svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวอิสราเอล เข้าหา "ทนายตั้ม" ร้องถูก “ร้อยโท”ลอบสานสัมพันธ์กับภรรยา แถมเคยก่อกวนร้านกาแฟ ชักปืนยิง 5 นัด พูดจาฉุนเฉียว ลงบันทึกประจำ สภ.สว่างแดนดิน แล้ว ด้านลูกสาว เชื่อเกี่ยวพันเรื่องเงิน ด้านทนายตั้ม ชี้ เตรียมแจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

ที่สำนักงานทนายษิทรา (Sitrra Law Firm) นาย รูดี้ บาฮาร์ ชาวอิสราเอล อายุ 53 ปี พร้อมบุตรสาวลูกครึ่งไทย-อิสราเอล เดินทางมาพบนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีถูกทหารนายหนึ่งยศร้อยโท มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับภรรยาของตัวเองที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 20ปี และมีการใช้ปืนยิงข่มขู่  นอกจากนี้ยังถูกล่ามซึ่งเป็นเพื่อนภรรยาหลอกให้เซ็นยอมความหลังแจ้งดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เหตุเกิดช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

นายษิทรา กล่าวว่า นายรู้ดี้ มาอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาหลายปี มีภรรยาเป็นคนไทย จดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน นายรูดี้พูดภาษาฮีบรูและพูดภาษาไทยได้น้อยมาก ช่วงประมาณวันที่ 6 สิงหาคม นายรูดี้ ได้เปิดร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ขณะที่นายรูดี้ อยู่ที่ร้านกาแฟ ได้มีทหารมาชอบพอกับภรรยาของนายรูดี้ เมื่อนายรูดี้เจอกับทหารคนดังกล่าวจึงได้ไล่ให้กลับไป จากนั้นทหารคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ ใส่นายรูดี้ แต่ไม่โดนลักษณะเป็นการยิงลงพื้น หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางไปแจ้งความแต่ปรากฎว่าเจอล่ามซึ่งเป็นเพื่อนของภรรยาของนายรูดี้ ไปบอกกับตำรวจว่านายรูดี้ไม่เอาเรื่องเนื่องจากไม่เข้าใจภาษาไทย ซึ่งคดีนี้เป็นอาญาแผ่นดินทางตำรวจจะต้องดำเนินคดี

นางสาวบี(นามสมมติ)พนักงานในร้านคาเฟ่ กล่าวว่า วันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลาประมาณ 19.00 น.เป็นวันที่เปิดร้านใหม่ ซึ่งมีนายรูดี้ อยู่ที่ร้าน ต่อมาทหารคนดังกล่าวได้มาแอบซุ่มดูอยู่ด้านนอก ได้มีพนักงานในร้านเห็น จึงไปบอกกับนายรูดี้ ต่อมานายรูดี้จึงได้เดินไปบอกให้ทหาร คนดังกล่าวกลับไป ก่อนที่นายรูดี้จะไปส่งที่รถ

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

"ทหารคนดังกล่าวที่มากับเพื่อน อีก 1 คน ได้ชักอาวุธปืน ยิงลงที่พื้นจำนวน 4 นัด และยิงใส่นายรูดี้ 5 นัดซ้อนพร้อมกับ พูดด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า “ตาย” แต่กระสุนไปถูกต้นยาง ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  หลังเกิดเหตุมีตำรวจท้องที่ลงมาก็บพยานหลักฐาน ส่วนทางนายรูดี้ก็ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สว่างแดนดิน"

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

นางสาวบี กล่าวอีกว่า ทหารคนดังกล่าวรู้จักกับภรรยาของนายรูดี้ประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา พบกันตอนที่ทหารคนดังกล่าวเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการซ่อมแซมถนนทางเข้าบ้านที่ จ.สกลนคร และมักจะมาหาภรรยาของนายรูดี้เป็นประจำทุกวัน

ด้าน ลูกสาวนายรู้ดี้ กล่าวว่า วันนี้บิดาและตนในฐานะบุตรสาวคนที่ 3 จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทนายษิทราเนื่องจากทนพฤติกรรมของคู่กรณีบิดาไม่ไหวพร้อมเชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ยังมาติดพันกับมารดาเพราะประสงค์เรื่องเงิน เนื่องจากในช่วงที่ทำร้านกาแฟ ทหารยศร้อยโทคนดังกล่าวเข้ามามีบทบาทช่วยดำเนินการหลายอย่างแทนมารดาซึ่งไว้ใจโอนเงินให้ซื้อของเข้าร้าน และยังเข้ามาทำหน้าที่เป็นคนดูแลร้านในช่วงที่บิดาไม่อยู่

 

“ทางครอบครัวของคู่กรณี  ทั้งภรรยาและลูก ต่างก็ทราบเรื่องดี แต่ก็ไม่กล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับปัญหานี้ หลังเกิดเหตุบิดาได้พาลูกทั้งหมดย้ายกลับมาอยู่บ้านที่พัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และมีแนวคิดจะพาลูก กลับไปอยู่ประเทศอิสราเอลในอนาคตด้วย”

หนุ่มอิสราเอล ร้องทนายตั้ม ถูกทหารยิงปืนใส่-มีสัมพันธ์เมียตัวเอง

ขณะที่ทนายษิทรา ระบุว่าพฤติการณ์ของทหารยศร้อยโทรายนี้เข้าข่ายความผิดข้อหา พยายามฆ่าพกพาอาวุธปืน และบุกรุกยามวิกาล ส่วนพนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความ อาจข่ายความผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งจะนำเรื่องเข้าร้องต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา สำหรับล่ามแปลภาษา อาจมีความผิดฐานแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยจะ พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความอีกครั้งในเร็วๆ นี้

logoline