svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เจ้าอาวาส” ยัน “พระชาตรี” ไม่เคยคืนเงินยักยอก 4 ล้าน เผยคดียังค้างในศาล

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา" เผย "พระชาตรี" ยักยอกเงิน 4 ล้าน คดีอยู่ในกระบวนการศาล เตรียมส่งทนายตามความคืบหน้าจันทร์นี้ ปฎิเสธไม่เคยพูดคุยกับพระชาตรีเกี่ยวกับเงินวัดแม้แต่ครั้งเดียว

จากกรณีวิวาทะกันระหว่าง “แพรรี่" อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร กับ "พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร" เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย หลังทั้งสองฝ่ายด่าทอกันในโลกออนไลน์ ก่อนที่ แพรรี่ จะออกมาแฉข้อมูลพระชาตรี ว่ามีประวัติยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีซึ่งต่อมาพระชาตรีให้สัมภาษณ์โต้กลับว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้เคลียร์ไปหมดแล้วนั้น หากอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมให้ไปสอบถามกับเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาองค์ปัจจุบันก็จะได้ข้อเท็จจริง

 

“เจ้าอาวาส” ยัน “พระชาตรี” ไม่เคยคืนเงินยักยอก 4 ล้าน เผยคดียังค้างในศาล

 

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าววันนี้ (25 ก.ย.65)  เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดพุทธปัญญา ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อาอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าวกับพระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญารูปปัจจุบัน

 

“เจ้าอาวาส” ยัน “พระชาตรี” ไม่เคยคืนเงินยักยอก 4 ล้าน เผยคดียังค้างในศาล

 

พระมหาทวี เปิดเผยว่า มามารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาในปี 60 หรือกลังจากเกิดเรื่องราวในวัดไปแล้ว 1 ปี ซึ่งอาตมามาเป็นเจ้าอาวาสวัดต่อจากรักษาการเจ้าอาวาสรูปก่อน ที่มาทำหน้าที่แทนพระชาตรีหลังถูกปลดออกไปโดยเจ้าคณะตำบลบางเขน ซึ่งเรื่องราวในวัดก็สงบลงไปหมดแล้ว โดยในต่อนั้นทางรักษาการเจ้าคณะของวัดพุทธปัญญาที่มารักษาการต่อจากพระชาตรี พบว่าพระชาตรีมีการทุจริตเบิกเงินของวัดไปใช้จำนวน 4 ล้านบาท ทางรักษาการเจ้าอาวาสจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพระชาตรีและนำเรื่องเรียนชี้แจงให้เจ้าคณะตำบลทราบเรื่อง จนเรื่องไปอยู่ที่ศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว ซึ่งหลังจากอาตมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพทธปัญญาได้ไม่นาน ก็ต้องเดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดในฐานะเจ้าอาวาสวัดเพื่อให้ข้อมูลกับทางศาล แต่อาตมาเพิ่งมารับตำแหน่งหลังเกิดเรื่องไปแล้ว จึงไม่รู้ต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงเกี่ยวกับเงินของวัดจำนวนดังกล่าว จึงได้แต่ตอบศาลไปว่าไม่รู้ ๆ จึงทำให้คดียังคงค้างอยู่ในศาลตั้งแต่นั้นมา

พระมหาทวี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา กล่าวอีกว่า ในวันจันทร์นี้ทางอาตมาจะได้มอบหมายให้ทางทนายความของวัดเดินทางไปติดตามคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรีอีกครั้งว่า คดีในตอนนี้เรื่องราวไปถึงไหน ขั้นตอนไหน หรือสิ้นสุดไปแล้วหรือยัง เพื่อดำเนินการตรวจสอบและติดตามปัจจัยจำนวนดังกล่าวกลับคืนวัดต่อไป ส่วนเรื่องพฤติกรรมของพระชาตรีที่ให้คนในวัดทำร้ายพระวัดในวัดด้วยกันนั้น อาตมาก็ได้แต่ฟังเขาเล่ามาเพราะตอนที่อาตมามารับตำแหน่งเรื่องในวัดก็สงบลงไปทั้งหมดแล้ว และนับตั้งแต่อาตมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญามาก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ มาจากพระชาตรี อดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาแม้แต่ครั้งเดียว

 

“เจ้าอาวาส” ยัน “พระชาตรี” ไม่เคยคืนเงินยักยอก 4 ล้าน เผยคดียังค้างในศาล

logoline