svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 1 แก๊งมาเฟียต่างชาติขู่รีดเงินสามีภรรยาชาวรัสเซีย (มีคลิป)

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 1 แก๊งมาเฟียต่างชาติ บุกปล้น ข่มขู่นักธุรกิจชาวรัสเซีย จนมุมที่ชลบุรี เตรียมหิ้วตัวกลับเกาะสมุย "บิ๊กโจ๊ก" ลงคลี่คลายคดีด้วยตัวเองวันนี้

วันที่ 28 กันยายน 2565 จากกรณีแก๊งมาเฟียต่างชาติ บุกปล้น ข่มขู่นักธุรกิจชาวรัสเซีย พร้อมภรรยา และลูกสาว วัย 3 ขวบ ที่กำลังนั่งดื่มกาแฟในอำเกาะสมุย ให้โอนเงินคริปโต 3 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 112 ล้านบาท แต่ผู้เสียหายโอนให้เพียง 50,000 ดอลล่าร์ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 1.8 ล้านบาท ให้แก๊งมาเฟียชาวต่างชาติดังกล่าว

 

จากนั้นผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจาก แก๊งคนร้ายได้โทรศัพท์มาข่มขู่ ให้โอนเงินให้อีก ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย เหตุเกิดเเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา(อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

รวบนาย ANDREY อายุ 37 ปี สัญชาติ คาซัคสถาน และยึดรถตู้สีดำ ที่ใช้ก่อเหตุ ได้ที่ชลบุรี พร้อมนำตัวกลับมาสอบสวนที่ เกาะสมุย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง.ผบช.ภ.8 ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งสืบสวนภาค 8 เจ้าหน้าที่ตรวจตำตรวจ ระดมทีมสืบสวน ภาค 8 สืบสวนจังหวัดสุราษฎร์ธนี ตำรวจท่องเที่ยว และ ตม.ลงพื้นที่บูรณาการ ไล่ล่าแก๊งคนร้ายมาเฟียรัสเซีย ซึ่งตำรวจรู้ตัวกลุ่มคนร้ายทั้งหมดแล้ว และลงพื้นที่เก็บหลักฐาน รวมถึงสอบปากคำพยาน ที่รีสอร์ต ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมาเปิดห้องพัก  จุดที่คนร้ายไปแลกเงินที่บูธบริเวณสามแยกสวนผีเสื้อ หมู่ 2 ตำบลมะเร็ต จุดที่คนร้ายข่มขู่ผู้สียหายที่ร้านกาแฟ โดยได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก

 

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (27 ก.ย.)  พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาส ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 ได้ประชุมตำรวจชุดสืบสวน  เพื่อเตรียมออกหมายจับกลุ่มคนร้ายทั้งหมด ประกอบด้วย ชาวคาซัคสถาน 2 คน ชาวเยอรมัน 2 คน และชาวรัสเซีย 1 คน และ อีก1 คนคาดว่าเป็นไกด์ชาวจีน หรือไต้หวัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ และมี 1 รายเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวน

ต่อมามีรายงานว่า ทางตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี สามารถควบคุมตัว 1 ใน 6 คน ที่ร่วมก่อเหตุได้แล้วที่จังหวัดชลบุรี ทราบชื่อ MR. ANDREYอายุ 37 ปี สัญชาติ คาซัคสถาน และยึดรถตู้สีดำ ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ

 

โดยทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำ 1 ในผู้ที่ก่อเหตุที่ควบคุมตัวได้เดิทางมายัง สภ.เกาะสมุยในวันนี้ (28 ก.ย.) ส่วนแนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทาง 6 คน หลังก่อเหตุได้เดินทางออกจากเกาะสมุย ไปทั้งหมดหลังก่อเหตุเพียง 1 วัน

 

ขณะเดียวกันในวันนี้ทางด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเดินทางมายัง สภ.เกาะสมุย เพื่อคลีคลายคดีนี้ด้วยตัวเอง

 

แก๊งมาเฟียต่างชาติ พร้อมรถตู้คันที่ใช้ก่อเหตุ

ขณะติดต่อแลกเงิน

logoline