svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดราม่าไม่จบ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว” หมิ่นประมาทแล้ว

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผู้ว่าฯสุพรรณ” เดินหน้า มอบหมาย นิติกรจังหวัดแจ้งความจับ "แอ๊ด คาราบาว" ข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สภ.สองพี่น้อง แล้ว

จากกรณี  โซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปศิลปินเพื่อชีวิต “แอ๊ด”  ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไปเล่นคอนเสิร์ตที่งานวันเกิดกำนันคนหนึ่ง ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และต่อว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างรุนแรง เนื่องจากเข้าใจว่านายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กีดกันการจ้างงานคาราบาว เล่นคอนเสิร์ตงานอนุสรณ์อำเภอดอนเจดีย์ ประจำปี 2565

 

ดราม่าไม่จบ “ผู้ว่าฯสุพรรณ”  แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว” หมิ่นประมาทแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "แอ๊ด คาราบาว" สำนึกผิดขอโทษ "ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี" รับขาดสติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฉปมไม่จ้าง "คาราบาว" ขายตั๋วไม่คุ้ม พร้อมเปิดค่าตัววง "น้าแอ๊ด"

 

แม้ล่าสุด ทางแอ๊ด คาราบาว จะออกมาขอโทษแล้ว โดยยอมรับผิดทุกอย่าง อ้างว่าในวันนั้น พูดไปเพราะอารมณ์ แต่ล่าสุด ทางนายณัฐภัทร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มอบหมายให้นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงาน จ.สุพรรณบุรี มาพร้อมกับนายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สนง.จ.สุพรรณบุรี เข้าแจ้งความเอาผิดนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาวต่อ ร้อยเวร ร.ต.อ.อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.สอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

ดราม่าไม่จบ “ผู้ว่าฯสุพรรณ”  แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว” หมิ่นประมาทแล้ว

ย้อนเหตุการณ์ไปวันนั้น แอ๊ด คาราบาว ทราบว่า ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมงานดังกล่าว จึงตะโกนเรียกผู้ว่าฯ มาเคลียร์บนเวทีด้วยอารมณ์โมโห โดยบอกว่า “ขึ้นมาสิผู้ว่าฯ ขึ้นมาเลย อยู่หรือเปล่า มันอยู่หรือเปล่า”

 

ก่อนจะบอกนักดนตรีให้หยุดเล่นดนตรี คนกาญจนบุรีเขายังให้-ูไปเล่น เมืองกาญจนบุรีเลย มึ-กลัวว่ามึ-จะหมดตำแหน่งเหรอ ไอ้…เอา…คิดเหรอ มึ-เอาแค่มึ-ตัวรอด แล้วมึ-ไม่คิดเลยว่าคนสุพรรณบุรีเขาจะเป็นยังไง เขาไม่ได้ดูคาราบาว

 

หลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น แอ๊ด คาราบาว ก็บอกว่า ไม่ได้โกรธเกลียดใคร แค่สอนน้อง ว่าอย่าลุแก่อำนาจ บ้านเมืองมีขื่อมีแป จะเข้ามาเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ อย่าใช้แต่อำนาจ อย่าลุแก่อำนาจ เกรงใจชาวบ้านบ้าง เขาเกิดเป็นประชาชนคนสุพรรณบุรี เกิดมาก่อน-ึง ไม่ใช่เอ็งเป็นผู้ว่าฯ แล้วใหญ่

 

“ผู้ว่าฯสุพรรณ”  แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว”

ขณะที่นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ กำนันพุก กำนันต.บางเลน ซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิด ที่จ้างวงคาราบาว มาเล่น กล่าวว่า คืน วันที่ 12 ต.ค.เป็นวันคลายวันเกิดตน ครบรอบอายุ 59 ปี จึงได้จ้างวงดนตรีคาราบาวมาแสดง เพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณพี่น้องชาว ต.บางเลน และตำบลใกล้เคียง  ซึ่งในวันนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีก็ได้เดินทางมาเป็นเกียรติในงานตน และมอบกระเช้าอวยพรให้ตนและได้เดินทางกลับ พอถึงช่วงที่แอ๊ด จู่ๆ ก็ต่อว่าผู้ว่าอย่างรุนแรงนั้น ตนเองก็ตกใจ และไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ แต่ก็ขอให้แอ๊ดหยุดต่อว่าและเล่นคอนเสิร์ตต่อไป

 

ดราม่าไม่จบ “ผู้ว่าฯสุพรรณ”  แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว” หมิ่นประมาทแล้ว

 

ซึ่งหลังจากที่เกิดประเด็นร้อนดังกล่าว ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี อัดคลิปชี้แจงถึงเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ซึ่งจังหวัดเตรียมจะจัด และจัดมาต่อเนื่องทุกปี โดยจัดช่วงประมาณ 18 ม.ค.-1 ก.พ.

 

“ผู้ว่าฯสุพรรณ”  แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว”

 

แต่งานประจำปีก็ต้องประสบปัญหามาตั้งแต่ปี 2564 เพราะโควิด จึงต้องเลื่อนการจัดงานเรื่อยมา และพอมีมาตรการคุมเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เลยทำให้ไม่มีผู้จัดคอนเสิร์ตกล้าลงทุน จ้างวงดนตรีแพงๆ มาเล่น เพราะอาจประสบปัญหาขาดทุนเรื่องเก็บค่าบัตรไม่คุ้ม เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางจังหวัด ตามที่แอ๊ด คาราบาว เข้าใจผิดแต่อย่างใด

 

 

 

 

logoline