svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทำตามฝันเด็ก ๆ “กู้ภัย” นำชุด “หมอ พยาบาล ครู” เปลี่ยนให้เหยื่อกราดยิง ก่อนเผา

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(มีคลิป) "กู้ภัย" นำชุดตามความฝันของ เด็กๆเหยื่อกราดยิง ไปเปลี่ยนชุดอาชีพในฝันตามความต้องการของผู้ปกครอง เผยทุกชุดใส่พอดี

จากกรณี “อดีตตำรวจ สภ.นากลาง” ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 37 ศพ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็ก ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  รวมทั้งครู และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ซึ่งภายหลังผู้ก่อเหตุ จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงลูกและภรรยา รวมทั้งปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก ซึ่งต่อมาญาติได้นำร่างของเหยื่อไปบำเพ็ญกุศลและเตรียมฌาปณกิจ หนึ่งในนั้นคือ "วัดราษฎร์สามัคคี" จ.หนองบัวลำภู หลายภาคส่วนทั้งทหาร ผู้นำท้องถิ่น ได้เตรียมสร้างเตาเผาเชิงตะกอน สำหรับใช้ในการฌาปณกิจ ร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงทั้ง 19 รายที่ ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :“วัดราษฎร์สามัคคี” เตรียมสร้างเตาเผาเชิงตะกอน เผา 19 เหยื่อกราดยิง

 

ทำตามฝันเด็ก ๆ “กู้ภัย” นำชุด “หมอ  พยาบาล ครู” เปลี่ยนให้เหยื่อกราดยิง ก่อนเผา

 

ล่าสุด วันนี้ (11ต.ค.65) เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี  นำชุด คุณหมอ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอีกหลากหลายอาชีพมาเปลี่ยนให้กับเด็กๆที่เสียชีวิตจากเหตุภายในวัดราษฎร์สามัคคี ตามคำขอร้องของครอบครัวผู้เสียชีวิต  ที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไว้ ตั้งแต่วันแรก ที่รับศพมาบำเพ็ญกุศล  โดยครอบครัว อยากให้ เด็กๆ ได้สวมชุดตามความใฝ่ฝันที่เคยบอกกับพ่อแม่ไว้ เนื่องจากทางครอบครัวหาซื้อไม่ได้ 

 

ทำตามฝันเด็ก ๆ “กู้ภัย” นำชุด “หมอ  พยาบาล ครู” เปลี่ยนให้เหยื่อกราดยิง ก่อนเผา

นายอักฤทธิ์ เมืองมั่งคั่ง รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี บอกว่า วันแรกที่เคลื่อนศพมามีผู้ปกครองอยากให้ความฝันของลูกหลานไห้เป็นความจริง บางคนฝันเป็นตำรวจ ทหาร พยาบาล มีกระทั่งนักบินอวกาศ จึงพยายามจัดหาชุดแต่ที่อุดรธานีบางชุดก็หาไม่ได้ จึงประสานหาที่ต่างๆ   ปรากฏว่าชุดที่น้องๆมีความฝันอยากจะเป็นมีครบทุกชุดเลย  ใช้เวลาประสานงานช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ มาถึงตอนเช้าวันนี้เลยจาก จ.ลำปาง พอมาถึงก็จัดเรียงตามชื่อของน้องๆ  โดยการเปลี่ยนชุดครั้งนี้ประมาณ 30-40 นายมาช่วยเปลี่ยนเสื้อผ้า  เจ้าหน้าที่บางคนแค่แกะถุงชุดของน้องออกมาก็บอกเลยว่ามีชื่อน้องผุดขึ้นมาเลย แค่แกะถุงดูชุดกันเฉยๆ  ก็มีชื่อน้องโผล่ขึ้นมาเหมือนน้องเขาอยากใส่ ชุดใส่พอดีทุกคน เหมือนความฝันน้องเป็นจริง 

 

ทำตามฝันเด็ก ๆ “กู้ภัย” นำชุด “หมอ  พยาบาล ครู” เปลี่ยนให้เหยื่อกราดยิง ก่อนเผา

ส่วนความรู้สึกของกู้ภัย ก็อธิบายไม่ถูกมันเกินคำบรรยาย อยากฝากขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำความฝันของเด็กๆ ให้เป็นจริง ถึงแม้เขาจะไม่ได้โตขึ้นมาใส่อย่างน้อย เขาก็ได้ใส่ชุดตามความฝัน   ส่วนตอนที่เข้าไปเปลี่ยนชุดข้างใน มีการพูดคุยกันก่อนว่า ในระหว่างเปลี่ยนชุดต้องพูดคุยกับน้องๆด้วยวาจาสุภาพ มีประโยคที่พูดเช้น วันนี้พี่มาทำตามฝันให้แล้วนะ  ส่วนของชุดน้องแฝดก็ใส่ชุดพอดี และมีชุดของน้องซีวิคที่ผ่าเอาออกมาจากท้องแม่ พ่อของน้องบอกว่าอยากให้น้องใส่ชุดตำรวจ

 

ทำตามฝันเด็ก ๆ “กู้ภัย” นำชุด “หมอ  พยาบาล ครู” เปลี่ยนให้เหยื่อกราดยิง ก่อนเผา

 

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบในวัด วันนี้ครอบครัว ได้จุดธูปบอกกล่าว ผู้เสียชีวิต ตามพิธีกรรม มีเจ้าหน้าที่มาจัดเตรียมสถานที่ มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย  และหน่วยปฐมพยาบาล มาตั้งจุดคอยดูแลครอบครัวผู้สูญเสียอย่างใกล้ชิด ส่วนบริเวณเตาเผาเชิงตะกอน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยและปรับพื้นที่เพื่อรอการประดับตกแต่ง

 

ชมคลิป

 

logoline