svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา ! แห่บุกบ้าน "ผกก." จุดพลุไล่หลังเกษียณราชการ พร้อมสวดกุสะลา (มีคลิป)

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่แชร์คลิป "ชายแต่งกายคล้ายตำรวจ" บุกบ้านผกก. จุดพลุไล่หลังเกษียณอายุราชการ ตะโกนลั่น "สภ.บุญเรือง" เจริญขึ้นเจริญขึ้น

 

วันนี้ ( 3 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน เฟซบุ๊กแฟนเพจ "พระจันทร์ ลายกระต่าย V3"  ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ มีชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนหลายคนได้ทำการจุดประทัด บนหัวข้อคลิปเขียนว่า "ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานจะอยู่ตลอดไป" และในภาพคลิปขึ้นตัวหนังสือว่า "หัวหน้าสถานีเกษียณ ผู้ใต้บังคับบัญชาดีใจ" และในคลิปมีการจุดประทัดยาวมาก

 

ภายหลังจุดประทัด กลุ่มชายดังกล่าว ซึ่งแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตะโกนว่า"บุญเรืองจงเจริญ" และหลังจากนั้นยังมีคลิปตามมา ชายที่สวมใส่เสื้อแขนยาวสีชมพู จุดประทัด พร้อมพูดว่า หลังจากนี้ไป "สภ.บุญเรือง"เจริญขึ้นเจริญขึ้น และขณะที่ผู้ถ่ายคลิปชายดังกล่าว ที่สวมเสื้อสีชมพู ได้ถ่ายคลิปภาพไปติดรถตำรวจ ที่ท้ายรถเขียนว่า "สภ.บุญเรือง"

 

ฮือฮา ! แห่บุกบ้าน "ผกก." จุดพลุไล่หลังเกษียณราชการ  พร้อมสวดกุสะลา (มีคลิป)

 

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่คลิปชุดที่ 3   มีชายที่กำลังถ่ายคลิปเดินขึ้นบนบันได พูดว่าบ้านของผู้กำกับนะครับ และบอกว่าบ้านเจ้านาย เดินเข้าไปในห้องมีชายอีก 2 คน อีกคนในห้อง ถ่ายคลิป อีกคนสวมเสื้อยืดสีขาว กางสามส่วน ตัดผมเกรียน พร้อมที่จะจุดประทัด พร้อมบอกให้ชายคนที่ถ่ายคลิป เดินขึ้นบันไดว่า ให้สวดบทกุสะลาธัมมา จากนั้นก็จุดประทัด ตะโกนร้องกุสะลา อย่างส่งเสียงดัง แสดงอาการดีใจ

 

ฮือฮา ! แห่บุกบ้าน "ผกก." จุดพลุไล่หลังเกษียณราชการ  พร้อมสวดกุสะลา (มีคลิป)

 

ทั้งนี้  พบว่าชายที่ร้องตะโกน กุสะลา นั้นใช้สวดในพิธีงานศพ ซึ่งมีความหมายแบบย่อ หมายความว่า ถ้าจิตคุณคิดดี ก็จะได้สิ่งที่ดี ถ้าจิตคุณคิดไม่ดี ก็จะได้สิ่งที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นจงระวังจิต อย่าให้สิ่งที่เป็นอกุศลเข้าครอบงำได้

 

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่า กลุ่มชายดังกล่าว ที่จุดประทัด คล้ายตรงกับวันที่ผู้กำกับ สภ.บุญเรือน ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เกษียณอายุราชการ ซึ่งไม่รู้ว่ากลุ่มชายดังกล่าว แสดงถึงความดีใจแบบไหน หรือแสดงฉลองที่ ผกก.ได้เกษียณอายุราชการ หรือแสดงความดีใจ ที่ไม่มี ผกก.คนดังกล่าวแล้ว จึงพากันแห่จุดประทัดแสดงความดีใจ ซึ่งตามหลักแล้ว ที่ผ่านมาการเกษียณอายุราชการ จะต้องพากันไปฉลองดื่มกิน ตามสถานที่ต่างๆ แต่นี้เป็นการฉลองเกษียณอายุราชการ ด้วยการจุดประทัดโห่ร้อง เหมือนคับแค้นใจของผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน

 

คลิปเหตุการณ์ 

logoline