svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”ร้อง ผบช.น.ปราบ 11 บ่อนทั่วกรุง

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ”ร้อง ผบช.น.คนใหม่ ตั้ง กก.สอบ ผกก.ลุมพินี ยัดข้อหาหมิ่น “ทนายตั้ม” ระหว่างแฉ 11 บ่อนกลางกรุง ท้องที่เรียกรับผลประโยชน์ด้วย เชื่อมือ น.1 หลังผลงาน บช.ภ.2 ปราบปรามอย่างจริงจัง ด้าน ผบช.น. ลั่นต้องไม่มีบ่อนในนครบาล หากพบลงโทษพื้นที่รับผิดชอบ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ใน 2 กรณี โดยกรณีแรก ขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัย​ พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี​ กับพวก​ ในการกระทำผิดวินัย​ พรบ.ตำรวจ​ มาตรา79(1) ที่ปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบ​ เพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ 

พร้อมทั้งร้องขอให้สั่งการตรวจสอบ ที่ยัดข้อหาตนเองในคดีที่ นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม แจ้งความหมิ่นประมาท ที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ขณะออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง เมื่อปี 2554 แต่คดีขาดอายุความไปแล้ว 

“อัจฉริยะ”ร้อง ผบช.น.ปราบ 11 บ่อนทั่วกรุง

อีกทั้งคณะกรรมการตรวจสอบของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ได้แจ้งข้อเท็จจริงว่า ไม่เข้าข่ายความผิดข้อหาหมิ่นประมาท แต่น่าจะเข้าข่ายเป็นการดูหมิ่น พนักงานสอบสวนจึงไม่ดำเนินคดี และสั่งไม่ฟัอง แต่ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ไม่ยอม กลับสั่งเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และให้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับตนเอง เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเรียนกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ส่วนอีกกรณี คือมายื่นหนังสือร้องเรียนให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบบ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 11 แห่ง ของกลุ่มนายตือ นายต๋อง และนายเก๋า​ ที่เปิดบ่อนแบบคาสิโนไฮโลไฮเท็ค และตู้ม้า​ โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย​ และมีตำรวจท้องที่เรียกรับผลประโยชน์เป็นรายเดือน​

 

เนื่องจากนายอัจฉริยะ มีความเชื่อมั่นในตัวของ พล.ต.ท.ธิติ ว่าจะสามารถปราบปรามบ่อนการพนัน ในกรุงเทพมหานคร ได้เหมือนก่อนหน้านี้ ตอนที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่ทำผลงานปราบปรามบ่อนการพนันอย่างจริงจัง และเห็นเป็นรูปธรรม

ขณะที่วันนี้ พล.ต.ท.ธิติ ได้ประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจในสังกัดตั้งแต่ระดับผู้กำกับการขึ้นไป ได้เปิดเผยหลังการประชุมว่า หากมีการร้องเรียนเรื่องบ่อนการพนันในกรุงเทพมหานคร ก็จะต้องมีการตรวจสอบ เพราะการปราบปรามบ่อนการพนัน เป็นนโยบายสำคัญของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะให้มี หากพบว่ามีการเปิดบ่อนการพนัน ก็จะต้องลงโทษตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ ซึ่งมีหลักเกณฑ์ปฎิบัติไว้อยู่แล้ว

 

logoline