svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมเอาผิด น้าแอ๊ด ด่าไม่จ้างเล่นงานดอนฯ (มีคลิป)

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมแจ้งความเอาผิด "น้าแอ๊ด" ด่าไม่จ้างเล่นคอนเสิร์ต งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ สั่งเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล ขณะที่ รองผู้ว่า ฯ ผู้จัดงาน ประสานเสียงแจงข้อเท็จจริง

14 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าปมดราม่า ที่ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป "แอ๊ด คาราบาว" เดือดใส่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในงานวันคล้ายเกิดกำนันชื่อดังของอำเภอสองพี่น้อง ในปมที่วงคาราบาว ไม่ได้ไปเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา ผู้ว่าฯ สุพรรณ แจงยิบ โดยระบุชัดงานประจำปีเอกชนเป็นดูแลทั้งหมด และช่วงเวลาดังกล่าว "โควิด" ระบาดหนัก ทุกอย่างอยู่ภายใต้อำนาจ ศบค.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี แจงโต้ "แอ๊ด คาราบาว" หลังถูกจวกบนเวทีคอนเสิร์ต (มีคลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “น้าแอ๊ด คาราบาว” เดือดจัดฉะ “พ่อเมือง” กลางเวทีปมห้ามเล่นคอนเสิร์ต (คลิป) 

 

เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมเอาผิด น้าแอ๊ด ด่าไม่จ้างเล่นงานดอนฯ (มีคลิป)

 

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 65 จังหวัดเตรียมจะจัด เพราะจัดมาต่อเนื่องทุกปี แต่ช่วงโควิดเว้นวรรค จะจัด 18 ม.ค. - 1 ก.พ. แต่เจอปัญหาโควิดมาตั้งแต่ปี 64 จึงไม่ได้จัด เลื่อนมาเลย คาดว่า ปีนี้ 65 จัดงานมีสัญญากับเอกชนไว้ ก่อนตัวเองจะเข้ามารับตำแหน่ง แต่ถึงเวลาจริง ไม่สามารถจัดได้ เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น เลยคิดว่าต้องเลื่อน

 

จึงได้คุยกับคณะกรรมการเลื่อนไปเป็นช่วงประมาณเดือน มี.ค. รูปแบบการจัดงานเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี ออกร้านโอทอป แสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในส่วนคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่งานของจังหวัด ภาคเอกชนดูแลมีการล้อมรั้ว เก็บบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับบัตรผ่านประตูของทางจังหวัด 

 

และยังมีรายงานว่า นายณัฐภัทร ได้ทำหนังสือชี้แจงถึง ปลัดกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ สพ.0017.3/20526 ลงวันที่ 14 ต.ค. เรื่อง ชี้แจงกรณีดังกล่าว พร้อมมอบหมายให้นิติกรชำนาญการ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

เช่นกับ นายปรีชา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ถึงปมดราม่าดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า 

 

ความจริงกรณีของแอ๊ด คาราบาว

ด่าผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี บนเวทีคอนเสิร์ต ที่ อ.สองพี่น้อง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565

 

เรื่องทั้งหมดเกิดจากกรณีแอ๊ดโกรธ ที่ไม่ถูกจ้างมาเล่นงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์
ความจริงคือ

 

1. ผู้ว่าฯ ย้ายมาสุพรรณฯ เมื่อ 1 ต.ค. 2563

2. ปี 2564 ไม่มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด

3. ปี 2565 สถานการณ์โควิดผ่อนคลายลง มีการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ แต่ก็หลังจากช่วงเวลาปกติ ที่เคยจัดระหว่าง 18 ม.ค. – 1 ก.พ. เป็นช่วงเดือนมีนาคม 2565

4. ช่วงของการจัดงาน สุพรรณฯ เป็นพื้นที่สีส้ม งดการจัดการแสดงมหรสพ แต่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีฟ้า ก็มีการจัดงานดอนเจดีย์ และจ้างแอ๊ดไปเล่น แอ๊ดก็มีการกล่าวบนเวทีด่าผู้ว่าสุพรรณฯ ว่า ไม่ให้แอ๊ดไปเล่นดนตรีที่สุพรรณฯ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย

5. การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ที่สุพรรณบุรี มีการประมูลพื้นที่จำหน่ายสินค้า โดยมีเงื่อนไขให้ผู้ชนะประมูลพื้นที่ เป็นคนจัดหามหรสพ (ยกเว้นปี 2565 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ว่าฯ คนปัจจุบันเข้ามารับผิดชอบการจัดงานฯ และเป็นปีที่คณะกรรมการจัดงานฯ มีมติให้งดจัดมหรสพ เนื่องจากให้เป็นไปตามมติ ศบค. ที่ให้กำหนดโซนพื้นที่ตามสีต่าง ๆ และสุพรรณฯ เป็นพื้นที่สีส้ม จึงไม่สามารถจัดมหรสพได้ แต่พื้นที่สีฟ้าสามารถจัดได้)

6. จากข้อ 5 เมื่อการจัดมหรสพเป็นหน้าที่ของผู้ชนะการประมูลพื้นที่จำหน่ายสินค้า ผู้ว่าฯ จึงไม่เกี่ยวข้องกับการจ้างวงดนตรีต่าง ๆ มาแสดงในงานฯ แต่อย่างใด

7. จากการสอบถามผู้ชนะการประมูลพื้นที่ว่า ทำไมไม่จ้างแอ๊ดมาเล่น ได้รับคำตอบว่า เคยจ้างแอ๊ดมาเล่นในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ โดยการเปิดเวทีพิเศษเป็นบางวัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีคนมาเที่ยวงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์มากขึ้น มีการปิดกั้นพื้นที่การแสดง และเก็บบัตรเข้าชมการแสดง ปรากฏว่า ค่าจ้างวงคาราบาวสูงมาก เก็บรายได้ไม่คุ้มกับค่าจ้าง โดยขาดทุนเป็นเงินหลักแสน ขณะที่ดนตรีเพื่อชีวิตอื่น ๆ ยังพอมีกำไรบ้างเล็กน้อย เพราะไม่ได้หวังกำไรมาก จุดประสงค์เพียงเพื่อดึงดูดคนให้มาเที่ยวชมงาน แต่ถ้าขาดทุนเป็นแสน จึงไม่คุ้มกับการจ้าง

8. จากข้อ 7 การที่แอ๊ด คาราบาว อยากมาเล่นที่สุพรรณบุรี เป็นเรื่องของธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องของคนสุพรรณอยากมาเปิดการแสดงที่สุพรรณแต่อย่างใด จึงเป็นสิทธิ์ของผู้ว่าจ้าง ว่าจะจ้างการแสดงของวงดนตรีคณะใดเช่นกัน

 

9. ไม่ใช่แอ๊ดเป็นคนสุพรรณคนเดียว ผู้ว่าฯ ก็เป็นคนสุพรรณฯ เช่นกัน เกิดที่อำเภอศรีประจันต์…รอผู้ว่าฯ แถลง และแจ้งความดำเนินคดีกับแอ๊ดฯ ในขั้นตอนต่อไปครับ

 

โพสต์ของรองผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี

 

 

ทั้งนี้ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อน แบ่งเป็นสองฝ่าย อาทิ เรียนท่านรองตามที่ท่านชี้แจงข้อ5กับข้อ6ขัดแย้งกันนะ/เพราะข้อ5บอกปี65ผู้ว่าดำเนินการเองแต่ข้อ6กับกล่าวอ้างผู้ชนะการประมูลคือ? , ผู้ว่าฯ เข้ามารับผิดชอบในภาพรวมของงานซึ่งมีหลายส่วนงาน เช่นการจัดแสดงยุทธหัตถี การจัดแสดงที่เวทีกลาง เวทีศิลปะวัฒนธรรม ร้านกาชาด ร้านแม่บ้านมหาดไทย ฯลฯ โดยส่วนต่างๆ ก็จะมีผู้รับผิดชอบแยกส่วนกันไปครับ , ท่านรองฯครับ สนับสนุนช่วยฟ้องให้เป็นตัวอย่างหน่อยไม่เอากระเช้านะ , เป็นคนไร้ค่าไปแล้วเดี๋ยวก็แพ้ภัยตัวเองนี่หรือนักร้องเพื่อชีวิตชอให้ผวจ.ฟ้องหมื่นประมาทให้เป็นคดีตัวอย่างเลยครับ , ขอให้แจ้งความดำเนินคดให้เข็ดเพื่อให้ประชาชนรู้ข้อเท็จจริงว่าสาเหตุจากอะไร , บ้านเมืองมีกฏหมาย ไม่ใช่ไม่พอใจส่วนตัวก็ขึ้นด่าเหยียดหยามกลางเวที ยุให้คนที่ไม่รู้เกลียดชัง 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

 

 

ด้านผู้จัดงานอนุสรดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบรี เปิดเผยว่า กรณีดราม่าของ แอ๊ด คาราบาว ครั้งนี้ เมื่อปี 62 เคยว่าจ้างวงดนตรีคาราบาว มาเล่นคอนเสิร์ตในงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์เป็นครั้งล่าสุด แต่เล่นประมาณ1ชั่วโมงก็ได้มีผู้ชม เกิดการทะเลาะวิวาทกัน ทำให้คอนเสิร์ตต้องยุติการแสดง และ แอ๊ด ราคาบาว ได้ด่าผู้จัดงาน และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

 

ซึ่งในการว่าจ้างดนตรี คาราบาว มาเล่นนั้นมีค่าจ้างถึง 3แสนบาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่การเก็บบัตรผ่านประตูเข้าชมคอนเสิร์ตคาราบาวเก็บได้เพียง 150,000 บาท เท่านั้น ส่งผลให้ทางผู้จัดงานขาดทุนหลักแสน กระทั้งมาปี 63 - 64 จังหวัดสุพรรณบุรี เกิด โควิด-19 แพร่ระบาด ทางจังหวัดจึงได้เลื่อนการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  

 

ต่อมาช่วงต้นปี 65 สถานการโควิดของจังหวัดสุพรรณบุรีเริ่มคลี่คลาย ทางจังหวัดสุพรรณบุรีจึงได้มีมติ ให้จัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ในช่วง มี.ค. 65 แต่อย่างไรก็ตาม ศบค.ยังประกาศให้เป็นพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสีส้ม สามารถจัดงานได้แต่ต้องอยู่ในมาตรการ ของ ศบค. จึงไม่สามารถที่จะมีมหรสพหรือคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบได้  

 

ทางผู้จัดงานก็ไม่สามารถที่จะว่าจ้าง วงดนตรีคาราบาวมาเล่นได้ เนื่องจากเก็บบัตรเข้าชมได้ไม่คุ้มทุน และที่ผ่านมาไม่ได้ทำสัญญาจ้างวงดนตรี คาราบาว เนื่องจากไม่ได้ทำสัญญากัน แต่อย่างใด เพียงแต่จะว่าจ้างแต่ละปีเท่านั้น ฉะนั้นเหตุดังกล่าว จึงไม่เกี่ยวข้องกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีแต่อย่างใด

 

เดือดต่อ ผู้ว่าฯ สุพรรณ เตรียมเอาผิด น้าแอ๊ด ด่าไม่จ้างเล่นงานดอนฯ (มีคลิป)

 

ข่าว : วัฒนพล มัจฉา จ.สุพรรณบุรี

 

logoline