svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบแล้ว 5 ชีวิตเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา ลอยคอ 10 ชม. พร้อมเปิดใจนาทีระทึก

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้ว เรือพระของวัดยางงามหลังจากเจอพายุฝนกลางทะเลสาบ ล่มทำให้ 5 ชีวิตต้องเกาะเรือลอยคอ 10 ชั่วโมง ทุกคนปลอดภัยดี

จากกรณีเหตุเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลาเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ขณะที่เรือพระของวัดยางงาม ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ส่งเรือพระไปเข้าประกวดที่เทศบาลระโนด ในเทศกาลลากพระ จนได้รับรางวัลรองอันดับ 3 ระหว่างเดินทางกลับพัทลุง ถูกพายุฝนพัดกลางทะเลสาบจนเรื่อล่ม ทำให้ 5 ชีวิตต้องเผชิญกับชะตากรรมนาน 10 ชั่วโมง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :เร่งค้นหา พระลูกวัดพร้อมเด็ก 5 ชีวิต ขาดการติดต่อ ขณะแล่นเรือข้ามทะเลสาบ

 

พบแล้ว 5 ชีวิตเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา ลอยคอ 10 ชม.  พร้อมเปิดใจนาทีระทึก

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 12 ตุลาคม ชาวประมงทางฝั่ง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลาจำนวน 7 คน ออกค้นหาสมทบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากฝั่ง จ.พัทลุง พบเรือพระล่มอยู่กลางทะเลสาบ มีพระอภิวุฒโน ชูบัวขาว อายุ 46 ปี และนายธนงศักดิ์ ขวัญอ่อน อายุ 48 ปี และนายอัตษณพงษ์ หนูกลับ อายุ 26 ปี พร้อมด้วยเด็กชายวัย 11 ปี และ เด็กหญิง 13 ปี นั่งอยู่ในเรือด้วย โดยทั้ง 5 คน ลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่กลางทะเลสาบ อย่างมีความหวังและหวาดกลัว

 

พบแล้ว 5 ชีวิตเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา ลอยคอ 10 ชม.  พร้อมเปิดใจนาทีระทึก

 

พระอภิวุฒิ  บอกว่า ขณะที่เดินทางกลับมีลมกรรโชกแรงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ก่อนเรือจะถูกคลื่นซัดจนคว่ำ ลอยคอลอยน้ำเอาชีวิตรอด โดยทั้ง5 คนได้เกาะแกนเรือคว่ำอยู่กลางทะเล โทรศัพท์จมน้ำสูญหายทั้งหมดจนขาดการติดต่อ กระทั่งคลื่นลมสงบลงก็ต้องลอยคอจนเช้ามามีชาวบ้านที่ลงค้นหาไปพบ และได้ช่วยเหลือนำกลับมายังฝั่งที่หาดแสนสุขลำปำ อย่างปลอดภัย

ทางด้านนายสัมฤทธิ์ ชูกลิ่น หัวหน้าหน่วยอาสากู้ภัยพัทลุง บอกว่า ตนพร้อมพวกออกไปค้นหาตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ด้วยความมืดประกอบกับลมแรง ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี จึงแยกในการค้นหา จนกระทั่งตอนเช้าทางชาวประมงฝั่งระโนดแจ้งมาว่าพบผู้ประสบภัยแล้ว จึงช่วยกันนำทั้ง 5 ชีวิตกลับขึ้นฝั่งบริเวณเกาะลอยลำปำอย่างปลอดภัย

 

พบแล้ว 5 ชีวิตเรือล่มกลางทะเลสาบสงขลา ลอยคอ 10 ชม.  พร้อมเปิดใจนาทีระทึก

 

ในเบื้องต้นได้เช็ตร่างกายพบว่าทุกคนยังอยู่ในสภาพแข็งแรง แต่ก็นำไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลพัทลุง

logoline