svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูกระดึงคึกคัก นทท. นับพัน ขึ้นสัมผัสหนาวทะเลหมอก ช่วงหยุดยาว

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูกระดึงคึกคัก นักท่องเที่ยวนับพัน ขึ้นไปสัมผัสหนาว ทะเลหมอก แสงแรงของวันใหม่ ช่วงปลายฝนต้นหนาว ในช่วงวันหยุดยาวนี้

14 ตุลาคม 65 ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ในช่วงวันหยุดยาว บรรยากาศยังคงคึกคัก และคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ที่สลับเดินทางขึ้น – ลง ชมความงามของธรรมชาติบนยอดภู ทุ่งหญ้า ป่าสน ดูทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ แสงแรกของวันใหม่ ที่ผานกแอ่น ชมพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ช่วงฤดูผลัดเปลี่ยนฤดูกาล ปลายฝนต้นหนาว ที่จะเข้าสู่ฤดูหนาว ท่ามกลางอากาศบนยอดภูที่ลดลงเหลือ 15 องศาเซลเซียส

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เผยว่า กระดึงเช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ฤดูฝนเพิ่งจากไป และเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศยามเช้ากำลังเย็นสบาย มีแสงอาทิตย์สาดส่องตัดกับกลุ่มหมอก และตามยอดภูตามผาต่าง ๆ ช่วงนี้มักจะเกิดทะเลหมอกให้เห็น และดอกไม้ป่ากำลังชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดยาว และการท่องเที่ยวบนภูกระดึง ทางอุทยานยังคงในรูปแบบการเดินป่าแบบ New normal
 

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง

และเช้านี้มีนักท่องเที่ยวสะสมขึ้นพักบนภูกระดึง 1,207 คน ในวันนี้คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นอีก ที่ลงทะเบียนไว้ในช่วงเช้ากว่า 1,000 กว่าคน แต่เนื่องจากช่วงวันหยุดยาว ได้มีนักท่องเที่ยวจองคิวเข้าพื้นที่มาเป็นจำนวนมาก ทำให้การจองผ่าน App QueQ เต็มจำนวนที่กำหนด ทางอุทยานฯสามารถรองรับนักท่องเที่ยว Walk in ได้อีก 600 คนต่อวัน 

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง
 

ซึ่งอุทยานได้มีห้องพักและเต็นท์ เราได้บริการผ้าห่มเตรียมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ โดยไม่จำเป็นต้อง  เตรียมอาหารมาเอง เพราะอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้มีจุดให้บริการร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ตลอดเส้นทางขึ้นเขาและที่พักแรม รวมทั้งขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ห้ามมิให้นำภาชนะที่ทำด้วยโฟม และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เข้ามาในเขตอุทยานฯ เพื่อให้เป็นอุทยานฯ ที่สะอาดสวยงาม และปลอดแอลกอฮอล์

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง

บรรยากาศการท่องเที่ยวบนภูกระดึง
 

logoline