svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ.เฉลิมชัย โวยถูกแอบอ้างการประกาศวางมือวาดภาพไปโยงการเมือง (มีคลิป)

26 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.เฉลิมชัย อัดคลิปโวย ถูกเพจดังแอบอ้าง นำภาพและการประกาศวางมือวาดภาพไปเชื่อมโยงการเมือง งานนี้ถึงกับยกมือไหว้ ยืนยันไม่เคยพูด

วันที่ 26 ก.ย. 65 มีรายงานว่า หลังจากที่ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย อัดคลิปประกาศวางมืองานวาดภาพ และขอใช้ชีวิตบั้นปลายมีความสุขกับการขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว ไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 (อ่านข่าว) แต่ภายหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปเพียงไม่กี่วัน ก็ได้มีมือดีนำเหตุการณ์วางมือดังกล่าว ไปเขียนเชื่อมโยงกับประเด็นการเมือง สร้างความไม่พอใจกับทั้งตัว อ.เฉลิมชัย และเหล่าลูกศิษย์ใกล้ชิด จน อ.เฉลิมชัย ต้องอัดคลิปออกมาโวย เพจที่นำเอาตัวเองไปแอบอ้าง ลั่นไม่เคยพูด ไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

 

อ.เฉลิมชัย โวยถูกแอบอ้างการประกาศวางมือวาดภาพไปโยงการเมือง (มีคลิป)

โดยคลิปล่าสุด ที่มีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของ "นรินทร ทามาส" เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา โดย อ.เฉลิมชัย ได้ระบายเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "ชีวิตตนขออยู่กับวัดกับวา ทำงานงานศิลปะเพื่อชาติบ้านเมืองก็พอแล้ว ไม่ขอไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยไปเขียนด่านักการเมืองกลุ่มนี้กลุ่มนั้นแต่อย่างใด หยุดพยายามโยงตนเข้าไปเกี่ยว ตนออกคลิปอะไรนิดหน่อยก็มักจะเอาไปโยงกับการเมืองทันทีเลย 

 

การวางมือของตนเป็นเรื่องส่วนตัวที่บอกกล่าวกับลูกศิษย์และคนใกล้ชิด ไม่เคยบอกว่าทุกคนต้องวางมือการทำงานตอนอายุ 65 ปี ทุกคนเขามีภาระ เขามีหน้าที่ เขาละวางอะไรกันยาก อย่าเอาตนไปเล่น คำพูดของตนก็เอาไปยัดใส่ประเด็นการเมือง เขียนขึ้นมาเองและกล่าวหาว่าตนเป็นคนพูด บอกว่าอายุ 70 ไม่รู้จักเลิก ตนไม่ได้พูด มันเป็นเรื่องของเขา ตนไม่ได้อยากให้คนอายุ 65 จะต้องทำเหมือนกันทุกคน เพราะทุกคนเขาก็มีความคิดของเขา เขาจะเลิกหรือไม่เลิกมันก็เป็นเรื่องของเขา จะไปยุ่งอะไรกับเขา

 

อย่าเอาตนไปสร้างกระแสเพื่อให้เพจตัวเองดัง ตนไม่อยากจะฟ้องใคร ไม่ได้โหดร้ายอย่างนั้น แต่ขอร้องหยุดแปลงคำพูดของตน ให้ตนอยู่อย่างมีความสุข ขอขี่มอเตอร์ไซค์อย่างมีความสุขตามประสา ที่เคยทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองวันนี้ตนขอหยุดเพราะทำมาเยอะแล้ว อยากอยู่อย่างมีความสุข อย่าเอาตนไปยุ่งกับการเมืองเลย" โดยในช่วงท้ายคลิป อ.เฉลิมชัย ถึงกับยกมือไหว้ ขอพวกที่นำตัวเองไปแอบอ้างให้หยุดการกระทำดังกล่าว
 

 

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย

โดยในโพสต์ดังกล่าว ทางลูกศิษย์ได้เขียนข้อความระบุว่า "ขออนุญาตแจ้งเพจต่าง ๆ ที่ชอบนำภาพของท่านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ไปรีโพสต์พร้อมแนบข้อความอันเป็นเท็จ ไปกระแนะกระแหน กระทบกระเทียบถึงบุคคลอื่น ขอแจ้งว่าไม่ควรทำเช่นนั้นครับ ท่านอาจารย์เฉลิมชัย ไม่เคยคิดจะกล่าวหรือให้ร้ายใด ๆ แก่บุคคลอื่น และท่านอาจารย์เฉลิมชัย ไม่เคยคิดจะยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเมืองด้วยครับ

 

 

อ.เฉลิมชัย โวยถูกแอบอ้างการประกาศวางมือวาดภาพไปโยงการเมือง (มีคลิป)
 

 

 

ฟังเสียงชี้แจงของ อ.เฉลิมชัย 

logoline