svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลัด มท. ยัน ผวจ.สุพรรณฯ เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัด มท. เผย ผวจ.สุพรรณฯ ส่งหนังสือชี้แจงปมดราม่ากับนักร้องเพื่อชีวิตชื่อดัง ยัน เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

14 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าปมดราม่า ที่ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป "แอ๊ด คาราบาว" เดือดใส่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิดกำนันชื่อดังของอำเภอสองพี่น้อง ในปมที่วงคาราบาว ไม่ได้ไปเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา ผู้ว่าฯ สุพรรณ แจงยิบ พร้อมทำหนังสือชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นถึงปลัด มท. และเตรียมดำเนินคดีกับ แอ๊ด คาราบาว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงโต้ "แอ๊ด คาราบาว" หลังถูกจวกบนเวทีคอนเสิร์ต (มีคลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “น้าแอ๊ด คาราบาว” เดือดจัดฉะ “พ่อเมือง” กลางเวทีปมห้ามเล่นคอนเสิร์ต (คลิป) 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมเอาผิด น้าแอ๊ด ด่าไม่จ้างเล่นงานดอนฯ (มีคลิป)
 

 

ปลัด มท. ยัน ผวจ.สุพรรณฯ เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

ล่าสุด นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้นตนได้รับหนังสือชี้แจงจากนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี แล้ว เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว รวมถึงการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษตามกฎหมาย พร้อมย้ำหากในพื้นที่มีปัญหาในการทำหน้าที่ ก็สามารถแจ้งมายังตนเพื่อให้รับทราบ ส่วนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จะแจ้งความดำเนินคดี ก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะพึงกระทำได้ 

 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

หนังสือที่ ผวจ.สุพรรณบุรี ส่งถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย
 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า  

 

แถลงการณ์จังหวัดสุพรรณบุรี 

เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงการจัดแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

จังหวัดสุพรรณบุรีขอชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริง กรณีมีศิลปินวงดนตรีเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งด้งระดับประเทศ ได้กล่าวพาดพิงด่าทอผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีด้วยถ้อยคำไม่สุภาพในหลากหลายเวที ตามวาระโอกาสที่มาเปิดการแสดงในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสรุปใจความได้ว่า ตนเองเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่อนุญาตให้ตนเข้ามาทำการแสดงดนตรีในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี เมื่อต้นปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา แต่อีกจังหวัดใกล้เคียงจ้างตนไปแสดงในงานลักษณะเดียวกันได้

 

จังหวัดสุพรรณบุรี พิจารณาเห็นว่า กรณีดังกล่าวน่าจะเกิดจากการไม่รู้ข้อมูล ข้อเท็จจริงของศิลปินท่านนี้ ซึ่งทำให้เกิดความสับสนสงสัยแก่ประชาชนทั่วไป และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสี่ยงให้แก่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงขออธิบายการจัดกิจกรรมในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ดังนี้

 

1. งานในส่วนที่เป็นกิจกรรมที่จังหวัดสุพรรณบุรีรับผิดชอบจัดเพื่อสารารณะประโยชน์ ประกอบด้วยการจัด
แสดง แสงสี เสียง ศึกยุทรหัตถี นิทรรศการศาสตร์พระราชา การออกร้านนิทรรศการของแต่ละอำเภอ การออกร้านธารากาชาดเฮฮาพาโชค เป็นต้น

2. แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน ห้วงเวลาขณะนั้น การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง วันละหลายร้อยคน รวมทั้งยังต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ถ้าจะมีการจัดคอนเสิร์ต ผู้จัด (เอกชน สามารถทำเรื่องเสนอจอเพื่อนำเข้าพิจารณาได้ แต่คณะกรรมการก็ต้องพิจารณาตามกรอบของ ศบค. ซึ่งมาตรการห้วงจัดงานดังกล่าว จังหวัดสุพรรณบุรีถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีส้ม จึงไม่สามารถดำเนินการในบางกิจกรรมได้ เช่น การจัดแสดงดนตรีเวทีคอนเสิร์ต สำหรับในส่วนของจังหวัดใกล้เคียงจังหวัดเป็นพื้นที่จังหวัดนำร่องการท่องเที่ยวโซนสีฟ้า จึงสามารถจัดการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตในงานต่าง ๆ ได้

 

อย่างไรก็ตาม การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2566 ในห้วงต้นปีหน้า ม.ค. 2566 ที่จะถึงนี้ ก็ยังเป็นหลักการรูปแบบหน้าที่รับผิดชอบเช่นเดิม หากมีการแสดงดนตรีเวทีคอนเสิร์ตก็อยู่ในการพิจารณาของผู้ประกอบการภาคเอกชน ว่าจะพิจารณาจ้างวงดนตรีวงใดมาแสดงในงาน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน
 

 

ปลัด มท. ยัน ผวจ.สุพรรณฯ เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

ปลัด มท. ยัน ผวจ.สุพรรณฯ เอาผิด “แอ๊ด คาราบาว” ได้ตามสิทธิ

logoline