svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แฉปมไม่จ้าง "คาราบาว" ขายตั๋วไม่คุ้ม พร้อมเปิดค่าตัววง "น้าแอ๊ด"

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันดังสองพี่น้องเสียใจ ปมดราม่า "น้าแอ๊ด - ผู้ว่าฯ สุพรรณ" หวังคนบ้านเดียวกันเคลียร์ใจ พร้อมเปิดค่าตัววงน้าแอ๊ด ขณะที่ "ทีมงานดอนเจดีย์" แจงเหตุไม่จ้าง เพราะเป็นช่วง "โควิดระบาด - เก็บค่าบัตรไม่คุ้ม"

14 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าปมดราม่า ที่ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป "แอ๊ด คาราบาว" เดือดใส่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิดกำนันชื่อดัง ของอำเภอสองพี่น้อง ในปมที่วงคาราบาว ไม่ได้ไปเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา ผู้ว่าฯ สุพรรณ แจงยิบ พร้อมทำหนังสือชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นถึงปลัด มท. และเตรียมดำเนินคดีกับ แอ๊ด คาราบาว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงโต้ "แอ๊ด คาราบาว" หลังถูกจวกบนเวทีคอนเสิร์ต (มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “น้าแอ๊ด คาราบาว” เดือดจัดฉะ “พ่อเมือง” กลางเวทีปมห้ามเล่นคอนเสิร์ต (คลิป) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมเอาผิด น้าแอ๊ด ด่าไม่จ้างเล่นงานดอนฯ (มีคลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ปลัด มท. ยัน ผวจ.สุพรรณฯ เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

 

 

แฉปมไม่จ้าง "คาราบาว" ขายตั๋วไม่คุ้ม พร้อมเปิดค่าตัววง "น้าแอ๊ด"
 

ขณะที่ นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ "กำนันพุก" ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง เจ้าของงานวันเกิด กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คืนวัน 12 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการจัดงานคล้ายวันเกิดอายุ 59 ปี ของตน หลังมาเป็นกำนันถึง 29 ปี เป็นการเลี้ยงของคุณประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเชิญ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมงานด้วย 

 

นายปิยพจน์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ผู้ว่าฯ เดินทางกลับแล้ว พี่แอ๊ดเล่นได้ 2 เพลง ก็ขอบคุณตน ที่เชิญมาร่วมงาน และพูดเรื่องที่เป็นข่าว คาดว่า พี่แอ๊ด อาจน้อยใจที่ผู้ว่าฯ ไม่ให้แสดงในงานดอนเจดีย์ แต่ที่ผู้ว่าฯ ให้เหตุผลเป็นเรื่องโควิด งานผมผู้ว่าฯ ไม่ได้สั่งให้หยุดเล่น และเล่นจนงานเลิก ผมจึงไปขอร้อง พี่แอ๊ด ให้หยุดพูดในลักษณะดังกล่าว ซึ่ง พี่แอ๊ด ก็หยุด 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงราคา จ้างวงคาราบาวมาเล่น ในงานคล้ายวันเกิดครั้งนี้ นายปิยพจน์ เปิดเผยว่า ได้ว่าจ้างทางวงพี่แอ๊ดมาเล่น ในราคา 325,000 บาท ใช้เวลาแสดงทั้งหมด 1.30 ชั่วโมง มีโต๊ะจีนทั้งหมด 300 โต๊ะ หมดเงินไปประมาณ 1 ล้านบาท แต่ปีหน้าจะจัดอีก เพราะเกษียณ 60 ปี จะจ้าง พี่แอ๊ด มาเล่นให้อีก แต่คงต้องพูดดักคอไว้ก่อน ไม่พูดแบบนี้บนเวทีอีก การได้พี่แอ๊ดมาเล่นในงาน ต้องจองล่วงหน้า 6 เดือน 

 

พี่แอ๊ดคนสุพรรณฯ เหมือนผู้ว่าฯ ที่ผู้ว่าฯ ต้องการสนับสนุนให้เมืองสุพรรณบุรี เป็นเมืองดนตรี จึงหวังว่า ผู้ว่าฯ กับพี่แอ๊ดคงคุยกันจบ เพราะเป็นพี่น้องกัน 
 

นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล หรือ "กำนันพุก" ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง

ด้าน นายสมคิด​ อุทัยพิบูลย์​ ประธานสภา อบต.บางเลน ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า สัญญาการจัดงานดอนเจดีย์เป็นสัญญาที่ทำสมัยผู้ว่าคนเก่า เพราะผู้ว่าฯ ณัฐภัทร สุวรรณประทีป เพิ่งจะย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วงจะจัดงานในปี 2564 โควิดในสุพรรณบุรีกำลังระบาดอย่างหนัก ผู้ว่าภัฐภัทร ไม่กล้าจัดงาน จึงเลื่อนการจัดงานมาจัดในปี 2565

 

และทีมงานดอนเจดีย์ไม่จ้าง "แอ๊ด คาราบาว" เพราะ "แอ๊ด คาราบาว" มา จ้างมาครั้งละ 3-4 แสนบาท เก็บค่าผ่านประตูไม่คุ้มค่ากับเงินที่จ้าง ที่รู้ข่าวมาจ้างวงอื่นมามีกำไรไม่มาก แต่ก็ไม่ขาดทุนเหมือนจ้างวง "แอ๊ด คาราบาว" และถ้าจ้างวง "แอ๊ด" มา คนต้องมาเยอะ แต่ขณะนั้นโควิดยังแรงอยู่  และช่วงที่แอ๊ด คาราบาวพูดบนเวทีตนอยู่หน้าเวทีพอดี รู้สึกตกใจไม่คิดว่า น้าแอ๊ด จะตำหนิผู้ว่าฯ ด้วยถ้อยคำรุนแรงขนาดนั้น  

 

นายสมคิด​ อุทัยพิบูลย์​ ประธานสภา อบต.บางเลน
 

 

นายมณเฑียร​ ด้องสกุล​ ผู้ช่วยผู้ใหญ่​บ้าน​ หมู่ 6 ​ต.บางเลน​ ที่อยู่ในเหตุการณ์​ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ทุกคนไม่คิดว่า น้าแอ๊ดจะพูดแบบนั้นบนเวที และไม่มีใครทราบว่า น้าแอ๊ดมีปัญหาคาใจระดับผู้ใหญ่อย่างไร ระหว่างทดลองเครื่องเสียง ซึ่งขณะนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เดินทางกลับแล้ว แขกผู้ใหญ่เริ่มเดินทางกลับ ช่วงนั้นผมขึ้นไปถ่ายคลิปบนเวทีพอดี เมื่อลงจากเวทีเจอกับกำนันพุกเจ้าภาพพอดี   

 

พอวงคาราบาวเริ่มเล่นเพลงที่สอง น้าแอ๊ดก็เริ่มพูดระบายความรู้สึกออกมา ทำให้ทุกคนตกใจ พวกเราซึ่งยืนอยู่ด้านล่างก็เริ่มเครียด เพราะงานนี้มีแต่ระดับผู้นำชุมชน ในอำเภอสองพี่น้อง มาร่วมกิจกรรม เวลาน้าแอ๊ดพูดจะมีเสียงเฮตอบรับกับน้าแอ๊ด แต่ลึก ๆ ดูจากใบหน้าของเจ้าภาพแล้ว รู้ว่ากำลังไม่สบายใจ จึงให้กำนันพุกซึ่งเป็นเจ้านายไปนั่งพัก 

 

ผู้ช่วยผู้ใหญ่​บ้าน​ หมู่ 6  กล่าวว่า กำนันพุก เจ้าภาพเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์คงต้องให้ผู้ใหญ่ไปเคลียร์กันเอง พวกเราคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง และอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใจเย็น และอยากให้น้าแอ๊ดมาเคลียร์กับผู้ว่าฯ อยากให้คนสุพรรณรักกันมากที่สุด เพื่อให้จังหวัดสุพรรณพัฒนามากที่สุด

 

นายมณเฑียร​ ด้องสกุล​ ผู้ช่วยผู้ใหญ่​บ้าน​ หมู่ 6 ​ต.บางเลน​

logoline