svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อเฒ่าวัย 70 สุดทนลูกชายคลั่งยาทำร้ายแม่ คว้าไม้หน้าสามกระหน่ำตี-ยิงดับ

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเฒ่าวัย 70 ปีสุดทนลูกชายคลั่งยาทำร้ายแม่ คว้าไม้หน้าสามกระหน่ำตี พร้อมยิงเข้าหน้าอก 1 นัด เสียชีวิตคาที่ (มีคลิป)

16 ตุลาคม 2565  ร.ต.ท.ชัยณรงค์ สันซัง ร้อยเวร สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาชัยสน เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณห้อโถงบ้าน ม.9 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พบศพ นายรัตนศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว สภาพถูกตีด้วยของแข็งเข้าบริเวณใบหน้า ศีรษะ หน้าผากเป็นแผลเละ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ถุงสวมปิดศีรษะ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบบาดแผลคล้ายรูกระสุนจำนวน 9 รู บริเวณเหนือราวนมซ้าย

 

จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายชำนาญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เป็นพ่อของผู้ตายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่ไป 1 นัด และใช้ไม้หน้าสามตีเข้าศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ พร้อมยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุ ไปสอบปากคำที่ สภ.เขาชัยสน ส่วนศพเจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเขาชัยสน

 

พ่อช่วยแม่ ยิงลูกคลั่งยา หวดด้วยไม้หน้าสามดับ

 

นางพัว (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายติดยาบ้ามานานหลายปีแล้ว ครอบครัวก็พยายามพาไปรักษา และล่าสุด รับยาบำบัด จาก รพ. อยู่ เวลาเมายากลางคืนเขาจะไม่นอนเลย เมาหนักก็อาละวาดโวย วาย ถึงขั้นทำร้ายร่างกายพ่อ และ แม่ นอกเหนือจากเสพยาบ้ายังเห็นลูกชายต้มน้ำท่อม กินด้วย ทางครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไร ขอเงินทุกวัน ครั้งหนึ่ง 140-160 บาท วันหนึ่งตก 300 บาท เพื่อไปซื้อยา พูดอะไรไม่ได้ ทะเลาะตลอด ไม่ให้ก็จะไม่พอใจ โดยก่อนเกิดเหตุ มาขอเงินตน 400 เพื่อจะไปซื้อยา แต่ตนบอกว่าไม่ได้กรีดยาง ไม่มีเงิน เขาเลยโวยวาย เตะ ต่อย ทำร้ายตน จนพ่อเขาเห็น จึงเข้ามาช่วย โดยใช้ไม้ตี พ่อเขาคงไม่คิดว่าลูกจะเสียชีวิต แต่ทำไปเพราะความโกรธที่ลูกมาทำร้ายแม่

 

ด้านนายสุนทร คงอินทร์ กำนันตำบลโคกม่วง บอกว่า ครอบครัว ของผู้ตาย ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้นำในพื้นที่ ตำรวจ เพื่อหาทางช่วยเหลือตลอด โดยบอกว่าผู้ตายติดยาอย่างหนัก ครอบครัวอยู่อย่างเป็นทุกข์มาก ไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อมีการจับกุมก็ต้องปล่อยตัวเพราะโทษแค่เสพ จนครอบครัวไม่รู้จะทำอย่างไร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฟังจากการบอกเล่าไม่ได้เป็นเจตนาของผู้เป็นพ่อ แต่คงเป็นการพลั้งมือ เพราะลูก ทำร้ายแม่

 

สาเหตุหนึ่งที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะยาบ้าระบาดหนักในพื้นที่ ซื้อขายกันในราคาถูก คนเสพเป็นผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จับไปก็ต้องปล่อย จนเกิดปัญหาเดิม ๆ ในครอบครัว สุดท้ายก็มาเกิดเหตุที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น

 

พ่อช่วยแม่ ยิงลูกคลั่งยา หวดด้วยไม้หน้าสามดับ

นางสุธิพร ชูคง อายุ 42 ปี พี่สะใภ้เล่าว่า ผู้ตายติดยามานานและขอเงินแม่ไปเสพยาทุกวันถ้าไม่ให้ หรือให้ช้าก็จะถือมีดข่มขู่จะทำร้ายตลอด ขณะที่แม่ขายขนมจีน ผู้ตายก็จะขว้างสิ่งของใส่แม่และลูกค้า สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวทุกวัน ส่วนตนเองก็ไม่เคยคุยด้วย ถึงแม้ว่าผู้ตายไม่เคยทำร้ายคนนอกบ้าน แต่ตนไม่กล้าคุยด้วย เพราะผู้ตายจะมองตาขวาง แม้แต่ในบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าถ้าหากไม่ธุระกับพ่อหรือแม่ต้องเดิมอ้อมไปทางหลังบ้าน

 

ขณะที่นายชำนาญ ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นรับสารภาพว่า นอกจากใช้ไม้หน้าสามทุบแล้ว ยังใช้อาวุธปืนยิงใส่ลูกชาย 1 นัด จนเสียชีวิต เพราะสุดทนเนื่องจากเสพยาจนหลอนหนักและข่มขู่ ทำร้ายพ่อแม่เกือบทุกวัน ปัจจุบันผู้ตายเข้ารับยาบำบัดที่โรงพยาบาลพัทลุง แต่ก็ไม่หยุดเสพยา ตนกำลังจะหาทางพาไปรักษาที่ไม้เสียบ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายสูงก็รอ จนเกิดเรื่องมาก่อน

 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจะประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะเข้าไปตรวจสอบเพื่อหาอาวุธปืน มาประกอบคำรับสารภาพต่อไป

(ชมคลิปด้านล่าง)

ลัดดา มณีรัตน์  รายงานจากจ.พัทลุง

 

พ่อช่วยแม่ ยิงลูกคลั่งยา หวดด้วยไม้หน้าสามดับ

แม่ผู้เสียชีวิต ที่ถูกลูกคลั่งยาเข้าทำร้าย จนพ่อตัดสินใจยิงและใช้ไม้หน้าสามตีจนเสียชีวิต

นายสุนทร คงอินทร์ กำนันตำบลโคกม่วง เผย ยาบ้าระบาดหนัก ราคาถูก ผู้เสพ เป็นผู้ป่วย ตำรวจจับแล้วก็ต้องปล่อยตัว

logoline