svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"อนุทิน" นำทัพลุยเมืองดอกคูณ อ้อนขอภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่ขอนแก่นได้ไหม

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" นำทัพ ภูมิใจไทย ลุยขอนแก่น รับฟังปัญหา ชาวบ้านให้การต้อนรับล้นหอกาญจนาฯมข. ซัดถูกแตะตัดขาปมกัญชาเสรี อ้อนชาวขอนแก่น "พูดแล้วทำ เว้าแล้วเฮ็ด" ขอภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่ขอนแก่นได้ไหม

 23 กันยายน 2565  นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิไทย พร้อมด้วยบรรดากรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค  จัดประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทย และเดินทางมาที่หอประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบปะพี่น้องประชาชน  รับฟังปัญหาความเดือดร้อน ก่อนจะเข้ามาพบประชาชนมีการแห่กลองยาวตอนรับนายอนุทิน ชาวบ้านขอถ่ายรูปเซลฟี่คึกคัก พร้อมกับเปิดตัว ว่าที่ ส.ส.ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่นด้วย 

"อนุทิน" นำทัพลุยเมืองดอกคูณ อ้อนขอภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่ขอนแก่นได้ไหม
 

นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า วันนี้มาขอโอกาสพี่น้องชาวขอนแก่น อาสาเข้ามาพัฒนาในทุกๆด้าน  พรรคภูมิใจไทยไม่เหมือนพรรคอื่น ที่มาสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าจะทำโครงการนั้นโครงการนี้แล้วไม่ทำ  แต่พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ ตามสโลแกนที่ตั้งไว้ พี่น้องต้องประชาชนต้องตัดสินใจให้แม่น ตัดสินใจให้ถูก วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 8 เขตในพื้นที่ขอนแก่นมาเสนอให้กับพี่น้องประชาชนได้พิจารณา พรรคเราเคยทำให้จังหวัดบุรีรัมย์เจริญมาแล้ว และจังหวัดใกล้เคียงก็เจริญแล้ว ฉะนั้นเราจะขอมาพัฒนาขอนแก่นให้เจริญรุ่งเรือง  ขอให้พรรคภูมิใจไทยเกิดในจังหวัดขอนแก่นได้ไหม ดูตัวอย่างจาก จ.บุรีรัมย์ เจริญไหม หลายจังหวัดเจริญไหม เพราะภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ เว้าแล้วเฮ็ด" ไม่รบกับใคร ไม่ขัดแย้งกับใคร สิ่งที่เรากลัวคือกลัวพี่น้องประชาชนไม่เลือก การเลือกตั้งครั้งหน้าขอนแก่น มี11เขต ขอให้ประชาชนเลือก8 เขต อีก3เขตยกให้คนอื่น 
นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สภามีมติถอนร่างพรบ.กัญชงกัญชา ว่า เป็นการแตะตัดขา พรรคอื่นเขากลัวคู่แข่งอย่างภูมิใจไทย  เพราะตอนนี้นโยบายกัญชาเสรีกำลังได้รับความนิยมจากประชาชน เราทำได้แล้ว ส่วนนโยบายอื่นๆที่กำลังกำลังทำอยู่นั้นมีหลายอย่าง เช่น นโยบายการดูแลอสม.ทั่วประเทศ เพราะอสม.เปรียบเสมือนหมอคนที่1 พวกเราต้องมีค่าตอบแทนที่เหมาะสมเดือนละ2,000บาท  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ไม่เพียงเท่านี้ยังมีนโยบายล้างไตฟรี มีศูนย์ฟอกไตทุกอำเภอ มีที่ฉายรังสีมะเร็งทุกจังหวัด พัก3ปี เป็นต้น 

"อนุทิน" นำทัพลุยเมืองดอกคูณ อ้อนขอภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่ขอนแก่นได้ไหม
 

 “ต่อไปจะทำให้ภาคอีสานมีการพัฒนาด้านคมนามคมขนส่ง ทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูงต้องผ่านขอนแก่นหมด จะนำความเจริญมาให้ขอนแก่นแน่นอน ที่พูดมาทั้งหมดไม่ใช่ขายฝัน อะไรก็ตามที่ให้สัญญากับพี่น้องประชาชนเราทำได้หมด”นายอนุทิน กล่าว 

สำหรับว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยที่เปิดตัวล่า 8 เขต จาก11 เขต จ.ขอนแก่น  มีทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 นายจิตินันท์ แสงนาค อดีตส.ส.เขต พรรคอนาคตใหม่ ก่อนย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวัฒนา ช่างเหลา อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ ก่อนย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย  เขตเลือกตั้งที่ 4 นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.พลังประชารัฐ ก่อนย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย  เขตเลือกตั้งที่ 6 นายวิศรุต ปู่เพ็ง  อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขต 2 อำเภอชุมแพ  เขตเลือกตั้งที่ 7 นายปริญญ์ ศรีภักดี  เขตเลือกตั้งที่ 8 นายสุรศักดิ์ ไทยน้อย  เขตเลือกตัังที่ 10 นายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์   หรือที่ชาวบ้านไผ่เรียกว่า สจ.แม็ก  มีป้ายเปิดตัวทั่วบ้านไผ่ ฝนตกน้ำท่วมลงพื้นที่ตลอด  และโฆษกกระทรวงคมนาคม   เขตเลือกตั้งที่ 11 นายเจริญ แซ่เต็ง เคยลงสมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 10 เมื่อสมัยที่แล้ว แต่ไม่รับเลือก และเป็นอดีตนายกเทศมนตรี ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น เมื่อก่อนอยู่พรรคเพื่อไทย  ก่อนย้ายมาอยู่กับ นายเอกราช ช่างเหล่า สมัยเป็นแม่ทัพ พลังประชารัฐภาคอีสาน ครั้งนี้นายเอกราช ชวนมาอยู่กับภูมิใจไทย  ส่วนแขตเลือกที่ 3,5,9 อยู่ระหว่างการพิจารณา

ข่าว-สุริยา ปะตะทะโย

ภาพ-กวินทรา ใจซื่อ  ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคอีสาน  สำนักข่าวเนชั่น 

"อนุทิน" นำทัพลุยเมืองดอกคูณ อ้อนขอภูมิใจไทยแจ้งเกิดที่ขอนแก่นได้ไหม

logoline