-กมลา-เชิงทะเลแล้ว พบว่า มีดินสไลด์ขวางเส้นทางสัญจร หน่วยงานท้องถิ่นได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ

 

น้ำท่วมภูเก็ต

 

นอกจากนี้ในส่วนของถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นถนนเข้า-ออกเมืองภูเก็ต สายหลักเพียงเส้นเดียว พบว่า การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากถนนฝั่งขาออกนอกเมืองภูเก็ต บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง มีน้ำท่วมขังทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้ทางเสี่ยง

 

น้ำท่วมภูเก็ต

 

ล่าสุดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ตได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมสั่งการให้นายอำเภอ,  ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นำเครื่องจักร เครื่องสูบน้ำ เข้าระบายน้ำในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ปิดกั้นเส้นทางจราจรที่ชำรุด และฉีดล้างเส้นทางจราจรและบ้านเรือนประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

จากการประเมินแนวโน้มสถานการณ์คาดว่าตลอดทั้งวันยังคงมีฝนยังตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและอยู่เฝ้าระวังสถานการณ์ โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตามระเบียบราชการที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว 

 

ยังอ่วม “ภูเก็ต”   น้ำทะลักเต็มพื้นที่ “ย่านเมืองเก่า” ผวาดินสไลด์ (มีคลิป)

 

ทั้งนี้มีรายงานผลกระทบที่เกิดขึ้นเบื้องต้นในช่วงเข้าที่ผ่านมา พบว่า ในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต กะทู้ และถลาง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบรวม 19 ชุมชนและหมู่บ้าน (ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต) ประกอบด้วย อำเภอถลาง ได้รับผลกระทบ 8 ชุมชน/หมู่บ้านอาทิ หมู่ที่ 3 บ้านท่าเรือ ตำบลศรีสุนทร เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน หลังโรงเรียนบ้านท่าเรือ, ซอยข้างเทศบาลตำบลเชิงทะเล ตำบลเชิงทะเล,  หมู่ที่ 1 บ้านในยาง ตำบลสาคู,  บริเวณหน้าปั๊มบางจากจนถึงปั๊ม ปตท.สามแยกสนามบิน, น้ำท่วมถนน (ทล.4026) หมู่ที่ 1 ตำบลศรีสุนทร หน้าหมู่บ้านเคหะฯเอื้ออาทร บ้านลิพอน จนถึงหน้าตลาดแม่สมปอง ถนนเทพกระษัตรี (ทล.402 ขาเข้าเมือง) น้ำท่วมขังใช้ช่องจาราจรได้เพียง 1 ช่อง หมู่ที่ 8 ตำบลเทพกระษัตรี น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เป็นต้น

 

ชมคลิป

อำเภอกะทู้ ได้รับผลกระทบ 5 ชุมชน/หมู่บ้าน อาทิ หมู่ที่ 1 บ้านบางหวาน ซอยน้ำตกบางหวาน ตำบลกมลา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนและน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน, หมู่ที่ 2 บ้านเหนือ บริเวณถนนเส้นหน้า อบต.กมลา และตำบลกมลา เกิดน้ำท่วมถนนและน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน,  ถนนป่าตองสาย 2 ถนนบางลา ถนนใสน้ำเย็น หน้าโรงพยาบาลป่าตอง ตำบลป่าตอง, ซอยภูเก็ตแฟนตาซี ตำบลกมลา เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางจราจร เป็นต้น  และอำเภอเมืองภูเก็ต ได้รับผลกระทบ 6 ชุมชน/หมู่บ้าน อาทิ ซอยพะเนียง 5 ตำบลรัษฏา เกิดน้ำเอ่อล้นขุมเหมือง ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน, ชุมชนสะพานร่วม 1 เขตเทศบาลนครภูเก็ต เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถนนถลาง เขตเทศบาลนครภูเก็ต เกิดน้ำท่วมขังถนนและบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 6 หน้าปั้ม ปตท.รัษฏาแก็ส ตำบลรัษฎา เกิดน้ำท่วมขังเส้นทางจราจร เป็นต้น

logoline